31/03/2021, 15:33

Bàn về tình yêu tuổi học đường - 15 bài văn nghị luận về tình yêu tuổi học trò hay nhất

Tuổi học trò, ít nhất một lần bạn đã lỡ cảm nắng một cô nàng dễ mến hay một anh chàng cool boy nào đó. Và có lẽ, đó là tình cảm trong sáng, thiêng liêng nhất mà bạn không thể nào quên. Các bạn biết đấy, tình yêu rất khó để giải nghĩa và tình yêu tuổi học trò cũng vậy. Những cung bậc ...

Tuổi học trò, ít nhất một lần bạn đã lỡ cảm nắng một cô nàng dễ mến hay một anh chàng cool boy nào đó. Và có lẽ, đó là tình cảm trong sáng, thiêng liêng nhất mà bạn không thể nào quên. Các bạn biết đấy, tình yêu rất khó để giải nghĩa và tình yêu tuổi học trò cũng vậy. Những cung bậc cảm xúc đan xen, vui, buồn, hờn, giận,… là thứ bạn cảm nhận được. Vậy bạn suy nghĩ như thế nào về tình yêu tuổi học đường. Đi tìm câu trả lời thôi.


Tình yêu là vấn đề muôn đời được xã hội quan tâm. Mỗi thời đại sẽ có cách nhìn nhận và quan điểm khác nhau về tình yêu. Nhất là tình yêu tuổi học trò. Để bàn về tình yêu tuổi học đường, trước hết chúng ta hãy tìm hiểu khái niệm nhé!

Tình yêu học trò là gì?

Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, ai cũng có kỷ niệm. Một thời cắp sách tới trường với bảng đen phấn trắng. Ai cũng có những k‎ý ức tươi đẹp bên bạn bè, thầy cô. Và chắc hẳn, ai cũng có mối tình đầu ở quãng thời gian rực rỡ này.
Khác với sự cuồng nhiệt của tình yêu trưởng thành, tình yêu học đường là tình yêu đầu đời ngây thơ, khờ dại. Nhưng rất thuần khiết và không hề toan tính thiệt hơn. Chúng ta yêu, chúng ta tin tưởng và cùng người ấy vẽ nên giấc mơ ngọt ngào. Đó là tuổi thanh xuân.

Tuổi học trò là lần đầu tiên chúng ta biết nhớ, biết thương một người và biết đau. Hạnh phúc ở tình yêu tuổi học trò rất đơn giản nhưng đủ ấm áp. Đó là là sự ngây ngô trong cách thể hiện tình cảm. Là sự ngại ngùng đến đỏ mặt, là sự dịu dàng trong cách trò chuyện với người thương. Hay khi cùng nhau đi học mỗi ngày, được ăn sáng cùng nhau, học tập và cố gắng cùng nhau. Và cả nỗi buồn khi hè về phải chia xa hoặc khi đối phương nghỉ học vì bị ốm.

Tình yêu học đường trinh nguyên như trang giấy trắng. Chúng ta sẽ dễ dàng rung động trước những cử chỉ quan tâm, một ánh nhìn đầy trìu mến. Hay đơn giản chỉ là một nụ cười thân thiện của bạn khác giới.

Tuổi ô mai mới lớn, nông nổi và có nhiều suy nghĩ khác nhau. Vì vậy nên tình yêu tuổi học trò khá mong manh. Có rất ít cặp đôi yêu nhau, đến được với nhau từ tuổi học trò. Nhiều người biết vậy nhưng họ vẫn cứ yêu thôi. Họ tận hưởng trọn vẹn ngày hôm nay, yêu hết mình, không cần lo toan cho cuộc sống ngày mai. Bởi vậy, chúng ta cần tôn trọng, nâng niu những tình cảm ấy. Đừng để khi thời gian qua rồi, ngoảnh đầu nhìn lại, ta cảm thấy nuối tiếc một thời đã qua.
Tình yêu học đường trinh nguyên như trang giấy trắng
Tình yêu học đường trinh nguyên như trang giấy trắng
Tình yêu tuổi học trò khá mong manh
Tình yêu tuổi học trò khá mong manh

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

Cùng chủ đề
0