31/03/2021, 15:31

Tả giàn bầu (bí) - Mẫu 2 - 20 bài văn tả một giàn cây leo hay nhất

Nhà bà ngoại em có một vườn cây nho nhỏ rất đẹp và rực rỡ. Khu vườn được trồng rất nhiều loại cây và các loại hoa vừa đa dạng, vừa phong phú. Nhưng có lẽ em yêu thích nhất là giàn bầu ở góc vườn. Giàn bầu được leo trên những giàn tre mà bố em đã dựng sẵn ở cạnh cây mít. Giàn bầu ...

Nhà bà ngoại em có một vườn cây nho nhỏ rất đẹp và rực rỡ. Khu vườn được trồng rất nhiều loại cây và các loại hoa vừa đa dạng, vừa phong phú. Nhưng có lẽ em yêu thích nhất là giàn bầu ở góc vườn.


Giàn bầu được leo trên những giàn tre mà bố em đã dựng sẵn ở cạnh cây mít. Giàn bầu leo nhanh lắm, mới ngày nào chỉ là một vài ngọn cây non bám lấy cành tre để có chỗ nương thân, vậy mà giờ nó đã lớn, cành lá xum xuê và ra bao nhiêu trái thơm. Những chiếc lá xanh mướt, bóng bẩy, lấp lánh những giọt sương đêm còn đọng lại như những viên pha lê tí hon xinh xắn. Những tia nắng vàng tươi như rót mật khẽ khàng nhảy nhót trên từng vòm lá, trên từng bông hoa. Cây ra quả, trái bầu to, dài dài gần như quả bí, có điều màu xanh của nó nhạt hơn, như màu thiên thanh. Mỗi khi đi học về có bát canh bầu nấu với râu tôm mới ngọt lành làm sao, mới thấy ôi chao quê hương mình đẹp đến thế:


"Râu tôm nấu với ruột bầu

Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon.’’


Mỗi khi có thời gian rảnh em lại theo chân bà ra vườn chăm sóc giàn bầu, tưới cây và bắt sâu cho chúng. Ngắm nhìn hình ảnh những bông hoa màu vàng, màu trắng điểm xuyết trong từng vòm lá, những trái bầu lắc lư đung đưa theo chiều gió, em lại có thêm những xúc cảm mãnh liệt với thiên nhiên, quê hương mình.


Em rất yêu giàn bầu nhà bà em, em sẽ chăm sóc cho chúng thật tốt để giàn bầu luôn khỏe mạnh, tô điểm thêm cho khu vườn nhà bà em, tô điểm thêm cho sắc màu cuộc sống và tạo nên những thức quả thơm ngon cho cuộc đời.

Tả giàn bầu (bí)
Tả giàn bầu (bí)

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
0