31/03/2021, 15:31

Giàn gấc nhà ông bà ngoại - Mẫu 2 - 20 bài văn tả một giàn cây leo hay nhất

Trong các loại cây trong vườn nhà em thì em lại ấn tượng nhất là cây gấc bởi nó là một cây dây leo nhưng lại có được quả gấc rất nhiều gai khác biệt so với nhiều loại cây trong vườn mà ba em trồng. Cây gấc cũng lại có tên gọi là mộc thiết. Và đồng thời gấc cũng chính là loài cây ...

Trong các loại cây trong vườn nhà em thì em lại ấn tượng nhất là cây gấc bởi nó là một cây dây leo nhưng lại có được quả gấc rất nhiều gai khác biệt so với nhiều loại cây trong vườn mà ba em trồng.


Cây gấc cũng lại có tên gọi là mộc thiết. Và đồng thời gấc cũng chính là loài cây thân thảo dây leo, một loại cây đơn tính khác gốc. Ta như hiểu tức là có cây cái và cây đực riêng biệt. Cây gấc nhà em cũng giống như biết bao cây gấc khác nó leo khỏe, đồng thời gấc lại có chiều dài có thể mọc đến 15 mét. Em rất ấn tượng với lá gấc, lá gấc nhẵn bóng và có hình rất giống như chân vịt vậy. Lá xanh thẫm như cũng đã nhanh chóng lan rộng khắp giàn mà bố em đã làm cho cây gấc leo lên.

Cây gấc nhà em cũng giống như biết bao cây gấc khác cũng có hoa màu vàng nhạt nhìn cũng thật đẹp biết bao nhiêu. Và cho đến mùa đông thì lúc này đâu trái mới chín. Người ta dừng gấc để nấu xôi, và trong cái lành lạnh của tiết trời đông sẽ chẳng còn gì tuyệt hơn khi ta được thưởng thức hương vị xôi gấc mang lại thật thơm ngon. Không những thế trong gấc lại có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nữa Quả gấc hình tròn, khi xanh nó có màu lá cây, khi chín chuyển sang màu đỏ cam, đường kính 15–20 cm. Vỏ gấc nhà em cũng lại có những chiếc gai rậm. Bổ ra mỗi quả thường có sáu múi. Thịt gấc màu đỏ cam nhìn cũng thật là đẹp mắt biêt bao nhiêu. Hạt gấc màu nâu thẫm, hình dẹp, có khía thật ấn tượng.


Em rất yêu quý cây gấc nhà em vì nó đã cho quả chín thơm ngon để bổ sung rất nhiều các chất dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta.


Giàn gấc
Giàn gấc

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
0