31/03/2021, 15:31

Giàn dưa chuột mẹ trồng - 20 bài văn tả một giàn cây leo hay nhất

Nhà em có trồng rất nhiều các loại cây leo nhưng em thích nhất là giàn dưa chuột mẹ em trồng ở vườn. Mẹ em làm giàn dưa chuột bằng những thanh tre dài bốn mét, khung giàn được xếp theo hình chữ A. Mới ngày nào, những cây dưa chuột còn nhỏ xíu, dưới bàn tay mẹ em chăm sóc, chúng lớn ...

Nhà em có trồng rất nhiều các loại cây leo nhưng em thích nhất là giàn dưa chuột mẹ em trồng ở vườn.

Mẹ em làm giàn dưa chuột bằng những thanh tre dài bốn mét, khung giàn được xếp theo hình chữ A. Mới ngày nào, những cây dưa chuột còn nhỏ xíu, dưới bàn tay mẹ em chăm sóc, chúng lớn nhanh như thổi từng ngày. Chỉ sau một tháng cả giàn dưa chuột đã xanh mướt cả khu vườn những chiếc lá xinh xinh đón gió.

Em rất thích ngắm giàn dưa chuột nhà em vào sáng sớm, những chiếc tua cuốn và những chiếc lá rung rinh trong sớm mai, những hạt sương long lanh đọng trên lá như những viên ngọc. Cả khu vườn buổi sáng như bừng sáng trong ánh nắng có thể nhờ thế mà những cây dưa chuột thay đổi từng ngày. Chẳng mấy chốc một màu vàng đã đan xen giữa một màu xanh mướt.

Hoa dưa chuột có màu vàng tươi nhỏ xíu thu hút những chú ong bé và các chị bướm bay rập rờn. Số lượng hoa dần dần ngày một nhiều trên những kẽ lá, cả giàn dưa bây giờ ngập tràn cánh hoa vàng. Những quả dưa đầu tiên bé xíu thi nhau nhú ra đón chào ngày mới.

Chúng to dần từ bằng ngón tay, rồi đến bằng quả chuối xanh, những quả to bằng quả chuối tây thẳng tắp mẹ em bắt đầu thu hoạch. Quả nào quả nấy thẳng tắp, quả có màu xanh xen lẫn sọc trắng nhỏ, chúng lúc lỉu trên khắp giàn. Sáng nào, em cũng dậy thật sớm để ra vườn phụ mẹ bắt sâu và hái dưa về ăn.

Giàn dưa nhà em rất sai quả mẹ sai em mang biếu họ hàng, hàng xóm. Ai cũng khen dưa nhà em vừa ngọt vừa giòn. Em rất thích giàn dưa nhà em, em sẽ chăm chỉ chăm sóc chúng thật tốt để giàn dưa lúc nào cũng sai quả và không bị sâu bệnh.
Giàn dưa chuột
Giàn dưa chuột
Quả dưa chuột khi thu hoạch
Quả dưa chuột khi thu hoạch
Đào Bạch Dương 2018-03-27 18:20:07
Người chụp ảnh chụp chuyên nghiệp quá♡♥♡♥♡♥

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
0