09/05/2018, 20:36

Cách Làm Cơm Cháy Chà Bông Thơm Ngon Quá Hấp Dẫn

Cơm cháy chiên giòn là món ăn rất phổ biến được nhiều người Việt ưa thích nhờ hoà quyện 3 vị lai với nhau đó là mặn, ngọt và cay. Nếu bạn thưởng thức chúng với nước mắm đã chế biến thì có thể nói bạn không kiềm được “nước dãi” khi nhìn thấy nó khi nghĩ đến việc đưa vào miệng và nhai ...

Cơm cháy chiên giòn là món ăn rất phổ biến được nhiều người Việt ưa thích nhờ hoà quyện 3 vị lai với nhau đó là mặn, ngọt và cay. Nếu bạn thưởng thức chúng với nước mắm đã chế biến thì có thể nói bạn không kiềm được “nước dãi” khi nhìn thấy nó khi nghĩ đến việc đưa vào miệng và nhai giòn giòn với đủ 4 vị thơm ngon.

Cách Làm Cơm CháyCơm cháy truyền thống nhưng không kém phần hấp dẫn

 thực sự không khó nhưng để được xuất sắc như mong muốn là màu vàng đều khi chiên lên , cộng với sự kết hợp giữa cơm với các nguyên liệu như chà bông, tôm…thì sẽ thêm phần hấp dẫn khó ngưỡn của món này. Hồi xưa chỉ đơn thuần là cơm cháy ăn chung các món ăn chính khác trong bữa ăn chính. Còn ngày nay món cơm cháy đã được phát triển đa dạng hơn về các món ăn như cơm cháy kho quẹt, cơm cháy cá hồi, cơm cháy chà bông, cơm cháy tôm khô, cơm cháy chay… Nhưng món yêu quý nhiều người nhất vẫn là cơm cháy chà bông.

Cách làm cơm cháy chà bông không khó về mặt “kỹ thuật” nhưng để được tròn vị thì cần đến thêm các món phụ khác như nước mắm. Bây giờ hãy để iWiKi chia sẻ giúp bạn bí quyết cách làm cơm chay chà bông ngon tuyệt cú mèo mà bạn không chờ thêm giây phút nào.

Nguyên liệu làm cơm cháy:

– Bạn mua 500g gạo nếp, cơm cháy chất lượng nhiều hay không phụ thuộc vào chất lượng gạo bạn mua.
– 2 muỗng hành lá tươi đã cắt nhuyễn, nếu bạn muốn nó có hiển thị cả hành trên cơm cháy thì bạn cắt nhỏ không cần phải nhuyễn.
– 1 muỗng nước mắm nguyên chất ngon.
– 1 muỗng dầu ăn như Trường An.
– ½ muỗng hạt nêm để thêm đậm đà.
– 2 muỗng đường tạo vị ngọt. Và nếu bạn muốn ngọt hơn thì thêm nhiều đường.
– ½ muỗng tiêu đã xay. Bạn có thể mua tại các tạp hoá hoặc các siêu thị mini.

Món ăn trứ danh khiến bao người say mê

Nguyên liệu làm chà bông :

Lưu ý: nếu bạn đã mua chà bông bên ngoài thì bạn không cần làm chà bông ở khâu này.

– Thịt nạc heo tươi: 500gr
– 2 muỗng đường tinh luyện
– ½ muỗng cà phê muối nguyên chất
– 3 muỗng nước mắm ngon như Nam Ngư
– ½ muỗng cà phê tiêu, tiêu đã xay nhé
– 1 muỗng hành sả đã băm nhỏ, bạn mua ngoài chợ có băm sẵn cho bạn.

Nguyên liệu để pha nước mắm:

– 2 thìa canh nước mắm
– 1 thìa canh đường
– ½ thìa canh ớt băm
– ½ thìa canh tỏi băm
– 1 thìa canh nước cốt chanh
– 1 thìa canh nước ấm

Hướng dẫn các bước làm cơm cháy chà bông

Cách làm gạo nếp chất lượng:

Bước 1: Bạn ngâm gạo qua đêm sau đó vo thật sạch với một vài nước, cho gạo vào nồi điện để nấu chín. Sau đó cho các nguyên liệu như dầu ăn, hạt nêm, hành lá, đường và tiêu xay đã được chuẩn bị sẵn vào trộn đều để cơm ngấm được gia vị.

Bước 2: Sau khi cơm nếp đã nấu chín ra một cái khuông chuẩn bị sẵn, dùng muỗng dàn đều và ép cơm ấn vào xuống thật chặt sao cho độ dày max là 0.5cm. Sau đó dùng dao thật bén để cắt cơm theo hình mà bạn thích, có thể là hình vuông, hay hình chữ nhật, hay hình tròn. Sau khi cơm đã nguội rồi thì bạn cho vào lò nướng để nướng cơm lên với nhiệt độ lưu ý là 100 độ trong khoảng 45 phút, tuy nhiên bạn phải canh cứ 15 phút bạn lật qua mặt khác để cho cơm nó khô đều. Đến khi bạn thấy cơm sấy khô là được.

Bước 3: Lấy cơm khô trong lò nướng ra, đổ dầu vào chảo rồi thả từng miếng cơm vào đó chiên lên đến khi nó vàng lên rồi bạn vớt ra cho nó ráo dầu ăn.

Cách làm chà bông đơn giản:

Bước 1: Bạn rửa sạch thịt heo tươi, để ráo rồi thái miếng vừa cho vào tô chuẩn bị sẵn. Thêm các gia vị như : đường, muối, nước mắm, tiêu và hành sả băm nhỏ vào trộn đều lên. Sau đó bạn để yên trong vòng 4 đến 5 tiếng để gia vị ngấm đều vào từng miếng thịt.
Bước 2: Bạn cho thịt vào nồi, thêm một chén nước và đun với lửa nhỏ cho đến khi thịt chín mềm, gần cạn nước thì tắt lửa. Dùng cối giã từng miếng thịt sau đó xé tơi thành sợi.
Bước 3: Bạn cho thịt vào chảo nóng, bạn mở lửa thật nhỏ, bạn đảo cùng với lượng nước thịt còn lại trong nồi cho đến khi thịt khô tơi là xong.

Kết:

Thế là bạn đã hoàn thành xong cách làm cơm cháy chà bông đơn giản tại gia, giờ bạn đã thưởng thức được cơm cháy này do chính bản thân bạn làm nên , bạn đã yên tâm và không lo ngại sẽ mua cơm cháy chà bông bên ngoài ảnh hưởng đến sức khoẻ. Để hấp dẫn và thú vị hơn bạn nên tham khảo thêm các video về cách làm sẽ tường minh và trưc quan hơn nhiều khi bạn đọc lý thuyết. Và đó là cách hữu hiệu nhất để bạn hoàn thành xong cách làm cơm cháy. Để giúp bạn hoàn thiện hơn thì iWiKi có hỗ trợ mọi nghi vấn của bạn về cách làm món này. Nếu bạn còn những món nào chưa biết. Bạn có thể bình luận phía dưới để hỗ trợ bạn nhiệt tình hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm các cách làm món ăn

0