03/02/2018, 21:51

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé 6 tháng tuổi

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật dành riêng cho bé 6 tháng tuổi không chỉ được các bà mẹ tại đất nước mặt trời mọc tin tưởng áp dụng mà còn được rất nhiều chị em đang có con trong độ tuổi này  học tập. Đây không chỉ là những món ăn giàu dinh dưỡng mà còn rất khoa học, đáp ứng tối đa yêu cầu về thể chất và ...

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật dành riêng cho bé 6 tháng tuổi không chỉ được các bà mẹ tại đất nước mặt trời mọc tin tưởng áp dụng mà còn được rất nhiều chị em đang có con trong độ tuổi này  học tập. Đây không chỉ là những món ăn giàu dinh dưỡng mà còn rất khoa học, đáp ứng tối đa yêu cầu về thể chất và trí tuệ cho bé.

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật dành riêng cho bé 6 tháng tuổi không chỉ được các bà mẹ tại đất nước mặt trời mọc tin tưởng áp dụng mà còn được rất nhiều chị em đang có con trong độ tuổi này  học tập. Đây không chỉ là những món ăn giàu dinh dưỡng mà còn rất khoa học, đáp ứng tối đa yêu cầu về thể chất và trí tuệ cho bé.

Bạn nên xem thêm:

  • Thực đơn giảm cân cho người mê đồ nướng
  • Cách nấu cháo cá thu cho bé
  • Cách nấu cháo lươn cho bé
  • Cách nấu bột ăn dặm cho bé
 - thực đơn ăn dặm cho bé

– thực đơn ăn dặm cho bé

Yêu cầu của thực đơn ăn dặm kiểu Nhật

Thực đơn ăn dặm dành cho bé của các bà mẹ Nhật chú trọng nhiều tới chế độ ăn, phương pháp thực hiện cũng như đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng thô môt cách tối đa. Đối với các bé 6 tháng tuổi, tối đa một ngày bé chỉ nên ăn 2 bữa dặm. Thời gian còn lại, bé cần được chăm sóc bởi nguồn sữa mẹ (hoặc sữa công thức nếu mẹ không có sữa).

Yêu cầu chung cho thực đơn ăn dặm kiểu Nhật - thực đơn ăn dặm kiểu nhật cho bé 6 tháng

Yêu cầu chung cho thực đơn ăn dặm kiểu Nhật – thực đơn ăn dặm kiểu nhật cho bé 6 tháng

Trong thực đơn ăn dặm thì cháo hoặc súp bao giờ cũng là thực đơn chính. Từ thực đơn này, mẹ sẽ kết hợp với các loại nguyên liệu khác dựa trên các thông số dưỡng chất mà bé cần để điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Những loại thực phẩm không tốt cho giai đoạn phát triển này như muối, các thực phẩm dễ dị ứng… cũng được hạn chế một cách tối đa trong thực đơn.

Một số thực đơn ăn dặm dành cho bé 6 tháng tuổi.

Cháo cà rốt nghiền

Món cháo này được lựa chọn nhờ hàm lượng vitamin a cũng như các dưỡng chất tự nhiên trong cà rốt rất giàu. Để thực hiện, bạn nghiền kỹ 2 thìa cháo trắng với hai miếng cà rốt luộc chín vừa phải cho thật nhuyễn. Tiếp đến, bạn cho phần cháo này vào hấp trong khoảng 5 phút để đảm bảo vấn đề vệ sinh cho trẻ. Hấp chín xong, bạn để cho cháo nguội bớt là có thể cho trẻ ăn.

Cháo cà rốt nghiền - cho bé ăn dặm kiểu nhật

Cháo cà rốt nghiền – cho bé ăn dặm kiểu nhật

Súp khoai tây sữa

Súp khoai tây sữa vừa mềm, vừa thơm tự nhiên và khá nhiều vitamin, khoáng chất nên rất thích hợp cho bé ăn dặm. Để làm súp, bạn luộc chín một củ khoai tây sau đó bóc vỏ, cho tiếp sữa tươi vào đun cho tới khi nhừ nhuyễn. Đun xong, bạn cho hỗn hợp này vào nghiền thật nhuyễn rồi lại cho ra một chiếc nồi nhỏ khuấy cho tới khi sôi lên là được.

Súp khoai tây sữa tươi - an dam kieu nhat - thực đơn ăn dặm kiểu nhật

Súp khoai tây sữa tươi – an dam kieu nhat – thực đơn ăn dặm kiểu nhật

Cháo rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn được gọi là cải bó xôi rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin nhóm A, B, C. Để làm món cháo rau chân vịt, bạn luộc chín phần lá rau sau đó cho vào nghiền nhuyễn với cháo trắng. Xong xuôi, bạn cho hỗn hợp này vào nồi khuấy cho sôi bật lên sau đó tắt bếp và để cháo nguội bớt là được.

Cháo rau chân vịt - thực đơn ăn dặm kiểu nhật cho bé 6 tháng

Cháo rau chân vịt – thực đơn ăn dặm kiểu nhật cho bé 6 tháng

Súp bánh mì

Nếu bé chán các món liên quan tới gạo thì bạn có thể đổi bữa cho bé bằng món súp bánh mì. Để thực hiện, bạn cho phần ruột của bánh mì gối vào đun với sữa tươi hoặc sữa bột pha cho tới khi hỗn hợp sôi và bánh nhuyễn mịn. Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp này vào xay mịn rồi lại cho vào nồi khuấy sôi lên trước khi để nguội và cho bé ăn.

Súp bánh mì - phương pháp ăn dặm kiểu nhật - cho con ăn dặm kiểu nhật

Súp bánh mì – phương pháp ăn dặm kiểu nhật – cho con ăn dặm kiểu nhật

Tào phớ các vị

Ngoài cháo, súp thì bạn cũng nên làm thêm các món khác để bé không bị ngán cung như đảm bảo được dinh dưỡng cho bé. Một trong số đó là món tào phớ nguyên chất hoặc kết hợp với các vị cam, dâu, táo… Để thực hiện, bạn trộn 2 – 3 thìa cafe nước ép trái cây với tào phớ rồi đem xay nhuyễn và cho bé ăn.

Tào phớ vị cam - thực đơn ăn dặm kiểu nhật cho bé 6 tháng - cách ăn dặm kiểu nhật

Tào phớ vị cam – thực đơn ăn dặm kiểu nhật cho bé 6 tháng – cách ăn dặm kiểu nhật

Sữa chua hoa quả

Ở tuổi này là bé đã bắt đầu có thể ăn sữa chua. Việc cho bé ăn sữa chua với tần suất hợp lý sẽ giúp hệ tiêu hoá của bé hoạt động tốt hơn, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Bạn có thể mua các loại sữa chua bán sẵn hoặc cẩn thận hơn thì trực tiếp làm sữa chua với các vị trái cây đa dạng để cho bé ăn.

Sữa chua hoa quả - thực đơn ăn dặm cho bé - cho bé ăn dặm kiểu nhật

Sữa chua hoa quả – thực đơn ăn dặm cho bé – cho bé ăn dặm kiểu nhật

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật hay ở bất cứ kiểu nào cũng đểu có những yêu cầu rất khắt khe để đảm bảo bé được hấp thu dinh dưỡng một cách tốt nhất. Vì vậy, dù áp dụng theo kiểu thực đơn của Nhật hay theo phương pháp nào đi nữa thì mẹ cũng cần hết sức chú ý các vấn đề liên quan tới vệ sinh và dinh dưỡng nhé.

Chuyên mục Mẹ và Bé của kênh cẩm nang agiadinh.net chúc các con mau lớn nhờ thực đơn ăn dặm kiểu Nhật trên đây nhé.

0