09/05/2018, 20:36

Thích Là Gì? Yêu Là Gì? Thương Là Gì? Chúng Khác Nhau?

“Khi nào bạn chỉ cần nhìn thấy sự tồn tại của ai đó trong lòng bạn, trong tâm trí bạn cũng đủ khiến bạn thấy bình yên, bạn chỉ có thể mỉm cười nhìn theo bóng lưng của họ cũng thấy đã đủ thì chắc hẳn tình yêu thương bạn dành cho họ là rất nhiều. Bởi vì đó không còn là thích nhất thời nữa, tình ...

“Khi nào bạn chỉ cần nhìn thấy sự tồn tại của ai đó trong lòng bạn, trong tâm trí bạn cũng đủ khiến bạn thấy bình yên, bạn chỉ có thể mỉm cười nhìn theo bóng lưng của họ cũng thấy đã đủ thì chắc hẳn tình yêu thương bạn dành cho họ là rất nhiều. Bởi vì đó không còn là thích nhất thời nữa, tình yêu mãnh liệt mà là sự yêu thương của sự vị tha, hi sinh để người đó được hạnh phúc” – được chia sẻ từ một bản đã từng yêu, từng thương.

Ảnh Tình Yêu ĐẹpTình yêu đôi lứa là một trong những tình cảm khó giải thích nhất
Nhiều lần bạn có bao giờ tự hỏi:”Thích là gì? Yêu là sao? Thương là như thế nào?“. Như vậy những định nghĩa đó có giống nhau không? Vì sao ông bà hồi xưa ta chỉ nói “Tôi thương ông/bà” mà không phải là “Tôi yêu ông/bà”? Và họ có phải đã sống với nhau tới khi đầu tóc bạc phơ và cùng nhau về bên kia thế giới. Còn chúng ta nói về sự yêu nhau, rồi bây giờ hãy nhìn lại, người đó có còn ở bên cạnh mình không? Vậy thì tình yêu và thương khác nhau như thế nào? Chắc chắn bằng sự trải nghiệm mỗi người sẽ có những khái niệm khác nhau . Với nhiều cá nhân, đó là những bước đệm tiến đến ngôi nhà tình yêu.Thích là gì?  Thích là bước đầu của một sự phát triển tình yêu mới chớm nở. Mỗi người trong chúng ta hẳn ai cũng đã từng rung động trước một người nào đó, chỉ đơn giản là bạn có ngượng ngùng trước người đó hay không, đôi lúc họ làm tim mình loạn nhịp rồi đỏ mặt lên. Vì vậy, nếu họ không cùng cảm giác đó với chính bản thân mình thì cũng chỉ mang đến chút buồn buồn vậy thôi. Vài hôm sau ta lại vui vẻ trở lại, người đó vẫn như trước kia – một người bình thường cũng như bao người khác, và như chưa từng có chút rung động nào. Đây là cái nền nhà cần phải có để đặt nền móng cho ngôi nhà tình yêu mà ta đang xây.Yêu là gì? Yêu là bước dài nhất của một cuộc tình của bạn. Họ mang đến cho ta nhiều cung bậc cảm xúc mãnh liệt của cái được gọi là tình yêu: như nhớ da diết, cảm thấy hạnh phúc vui vẻ, được giận hờn cãi vả, đau buồn tuyệt vọng và được ghen tuông. Tất cả đều là những cảm xúc mà khi yêu ai đó cũng phải có cũng phải trải qua, nếu thiếu đi một thứ trong những thứ trên, hẳn là tình yêu bạn đang  đó vẫn chưa trọn vẹn. Do đó, khi hai người đôi ngả rồi sau đó chia tay, thì những kỉ niệm đã được lưu lại ấy rất khó để xóa nhòa. Ta chỉ biết nhìn về quá khứ với bao kỉ niệm buồn, đau, phẫn nộ, hạnh phúc..và tiếc nuối. Quá trình ta đã trải qua không phải nói quên , thì có thể là có thể làm được, người với người mấy ai có được duyên nợ cùng nhau trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi trẻ? Vậy nên, khi đã chia tay ta cần phải mất thêm vài tháng, vài năm sau nữa chúng ta mới có thể buông bỏ hết tất cả quá khứ để nhìn về tương lai – nơi có người mà cả đời ta luôn tìm kiếm.Thương là gì? Thương là bước cuối cùng trong 3 giai đoạn: Thích -> Yêu -> Thương của một tình yêu không thể nào quên. Có thể bạn vì một sai lầm nào đấy, ngoại hình hay khuyết điểm của người kia mà bạn chọn chia tay họ nhưng khi bạn đã thương người ta rồi, tất cả mọi thứ đều được có thể chấp nhận và cũng nhau từng bước cải thiện chúng. Bởi vì.. bạn đang muốn cùng họ hoàn thành một ngôi nhà bạn luôn mơ ước. Đây là cái trần nhà che đi mọi ánh nắng gắt, mưa giông bão của cuộc đời khắc nghiệt. Nếu chỉ là tình yêu, bạn chỉ có thể tồn tại ở đó một thời gian ngắn nào đó thôi vì không có sự tình thương để che chở mọi thứ. Do đó, nếu muốn bên cạnh ai đó cả cuộc đời này, hãy bình tâm mà nghĩ đến, bạn đã xây trần nhà đó chưa?
Ảnh Đẹp Tình Yêu Hạnh PhúcẢnh Đẹp Tình Yêu Hạnh Phúc

Một câu chuyện ngắn được chia sẻ từ một bạn “Gần như lúc nào cũng nhớ đến người đó rồi cười hạnh phúc hoặc là đau khổ rơi nước mắt, phải mất đến vài năm để quên rồi lại tiếp tục hành trình tìm bạn đời. Người mang lại cảm xúc đó chỉ đến trên đầu ngón tay. Tôi gọi đó là tình yêu. Cất họ vào một góc trong tim, đôi lúc tình cờ nhớ đến rồi lại mỉm cười tiếc nuối, không thể quên được và chỉ có một, hai người có thể làm được điều đó. Tôi gọi đó là thương”.

Khi nào bạn chỉ cần nhìn thấy sự tồn tại của ai đó cũng đủ khiến bạn cảm thấy bình yên, chỉ có thể mỉm cười và nhìn theo bóng lưng của họ cũng thấy đã đủ thì chắc hẳn yêu thương bạn dành cho họ là rất nhiều hơn những gì bạn có. Bởi vì đó không đơn giản chỉ là còn thích nhất thời, mà đó là yêu mãnh liệt , mà là thương của sự vị tha, hi sinh để người đó hạnh phúc trọn vẹn dù là bạn đang trống vắng về mọi thứ.

đã giải đáp cho bạn về sự khác nhau Thích Là Gì,  , THương Là Gì. Và nếu bạn còn những định nghĩa nào chưa hiểu, bạn có thể bình luận phía dưới để mà iWiKi giải đáp giúp bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hay khác cũng cùng chủ đề . Bạn cũng có thể xem những câu nói hay về tình yêu như:

0