25/05/2017, 10:55

Tả về bố thân yêu của em

Đánh giá bài viết Một trong những người có công ơn sinh thành dưỡng dục tôi lên người đó chính là bố. Bố tôi. Cũng như bao đứa trẻ bình thường khác, đối với tôi, bố là người yêu thương tôi nhất, là người yêu thương tôi vô điều kiện trên thế gian này. Người ta nói, bố là người yêu con gái nhất. Có ...

Đánh giá bài viết Một trong những người có công ơn sinh thành dưỡng dục tôi lên người đó chính là bố. Bố tôi. Cũng như bao đứa trẻ bình thường khác, đối với tôi, bố là người yêu thương tôi nhất, là người yêu thương tôi vô điều kiện trên thế gian này. Người ta nói, bố là người yêu con gái nhất. Có lẽ đúng như vậy thật. Mặc dù bố không bao giờ thể hiện tình cảm một cách rõ ràng ra bên ngoài ...

Một trong những người có công ơn sinh thành dưỡng dục tôi lên người đó chính là bố. 

Bố tôi. Cũng như bao đứa trẻ bình thường khác, đối với tôi, bố là người yêu thương tôi nhất, là người yêu thương tôi vô điều kiện trên thế gian này. Người ta nói, bố là người yêu con gái nhất. Có lẽ đúng như vậy thật. Mặc dù bố không bao giờ thể hiện tình cảm một cách rõ ràng ra bên ngoài nhưng tôi có thể cảm nhận được sự ấm áp của bố. Đã từ lâu, kể từ khi sinh ra, tôi đã yêu bố rồi. Người ta nói cũng đúng, bố sẽ là mối tình đầu của con gái. 

Bố tôi năm nay 41 tuổi. Ở cái tuổi trung niên này, bố không như những anh chàng mà tôi biết, bố chững chạc, điềm tính, ấm áp và nghiêm túc hơn. Mặc dù, bố không phải là người quyền cao chức trọng hay làm vị trí lãnh đạo, nhưng bố luôn có một vẻ ngoài điềm đạm. Bố tôi là một công nhân nhà máy, công việc rất vất vả nhưng bố không bao giờ ca thán một lời, Bởi bố biết, bố làm những công việc này cũng bởi vì muốn cho chúng tôi có một cuộc sống thoải mái. Bố là một trong những động lực để tôi phấn đấu từng ngày. Không một ai có thể hiểu được tình cảm của bố dành cho chúng tôi, chỉ có chúng tôi mới biết được điều đó. Ngay từ khi sinh ra, bàn tay to chắc khỏe của bố lóng ngóng bế chúng tôi trên tay, gương mặt hạnh phúc, đó là giây phút mà tôi không thể nào quên được. Tôi không nhìn thấy khoảnh khắc ấy xảy ra với mình, mà chỉ được nghe cô bác kể lại rồi hình dung ra, nhưng đến khi mẹ sinh em thứ hai, tôi có thể nhìn thấy điều ấy, và tôi nghĩ lúc bế tôi, bố cũng y như vậy.

ta ve nguoi bo cua em

Bố tôi không cao. nếu so sánh với chiều cao trung bình của người trưởng thành thì là thấp, nhưng thân hình bố rất cân đối. Có lẽ vì làm nhiều việc, nên thân hình bố rất săn chắc, ngực nở, vai rộng, cơ bụng sáu múi. Quả thực, đó là một thân hình khỏe mạnh mà nhiều người mong muốn và mơ ước. Bố tôi có một mái tóc đen nhánh, xoăn. Bởi thế mà chúng tôi ai cũng tóc xoăn cả. Đối với người Việt hiện nay, tóc xoăn là một tính trạng xấu, nhưng tôi tự hào vì nó, vì nó là giống bố tôi và đi đâu người ta cũng có thể đoán được đâu là bố tôi. Ngoài mái tóc, chúng tôi còn được thừa hưởng làn da nâu khỏe mạnh của bố. Hiện nay, làn da nâu cũng không được ưa chuộng, nhưng tôi vẫn rất thích thú với nó. Làn da này chỉ hơi kén chọn đồ mặc, chứ chúng vẫn rất nổi bật khi đứng cạnh mọi người. Các bạn nữ lớp tôi ai ai cũng có một làn da trắng đẹp, nhưng tôi không bao giờ tự ti vì mình khác mọi người. Tôi rất tự tin, khác mọi người, tôi sẽ nổi bật chứ không bị lu mờ trước bất cứ ai. Mắt bố tôi to và rất đẹp, lông mày nhạt và có dáng. Trong gia đình, tôi là người giống bố nhất nên, những đặc điểm trên gương mặt của tôi khá giống bố: mắt to tròn, lông mày nhạt, mặt tròn, cánh mũi rộng. Bố luôn là niềm tự hào của tôi. Bố luôn hi sinh cho tôi những điều đơn giản nhất. Không một ai có thể thay thế vị trí của bố trong lòng chúng tôi. 

Những câu truyện về bố tôi quả thực nếu kể ra sẽ khó mà có thể hết được. Bố luôn là người tuyệt vời nhất trong mắt chúng tôi. Bố là người mà chúng tôi kinh trọng và yêu thương nhất trong cuộc đời này. Bố chính là động lực để tôi phấn đấu trên con đường học vấn của mình. 

Kim Oanh

0