24/05/2017, 14:30

Phân tích hình tượng đất nước đau thương mà anh dũng trong bài thơ Đất nước – Nguyễn Đình Thi.

Đề bài: Em hãy phân tích hình tượng đất nước đau thương mà anh dũng trong bài thơ Đất nước – Nguyễn Đình Thi để thấy được tư tưởng chủ đạo và cảm hứng trong bài thơ. Mùa thu là một đề tài quên thuộc xuất hiện trong thơ ca của Việt Nam, những tác phẩm của Nguyễn Đình Thi đã mang màu sắc tươi ...

Đề bài: Em hãy phân tích hình tượng đất nước đau thương mà anh dũng trong bài thơ Đất nước – Nguyễn Đình Thi để thấy được tư tưởng chủ đạo và cảm hứng trong bài thơ. Mùa thu là một đề tài quên thuộc xuất hiện trong thơ ca của Việt Nam, những tác phẩm của Nguyễn Đình Thi đã mang màu sắc tươi tắn và làm nổi bật lên những hình tượng đất nước trong trái tim của mỗi con người, một hình ảnh đất nước anh dũng kiên cường và cũng vượt qua những đau đớn trong tâm hồn của mỗi ...

Đề bài: Em hãy phân tích hình tượng đất nước đau thương mà anh dũng trong bài thơ Đất nước – Nguyễn Đình Thi để thấy được tư tưởng chủ đạo và cảm hứng trong bài thơ.

Mùa thu là một đề tài quên thuộc xuất hiện trong thơ ca của Việt Nam, những tác phẩm của Nguyễn Đình Thi đã mang màu sắc tươi tắn và làm nổi bật lên những hình tượng đất nước trong trái tim của mỗi con người, một hình ảnh đất nước anh dũng kiên cường và cũng vượt qua những đau đớn trong tâm hồn của mỗi người, một đất nước luôn luôn được lộ lên trên những khoảng trống tâm hồn và sống động khi một đất nước kiên cường đã vượt qua bao thử thách khó khăn.

Với bao nhiêu cảm xúc và tâm hồn nên thơ hình tượng đất nước xuất hiện trong tác phẩm thơ ca hiện lên một cách sâu sắc và mang nhiều ý nghĩa nhất, những cảm xúc đó hiện lên trong tâm hồn của mỗi người giá trị của nó để lại cho chúng ta biết bao nhiêu cảm xúc khi đất nước hiện lên một cách sâu sắc và có nhiều ý nghĩa nhất. Đất nước ta đã phải vượt qua biết bao khoảng trống và những gian nan vất vả, cuộc sống đã hiện lên trên nhiều cảm xúc và làm sống lên biết bao nhiêu giá trị và có nhiều ý nghĩa mạnh mẽ trong tâm hồn nên thơ của nhà thơ:

Nước chúng ta

Nước những người chưa bao giờ khuất

Đêm đem rì rầm trong tiếng đất

Những buổi ngày xưa vọng nói về

Hình ảnh đất nước đã hiện lên một cách sâu sắc và có nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất trong lòng mỗi con người, hình ảnh đất nước hiện lên với biết bao cảm xúc, khi đất nước chứa đựng những điều tốt đẹp và có ý nghĩa nhất, nước của chúng ta là đất nước kiên trì và nó có thể vượt qua bao gian nan và thử thách đó là một đất nước của những con người chưa bao giờ khuất, một đất nước anh hùng luôn luôn vượt qua mọi khó khăn và gian nan để chiến thắng chính mình, đó là những điều có ý nghĩa và mang nhiều ý nghĩa nhiều nhất trong tâm hồn người đọc, những khoảnh khắc thiêng liêng và có nhiều ý nghĩa nhất đang dần lan tỏa trong tâm hồn của mỗi con người, những khoảng khắc đó tạo dựng lên một cuộc đời có ý nghĩa và mang tầm ý nghĩa to lớn trong cảm xúc nhất.

Cách xưng hô thân mật tạo nên những giá trị có ý nghĩa và lan tỏa trong một không gian to lớn của một nền dân tộc trong những khoảng khắc hạnh phúc và yêu thương trong những giây phút hạnh phúc và thiêng liêng nhất, trong cảm xúc của con người, hình ảnh đất nước được tác giả miêu tả với những cảm xúc ngọt ngào và đậm giá trị nhất. Hình ảnh đất nước đó đã hiện lên một cách sâu sắc và có ý nghĩa nhất. Hình ảnh đất nước phải chịu đựng rất nhiều những đau thương và những hình ảnh đó đã để lại cho chúng ta nhiều cảm xúc:

Ôi những cánh đồng quê chảy máu

Dây thép gai đâm nát trời chiều.

Đất nước đã phải chịu đựng nhiều cảm xúc đau thương và những nghiệt ngã mà đất nước đã phải trải qua những hình tượng luôn luôn làm nên những niềm tin yêu và sự tin tưởng về một đất nước anh hùng, mỗi chúng ta đều có thể nhìn thấy tinh thần quật cường và luôn luôn anh dũng trước mọi sự tàn phá của kẻ thù, những hình ảnh đó đã làm nên những điều có ý nghĩa và mạnh mẽ nhất trong tâm hồn của mỗi con người.

Hình ảnh về một đất nước đau thương, những cảm xúc đó đang dân lan tỏa và nó bao trùm lên trên toàn bộ bài thơ những điều đó có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm xúc cũng như đối với tâm hồn của mỗi người. Mộ đất nước phải vượt qua bao kiên trì và đấu tranh để giành được độc lập tự do, mang lại những điều có ý nghĩa to lớn và có giá trị hạnh phúc nhất.

Đất nước phải chảy máu vì những bom đạn đang ngày càng dội vào đất nước của chúng ta mỗi ngày, những hình ảnh đó đang làm nên những điều có ý nghĩa to lớn và hạnh phúc nhất, nhưng hình ảnh về một đất nước đã phải vượt qua rất nhiều những gian khổ và nó đang ngày càng làm nên những điều có ý nghĩa và giá trị sống to lớn mạnh mẽ nhất.

Những hình ảnh đã làm nên những giá trị to lớn về một đất nước anh hùng, hình ảnh về một đất nước luôn luôn phải vượt qua bao gian nan và nghiệt ngã, hình ảnh dây thép gai đâm nát chứng tỏ sức mạnh của bom đạn có một điều là nó ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hình ảnh trong cuộc sống và hạnh phúc của mỗi chúng ta. Giá trị đó đã tạo nên biết bao cảm xúc và nó đã thể hiện được một cảm xúc rất chung và mang nhiều cảm xúc hạnh phúc và ngọt ngào trong những cảm xúc của con người:

Súng nổ rung trời giận dữ

Người lên như nước vỡ bờ

Nước Việt nam từ trong máu lửa

Rũ bùn đứng dạy sáng lòa.

Những hình ảnh đó tạo nên biết bao cảm giác và hạnh phúc trong tâm hồn của mỗi con người những hình ảnh đó tạo nên những giá trị có ý nghĩa mạnh mẽ và da diết trong tâm hồn của mỗi con người, mỗi chúng ta đều có thể nhìn thấy điều đó qua biết bao cảm xúc ngọt ngào và làm sáng rực lên trên nền không gian một hình ảnh đất nước nah hùng và thân thương.

Biết bao nhiêu bao đạn đang dội xuống nơi đây nhưng đó đã tạo nên những cảm giác đó tạo nên những cảm xúc mang nhiều cảm giác yêu thương và tran chứa những nỗi nhớ trong tâm hồn của mỗi con người.

Hình ảnh đất nước anh hùng dù cho hoàn cảnh cuộc sống đã làm nên những giá trị có ý nghĩa mạnh mẽ và vượt qua biết bao nhiêu cảm xúc và hình ảnh đó tạo dựng lên trên một bầu không khí tuyệt vời và có ý nghĩa nhất trong tâm hồn của con người, hình ảnh về đất nước thân thương và đau thương đã tạo nên những giá trị của cuộc sống mang màu sắc, và những hương vị đậm đà và mang hình ảnh mang tính biểu tượng để nói lên một đất nước anh hùng.

Nguyễn Đình Thi đã làm nên hình ảnh một đất nước anh hùng, vượt lên trên mọi khó khăn trong cuộc sống để sống trong những giây phút lừng danh và hùng dũng nhất. Một đất nước đã vượt qua rất nhiều những gian nan và nguy hiểm của chiến tranh, một đất nước vẫn luôn luôn kiên trì và bền bỉ để có thể tạo ra những điều tuyệt vời nhất cho con người, đó là những điều đáng được trân trọng và giữ gìn nhất, chúng ta cần phải thấu hiểu và cảm thông được điều đó, qua những nét đẹp và những tinh tế trong cách cảm nhận của chính tác giả.

Trải qua bao nhiêu gian khổ, đất nước vẫn vững chắc nắm tay súng và bảo vệ tổ quốc, một hình tượng đất nước, luôn hiện ngang, vượt mọi gian nan nguy hiểm vẫn đang tiến bước và thể hiện một cách có ấn tượng và sâu sắc nhất trong cuộc đời của mỗi con người, chúng ta đều có thể thấy được điều đó qua những cách xây dựng lên hình tượng đất nước biết vượt qua mọi cam go và nguy hiểm vẫn luôn luôn sẵn sàng đấu tranh để vượt qua đó là những điều mang lại một cuộc sống giàu ý nghĩa và mang lại nhiều thành quả nhất của mỗi con người.

0