09/05/2018, 20:36

Cách Làm Gỏi Gà Siêu Hấp Dẫn Trong Tích Tắc

Gỏi gà là một trong những món ăn rất quen thuộc đối với người Việt Nam từ các bữa ăn gia đình, cho đến các bàn tiệc, không phải ngẫu nhiên mỹ thực này lại xuất hiện trong hầu hết các buổi liên hoan như một món ăn khai vị đầy tinh tế như vậy. Nét độc đáo nhất của món ăn này là vị thịt gà mềm, tươi ...

Gỏi gà là một trong những món ăn rất quen thuộc đối với người Việt Nam từ các bữa ăn gia đình, cho đến các bàn tiệc, không phải ngẫu nhiên mỹ thực này lại xuất hiện trong hầu hết các buổi liên hoan như một món ăn khai vị đầy tinh tế như vậy. Nét độc đáo nhất của món ăn này là vị thịt gà mềm, tươi ngon, hòa quyện với sự thanh mát từ rau thơm cùng hành tây và bắp chuối non tạo nên một hương vị độc đáo vừa ngọt vừa chua hòa quyện vào nhau, khiến cho khó ai có thể chối từ. Một cách kích thích vị giác hoàn hảo để bắt đầu một buổi tiệc phải không nào?

Cách làm gỏi gà không hề phức tạp hay tốn thời gian, chỉ cần một ít thời gian chuẩn bị bạn sẽ có thể thực hiện được món ăn ngon như ở tiệm để thiết đãi khách hoặc cho các bữa tối ấm ấp cùng gia đình. Bây giờ hãy cùng iWiKi học nhé!

Cách Làm Gỏi GàCách Làm Gỏi Gà Siêu Ngon

1. Cách làm gỏi gà với hành tây:

Nguyên liệu cần để chế biến:

  • 500 gram thịt gà ta (khi lựa chọn thịt gà bạn nên chọn phần ức gà hoặc đùi gà để có được nhiều thịt);
  • 1 củ hành tây tươi
  • 1 quả chanh mọng nước
  • Rau răm vừa đủ dùng
  • Đậu phộng rang 50 gram
  • 1 củ gừng nhỏ còn tươi
  • 1 củ tỏi
  • Gia vị bao gồm: tiêu bột, muối và đường
  • 2 quả ớt tươi
  • Nước mắm ngon

Các bước làm gỏi gà với hành tây:

Bước 1: Sơ chế thịt gà

Thịt gà khi lựa chọn bạn nên nhớ lựa chọn những bé có màu vàng tự nhiên, màu sẽ đậm hơn ở những vùng ức, cách và lưng nhé. Thịt còn đàn hồi tốt và lỗ chân lông không quá to. Hạn chế những có dấu hiệu lạ để đảm bảo an toàn sức khỏe và chất lượng món ăn.

Thịt gà được xát muối sau đó rửa thật sạch. Tiếp theo đó bạn cho thịt gà vào trong nồi, đổ nước vào vừa đủ sau đó để lửa nhỏ để luộc thịt gà (bạn có thể cho thêm vài lát gừng vào trong nước dùng để khử đi mùi tanh của thịt gà và làm thịt thêm ngon hơn). Nguyên nhân của việc để lửa nhỏ là làm thịt gà được ngon và dai vừa đủ phù hợp với việc trộn gỏi.

Sau khi thịt gà đã được luộc chín bạn sẽ vớt phần thịt ra ngoài vào một cái tô sạch. Đợi cho thịt gà nguội, bạn dùng tay xé thịt gà thành từng miếng nhỏ vừa miệng ăn( bạn không nên xé quá nhỏ thịt sẽ bị vụn trong khi trộn gỏi).

Cách Làm Gỏi GàGỏi gà là món ăn siêu ngon hấp dẫn

Bước 2: chuẩn bị gia vị để trộn gỏi gà

  • Hành tây sẽ được bóc vỏ, sau đó cắt thành từng khoanh mỏng hình tròn sau đó cắt nhỏ thành từng sợi vừa phải. Lưu ý để tránh cho hành không bị hăng bạn nên ngâm hành tay với đá lạnh và giấm ăn trong vòng 30 phút sau khi cắt. Khi hoàn tất hành tây đã trở nên tái có thể cho vào trong rổ ngay và để cho ráo hết nước.
  • Với rau răm, bạn sẽ rửa  thậtsạch sau đó nhặt sạch toàn bộ lá đã bị úa và để vào rổ để cho ráo nước.
  • Tỏi bóc vỏ, và đập dập rồi băm thật nhuyễn.

Bước 3: Pha nước chấm dùng để trộn gỏi gà

Linh hồn của món gỏi gà này phụ thuộc vào nước mắm của bạn. Nước chấm ngon sẽ giúp món ăn của bạn thơm ngon và hấp dẫn hơn bội phần. Nước chấm để trộn gỏi gà sẽ được pha theo tỉ lệ như sau: 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê đường cát, 2 quả ớt tươi được cắt nhỏ, 3 muỗng nước mắm ngon, và 3 muỗng nước để nguội cùng với tỏi đã được băm nhuyễn. Khuấy đều hỗn hợp này liên tục cho đến khi không còn thấy đường là hoàn tất, nêm nếm lại lần nữa để chắc chắn đã vừa miệng.

Bước 4: Trộn gà với những nguyên liệu đã chuẩn bị

Tất cả nguyên liệu sau khi được chuẩn bị xong là bạn đã có thể bắt tay vào ngay việc trộn gỏi gà hành tây cùng với nước mắm.

Trước tiên bạn sẽ thịt gà đã được xé sẵn vào cái tô to. thêm vào đó 2 thìa nước mắm đã được pha và trộn đều trong 5 phút để thịt gà ngấm hết nước chấm. Tiếp theo bạn cho thêm hành tây, cùng với rau răm, thêm 2 thìa nước mắm nữa và tiếp tục trộn thêm trong 3 phút nữa.

Thêm 2 thìa nước mắm vào rồi đợi trong vòng 15 phút để món gỏi ngấm hoàn toàn gia vị là có thể dùng được.

Bước 5: Trang trí món gỏi gà

Bạn để gỏi gà vào dĩa sạch rồi rắc đậu phộng giã nhuyễn cùng với tiêu lên trên là đã có thể thưởng thức ngay món ăn. Bạn cũng có thể tỉa một quả ớt tươi để giữa đĩa gỏi cho món ăn thêm phần hấp dẫn nhé!

Cách Làm Gỏi GàGỏi gà ngon khó cưỡng khi hoàn tất

2. Cách làm gỏi gà với rau răm:

Nguyên liệu để làm bao gồm:

  • 1 con gà ta (gà ta thịt chắc và ngon hơn gà công nghiệp nên bạn ưu tiên chọn gà ta nhé)
  • 150 gram bắp chuối
  • 1 quả ớt sừng xanh, và củ hành tây tươi
  • Rau răm vừa đủ ăn
  • Muối iot, đường cát, hạt nêm và giấm gạo, và nước mắm loại ngon

Cách làm gỏi gà với rau răm:

Bước 1:

Gà các bạn sẽ tiến hành luộc đầu tiên trước khi trộn gỏi. Mẹo để giúp thịt gà ngon hơn, bạn cho vào nước ít hạt nêm và củ hành tây đập dập và vài lát gừng, để lửa nhỏ và trong khong khoảng 15 phút rồi vớt thịt gà ra và cho vào nước lạnh.

Các bạn nhớ lưu ý đừng đổ nước luộc gà đi mà giữ lại để làm nước trộn gỏi, làm vậy sẽ giúp món gỏi gà của các bạn có vị béo và ngon hơn so với thông thường đấy.

Cách Làm Gỏi GàNguyên Liệu Chính Để Thực Hiện Món Gỏi Gà

Bước 2:

Bắp chuối hột các bạn cắt thành từng sợi vừa phải không quá dài và dày, hành tây cắt lát rồi ngâm vào nước lạnh cùng với giấm để tăng độ giòn cho hành không bị hăng. Các bạn nên cắt hành tây theo từng khoanh theo chiều ngang, để khi ngâm vào nước lạnh mùa hăng của hành sẽ thoát ra nhiều hơn.

Bước 3:

Làm nước trộn gỏi gà: cho ớt cắt lát và rau răm đã được băm nhuyễn vào một cái cối rồi giã, sau khi hoàn tất bạn cho hỗn hợp vào chén thêm vào bốn thìa canh giấm gạo, một thìa cà phê đường cát, và nửa thìa cà phê tiêu đen, nửa thì cà phê bột nêm, và nửa thìa cà phê muối ăn, cuối cùng là nguyên liệu bí mật 2 thìa canh nước luộc gà để tăng độ béo cho món gỏi. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi không còn thấy cặn đường và bột nêm là đã sẵn sàng.

Bước 4:

Để gỏi gà ngon hơn khi trộn, các bạn nên ướp thịt gà cùng với một ít tiêu đên, nửa thìa cà phê muối ăn và 1/4 thìa cà phê bột nêm để trong 20 phút.

Sau khi hoàn tất mọi công đoạn chuẩn bị chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện. Cho lần lượt từng nguyên liệu bắp chuối, hành tây và rau răm cùng với với 2 thìa nước trộn gỏi vào một bát to cùng với thịt gà đã được tẩm ướp trộn trong vòng 5 phút.

Bước 5: Pha nước mắm chua ngọt cho món gỏi:

Nước mắm để ăn kèm món gỏi gà là cách để phân biệt tốt nhất món gỏi gà ngon và xuất sắc. Cách làm nước chấm chua ngọt nâng tầm món ăn này như sau: 2 thìa nước cốt chanh tươi, 1 thìa cà phê đường trắng, 3 muỗng nước mắm ngon, 2 quả ớt đã được băm nhỏ từ trước, cuối cùng là 3 thìa nước luộc thịt gà cùng với ít tỏi. Khuấy đều tay hỗn hợp đến khi không còn cặn là nước chấm đã sẵn sàng.

Cách Làm Gỏi GàMón gỏi gà siêu ngon hấp dẫn

Món ăn đã sẵn sàng để có thể chiêu đãi mọi người rồi, bạn có thể ăn kèm cùng bánh phồng tôm rất ngon nhé!

Chắc hẳn món ăn này sẽ giúp cho gia đình bạn có một buổi tối vô cùng ngon miệng và ấm áp, khi cả gia đình quây quần và được thưởng thức một món ăn do chính bạn nấu. Cả 2 cách làm gỏi gà vô cùng đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Hương vị chua ngọt đặc trưng của món gỏi gà được hòa quyện với thịt gà vô cùng hoàn hảo khiến cho cả người sành ăn nhất cũng phải công nhận. Bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào!

iWiKi chúc bạn thành công với món gỏi gà này khi thực hiện!

iWiKi luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình thực hiện những món ăn ngon hãy thêm khảo thêm tại bạn nhé!

>

0