25/05/2017, 00:15

Tả một chị gà mái dẫn con đi kiếm mồi

Đề bài:  Em hãy tả một chị gà mái dẫn con đi kiếm mồi mà em từng chứng kiến ở gia đình nhà em.  Buổi trưa hè nóng bức, em cùng chị gái của mình ngồi ở mái hiên cùng nhau trông thóc giúp mẹ. Ở đây, chúng em vừa trông thóc, vừa nói chuyện thật vui vẻ. Không chỉ thế, chúng em còn ngồi ngắm khung cảnh ...

Đề bài:  Em hãy tả một chị gà mái dẫn con đi kiếm mồi mà em từng chứng kiến ở gia đình nhà em.  Buổi trưa hè nóng bức, em cùng chị gái của mình ngồi ở mái hiên cùng nhau trông thóc giúp mẹ. Ở đây, chúng em vừa trông thóc, vừa nói chuyện thật vui vẻ. Không chỉ thế, chúng em còn ngồi ngắm khung cảnh trưa hè thật đẹp, từ tiếng ve râm ran trên những tán cây xanh, từ những ánh nắng vàng soi chiếu xuống vườn cây, tạo ra những đốm nắng tuyệt đẹp. Xa xa kia, thu hút tầm mắt của chị ...

Đề bài:  Em hãy tả một chị gà mái dẫn con đi kiếm mồi mà em từng chứng kiến ở gia đình nhà em.

 Buổi trưa hè nóng bức, em cùng chị gái của mình ngồi ở mái hiên cùng nhau trông thóc giúp mẹ. Ở đây, chúng em vừa trông thóc, vừa nói chuyện thật vui vẻ. Không chỉ thế, chúng em còn ngồi ngắm khung cảnh trưa hè thật đẹp, từ tiếng ve râm ran trên những tán cây xanh, từ những ánh nắng vàng soi chiếu xuống vườn cây, tạo ra những đốm nắng tuyệt đẹp. Xa xa kia, thu hút tầm mắt của chị em em, đó chính là hình ảnh của cô gà mái hoa mơ đang dẫn đàn con của mình kiếm mồi trong vườn.

Cô gà mái hoa mơ dẫn năm chú gà con đi khắp khu vườn để kiếm ăn. Mới hôm nào cô gà mái hoa mơ còn cục ta cục tác khi ấp những quả trứng hồng. Thì nay những quả trứng ấy đã nở ra những chú gà con thật đẹp. Những chú gà có màu vàng óng như màu của ánh nắng, lúc nào cũng lon ton chạy theo mẹ kiến ăn ở khắp nơi. Cô gà mái hoa mơ đã ấp nở được năm chú gà con, những chú gà con này lúc nào cũng chạy theo đàn và theo chân mẹ, không bao giờ tách đàn để vui chơi một mình cả. Cô gà mái hoa mơ thì luôn quan tâm đến những đứa con của mình, sẵn sàng dang cánh bảo vệ con khỏi những chú gà trống, hay sự đe dọa của những chú chó, chú mèo. Lúc này, cô gà mái hoa mơ sẽ đón các con của mình vào lòng và sẵn sàng tấn công những con vật kia, nếu như có ý định làm hại những đứa con của mình.

Tình thương của những cô gà mái hoa mơ dành cho con của mình còn thể hiện ở sự che chở khi cần thiết. Khi đang kiếm ăn mà trời chợt đổ mưa thì cô gà mái hoa mơ lại một lần nữa dang cánh, đón các con vào trong lòng, dùng hai cánh lớn để che chở cho các con, không quan tâm việc mình có bị ướt hay không. Lúc đi ngủ thì những chú gà con cũng nằm ấp áp trong lòng mẹ. Vì những chú gà con còn nhỏ, chưa biết cách kiếm mồi nên luôn theo chân mẹ, được mẹ dạy cho cách kiếm những hạt thóc vương vãi hay những con sâu ở trên mặt đất thì chúng cũng tíu tít làm theo, những chiếc mỏ nhỏ mổ tung đống mùn, thi thoảng cũng kiếm được những hạt thóc rơi, khi ấy trông những chú gà con rất vui vẻ.

Ngồi ngắm nhìn những chú gà con theo mẹ kiếm mồi em thấy rất thú vị. Hình ảnh ấy thật đẹp, cô gà mái hoa mơ luôn che chở, quan tâm đến những đứa con của mình. Nhìn hình ảnh ấy em lại nhớ đến mẹ của mình, có lẽ chỉ cần là mẹ thì dù là con người hay con vậy như cô gà mái hoa mơ thì cũng luôn yêu thương và che chở cho những đứa con.

 

0