08/02/2018, 09:37

Tiểu sử ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

(). Sở hữu giọng hát ngọt ngào, sâu lắng và đầy nội lực, Hồ Quỳnh Hương luôn được ví như một viên ngọc của làng nhạc Việt. Cô có nhiều bài hit được yêu mến như : Ước mơ trong đời , Có nhau trọn đời , Với Anh Em vẫn là cô bé , Hoang mang , ...

(). Sở hữu giọng hát ngọt ngào, sâu lắng và đầy nội lực, Hồ Quỳnh Hương luôn được ví như một viên ngọc của làng nhạc Việt. Cô có nhiều bài hit được yêu mến như : Ước mơ trong đời, Có nhau trọn đời, Với Anh Em vẫn là cô bé, Hoang mang, Anh, Căn phòng mưa rơi, Chỉ là anh thôi….. Hồ Quỳnh Hương còn sáng tác được một số bài hát được khán giả trẻ yêu mến. Tuy nhiên, khi đang ở trong thời kì “đỉnh cao” thì bỗng dưng, cô lại lui về “ở ẩn”, tách hoàn toàn với showbiz Việt. Thỉnh thoảng cô có nhận lời mời xuất hiện tại một số sự kiện hay nhận lời mời ban giám khảo cũng là do mối quan hệ với các nhà sản xuất.

Đọc để biết thêm thông tin về nữ ca sĩ này nhé!

tieu-su-ca-si-ho-quynh-huong

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương sinh năm 1980 tại thành phố Hạ Lọng, tỉnh Quảng Ninh. Cô tốt nghiệp thủ khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng nghệ thuật quân đội năm 2002. Ngoài ra, Hồ Quỳnh Hương còn được biết đến với danh hiệu “cô gái của những giải thưởng” nhờ bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ trong suốt sự nghiệp ca hát.

tieu-su-ca-si-ho-quynh-huong

Với giọng hát trong và âm vực cao, Hồ Quỳnh Hương được hát nhiều thể loại và là giọng hát nữ cao hàng đầu Việt Nam. Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật cô đã được nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Ngoài ca hát, Hồ Quỳnh Hương còn là một nữ nhạc sĩ nổi tiếng của nhạc Việt.

Hiện tại, cô là giảng viên chuyên ngành thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Hồ Quỳnh Hương sinh năm bao nhiêu? Bao nhiêu tuổi?

Hồ Quỳnh Hương sinh ngày 16 tháng 10 năm 1980 và hiện tại (2016) cô được 36 tuổi.

Hồ Quỳnh Hương khởi đầu sự nghiệp với một loạt giải thưởng

  • 1999: Giải “Giọng ca tài năng trẻ triển vọng” trong cuộc thi tiếng hát Truyền hình Toàn quốc. Chính cuộc thi này đã giúp Hồ Quỳnh Hương được đặc cách vào học trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội
  • 2000: Giải nhất cuộc thi Giọng hát hay Sinh viên Toàn quốc. Giải nhất các trường Nghệ thuật Chuyên nghiệp Toàn quốc.
  • 2001: Giải nhất Liên hoan giọng hát khu vực đồng bằng sông Hồng
  • 2002: Giải nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội
  • 2003: Giọng ca trẻ xuất sắc do Hội nhạc sĩ bình chọn trong chương trình VTV Bài hát tôi yêu (lần 2) cho video clip Hoài niệm, một ca khúc của Hà Dũng
  • 2013: Người phụ nữ ăn chay quyến rũ nhất châu Á 2013 do PETA Asia-Pacific tổ chức bình chọn.
  • 2014: Đại diện cho Việt Nam nhận giải thưởng “Ca sĩ của năm tại Việt Nam” của MÂMA

Các thành tích và hoạt động nghệ thuật khác của Hồ Quỳnh Hương

Năm 2004:  Video clip được yêu thích nhất do Hội đồng Nghệ thuật và Khán giả bình chọn. Giải thưởng được tổ chức bởi Đài truyền hình Việt Nam (Giải VTV Bài hát tôi yêu)

  • Nữ ca sĩ nhạc Pop được yêu thích nhất do báo Người Lao động bình chọn (Giải Mai Vàng).
  • Ca sĩ triển vọng giải thưởng âm nhạc Làn Sóng Xanh 2003- 2004.
  • Được trao tặng bằng khen của Bộ Văn hóa.

Năm 2005:  Huy chương vàng giọng hát hay chuyên nghiệp toàn quốc

  • Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn của Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giải thưởng Cống Hiến của báo Thể thao và văn hóa
  • Được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
  • Giải video clip do khán giả bình chọn và giải video clip do Hội đồng nghệ thuật bình chọn với ca khúc “Tôi tìm thấy tôi” của nhạc sĩ Đức Trí trong VTV Bài hát tôi yêu lần 3.

Năm 2006: Được mời tham gia trình diễn tại Liên hoan nhạc Pop Châu Á tại Hàn Quốc.

  • Nữ ca sĩ nhạc Pop được yêu thích nhất do báo Người Lao Động bình chọn (Giải Mai Vàng).
  • Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn của Đài Tiếng Nói Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh (Giải Làn Sóng Xanh).
  • Đạt giải thưởng Ca sĩ có album được yêu thích nhất trong năm với DVD Tôi là sinh viên.
  • Phong tặng danh hiệu DIVA Thế Hệ Mới do báo Điện Ảnh Kịch Trường tổ chức

Năm 2007: Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn của Đài Tiếng Nói Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh (Giải Làn Sóng Xanh)

  • Nữ ca sĩ nhạc Pop được yêu thích nhất do báo Người Lao Động bình chọn (Giải Mai Vàng).
  • Đạt giải thưởng Ca sĩ có album được yêu thích nhất trong năm với CD Non-Stop.
  • Ca sĩ được yêu thích nhất trong khuôn khổ 10 năm Làn Sóng Xanh của Đài Tiếng Nói Nhân Dân Tp HCM.

Năm 2008: Là ca sĩ Việt Nam duy nhất được mời tham dự liên hoan nhạc Pop Châu Á lần thứ hai tại Hàn Quốc, tham gia biểu diễn tại Asian Night Bắc Kinh, Trung Quốc

Năm 2009: CD+DVD Năng lượng gây được tiếng vang lớn trên thị trường âm nhạc trong nước và quốc tế, một số giải thưởng đang nằm trong tầm ngắm của cô ca sĩ tài năng này.

Năm 2010:  Cho ra mắt album CD+DVD Anh với các bài hits Anh, Tình Yêu mãi mãi và Quỳnh gây chấn động các Bảng Xếp Hạng. Album Giáng Sinh An Lành cũng được phát hành như một món quà Giáng Sinh cho các fans

Năm 2011: Liveshow Sắc Màu Hồ Quỳnh Hương diễn ra hai đêm 21/5 (SVĐ Lan Anh) và 4/6 (Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô) được đánh giá là một liveshow tầm cỡ thể hiện đẳng cấp của Hồ Quỳnh Hương với nhiều dòng nhạc khác nhau bao gồm pop ballad, jazz, rock và tâm linhGiải thưởng 10 ca sĩ được yêu thích nhất Làn sóng xanh các năm 2005, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010.

Năm 2012:  Đề cử Cống Hiến “Ca sĩ Của Năm”

Năm 2013: Ra mắt album vol. 8 Tĩnh lặng, đánh dấu sự trở lại chính thức của Hồ Quỳnh Hương. Khác với những album trước đây, Tĩnh lặng không chỉ gồm những bài hát về tình yêu đôi lứa mà còn có các bài hát viết về tình yêu cuộc sống, con người và xã hội

Năm 2014: Làm giám khảo cuộc thi Nhân tố bí ẩn và nhận được nhiều lời khen ngợi

Hoạt động nghệ thuật gần đây của Hồ Quỳnh Hương ra sao?

Một ngôi sao giải trí nổi tiếng nay trở thành giảng viên khiến nhiều người bất ngờ.

tieu-su-ca-si-ho-quynh-huong

Gần đây, Hồ Quỳnh Hương tham gia giảng dạy cho lớp tài năng đặc biệt của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Việc làm này hoàn toàn trái với những tên tuổi khác của làng âm nhạc. Khi họ đang ghi được dấu ấn trong lòng khán giả thì bằng mọi cách, họ sẽ tìm cách để giữ vững phong độ đó, liên tục “oanh tạc” để đẩy mạnh tên tuổi hơn nữa. Nhưng Hồ Quỳnh Hương lại đi ngược lại cách làm của số đông.

tieu-su-ca-si-ho-quynh-huong

“Tôi đã từng có thời gian chạy show không biết mệt mỏi, tham gia hầu hết tất cả các chương trình lớn nhỏ. Áp lực luôn luôn đè nặng, cùng với đó là những ồn ào trong showbiz cũng làm tôi thấy mệt mỏi. Có thời gian tôi bị stress nặng. Tôi đã ngồi thiền để lấy lại cân bằng cuộc sống, ăn chay để thanh thản tâm hồn. Dần dần tôi trở lại cuộc sống bình thường, có lại được niềm vui trong cuộc sống. Tôi đã nhận ra đâu là cái mình cần, đâu là cuộc sống thực sự của mình”. Cô chia sẻ.

Vứt bỏ mọi thứ mà người khác cần để làm cô giáo, xem ra Hồ Quỳnh Hương không còn sân si với showbiz. Không chỉ “lạ” vì “ở ẩn” trong khi sự nghiệp đang lên cao mà cô còn khiến nhiều người “ngả mũ bái phục” vì lối sống không ham tiền, cũng chẳng cần danh vọng mà làm công việc trồng người.

0