24/05/2017, 14:30

Nghị luận quan điểm học đi đôi với hành.

Đề bài : Em hãy viết bài văn nghị luận về quan điểm học đi đôi với hành mà dân tộc ta đã đúc kết lại từ xưa đến nay để truyền lại cho nhân dân Việt Nam. Trong cuộc sống chúng ta cần phải luôn luôn áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tế, đó là những điều mang lại những giá trị to lớn và có ...

Đề bài : Em hãy viết bài văn nghị luận về quan điểm học đi đôi với hành mà dân tộc ta đã đúc kết lại từ xưa đến nay để truyền lại cho nhân dân Việt Nam. Trong cuộc sống chúng ta cần phải luôn luôn áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tế, đó là những điều mang lại những giá trị to lớn và có ý nghĩa nhất đối với tất cả con người, học đi đôi với hành là một đạo lý cao đẹp mà dân tộc ta đã đúc kết từ xưa tới nay, đó là những kinh nghiệm sống và những điều có giá trị và ý ...

Đề bài : Em hãy viết bài văn nghị luận về quan điểm học đi đôi với hành mà dân tộc ta đã đúc kết lại từ xưa đến nay để truyền lại cho nhân dân Việt Nam.

Trong cuộc sống chúng ta cần phải luôn luôn áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tế, đó là những điều mang lại những giá trị to lớn và có ý nghĩa nhất đối với tất cả con người, học đi đôi với hành là một đạo lý cao đẹp mà dân tộc ta đã đúc kết từ xưa tới nay, đó là những kinh nghiệm sống và những điều có giá trị và ý nghĩa nhất.

Học đó là việc tiếp thu kiến thức, kiến thức đó có thể là kiến thức từ sách vở, từ những người xung quanh, chúng ta cần phải luôn luôn cố gắng học tập tốt để có thể áp dụng những điều đó vào làm những công việc trong thực tế, không thể chỉ có học những kiến thức, những lý thuyết suông mà không biết áp dụng những kiến thức đó vào cho cuộc sống của mình, giá trị của nó để lại cho nhân loại cũng vô cùng mạnh mẽ, chính vì vậy mỗi chúng ta đều phải cố gắng nổ lực và rèn luyện bản thân mỗi ngày.

Học phải luôn đi đôi với hành, quan niệm này đã được nhân dân ta đúc kết từ ngàn đời nay, nó là kinh nghiệm sống, bài học quý báu cho mỗi con người, giá trị của nó để lại cho nhân loại có ý nghĩa vô cùng lớn lao và niềm tin yêu vào một cuộc sống mang nhiều ý nghĩa và giá trị nhất cho mỗi con người, những khoảng khắc đó sẽ khắc sâu vào trong tâm trí và những hành động có giá trị của con người, học đi đôi với hành sẽ luôn luôn được con người chúng ta áp dụng vào cho cuộc sống của mình, giá trị của nó không chỉ khích lệ tinh thần học hỏi và rèn luyện nó luôn tạo cho con người nhiều giá trị và niềm tin sâu sắc nhất.

Áp dụng nó vào thực tế, đó là việc chúng ta làm cho những kiến thức mà mình học được thành những bài học của riêng mình, và áp dụng nó vào cho chính cuộc sống của mình, không chỉ biết học mà quên đi việc áp dụng và làm nó một cách trực tiếp hơn. Không nên chỉ học mà còn phải biết thực hành nó một cách có giá trị và hiệu quả hơn, có như vậy chúng ta mới thực sự thấy cuộc sống này có nhiều giá trị và ý nghĩa của nó đem lại cho cuộc sống này cũng vô cùng lớn lao và mạnh mẽ nhất.

Cần luôn luôn phải áp dụng những điều cần thiết và có ý nghĩa nhất cho chính cuộc đời của mình, có như vậy chúng ta mới đem lại ý nghĩa cho cuộc sống, giá trị của cuộc sống để lại là những kinh nghiệm và giá trị sống, chúng ta luôn luôn phải biết học hỏi và tiếp thu những điều có giá trị và ý nghĩa nhất cho cuộc sống này. Luôn luôn trau dồi cho mình những kiến thức cần thiết nhất để từ đó có thể bổ sung những khiếm khuyết và những thiếu hụt về mặt kiến thức cho mình.

Đúng như  Lê Nin đã từng nói học học nữa học mãi, chính vì vậy chúng ta mỗi ngày không ngừng phải cố gắng học tập và rèn luyện điều đó mới thực sự đem lại được những giá trị và ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống này. Mỗi chúng ta đều có thể nhìn nhận ra được khi học tập nó sẽ góp phần làm cho cuộc sống của chúng ta hoàn hảo và niềm yêu thương của nó để lại cho con người cũng luôn mạnh mẽ và có giá trị hơn.

Trong cuộc đời của mỗi con người, niềm yêu thương và giá trị sống đó là những điều quan trọng nhất. Ngày hôm nay khi xã hội đang ngày càng phát triển con người đang dần bị xa vào những thú vui mà quên đi học tập và rèn luyện nhưng những đạo lý từ xưa đến nay nó luôn là hồi chuông cảnh tỉnh mỗi chúng ta nên học tập và tu dưỡng đạo đức mỗi ngày, có như vậy chúng ta mới thấy cuốc sống này thực sự có nhiều ý nghĩa.

Giá trị của cuộc sống nó không chỉ dừng lại ở những điều to lớn nhất, mà hôm nay khi chúng ta biết áp dựng những điều mà đã được học vào thực tế cuộc sống là chúng ta đã cảm thấy cuộc sống này tràn ngập niềm vui và sự hạnh phúc biết bao. Những giá trị to lớn mà cuộc sống này để lại cho mỗi con người sẽ ngày càng được cải thiện và nâng cao lên, bởi cuộc sống nó luôn là những màu sắc, những khối vuông ru bích mà cần chúng ta khám phá và tìm hiểu.

Học đi đôi với hành là điều tất yếu khi chúng ta muốn làm tốt mọi việc, không chỉ có thực hành mà cần phải có kiến thức về nó mới thực sự hiểu được bản chất bên trong của sự vật sự việc, khi có kiến thức chúng ta sẽ có nhiều cơ hội để có thể mở mang được kiến thức thực tế, những kinh nghiệm sống, những bài học về sự cố gắng, niềm tin yêu sâu sắc mà cuộc sống này để lại cho mỗi con người.

Luôn luôn biết tự giác và áp dụng những kiến thức quan trọng mà chúng ta áp dụng được vào trong cuộc sống này, vì những điều đó mang lại cho chúng ta nhiều bài học có giá trị và ý nghĩa nhất cho mỗi con người, mỗi ngày chúng ta đều có thể học hỏi và phát huy được bản thân khi chúng ta không ngừng học tập, tu dưỡng và rèn luyện bản thân. Giá trị về cuộc sống này lớn lao và có giá trị vô ngần, chính vì vậy biết làm chủ bản thân, và học hỏi những điều có giá trị nhất, là những điều đem lại ý nghĩa cho chính cuộc sống của mình.

Chúng ta đều có rất nhiều những phương pháp học tập và tu dưỡng rèn luyện khác nhau, nhưng nắm được những điều có ý nghĩa và thực sự cốt lõi là những điều mang lại ý nghĩa nhiều nhất cho con người, luôn luôn biết vươn lên, học hỏi và rèn luyện chúng ta sẽ mang lại được nhiều ý nghĩa to lớn và có giá trị cho chính cuộc sống của mình. Cần phải biết kết hợp giữa lý thuyết học được vào thực tiễn. Đúng như phương pháp luận khoa học đã chứng minh lý thuyết luôn luôn phải đi đôi với thực tiễn.

Khi lý thuyết học được không biết áp dụng vào thực tế thì những lý thuyết đó chỉ là những lý thuyết suông không có giá trị. Nhưng khi biết áp dụng vào thực hành, những điều đó thì kiến thức đó lại vô cùng hữu ích khi nó tồn tại và bổ sung nhiều kĩ năng cho mình, thực hành giúp mình nhuần nhuyễn, và làm việc hiệu quả hơn. Có như vậy chúng ta mới thực sự trở thành những con người thành công và có năng suất cao cho chính cuộc sống của mình. Giá trị của nó đem lại cho cuộc sống cũng vô cùng mạnh mẽ để làm được điều đó chúng ta phải nổ lực và phát huy mạnh mẽ những điều ta học được vào trong chính cuộc sống của mình.

Mỗi chúng ta luôn luôn phải biết áp dụng những điều này vào cho cuộc sống của mình để từ đó góp phần nâng cao cải thiện cuộc sống một cách có ý nghĩa và giá trị hơn.

0