31/03/2021, 15:31

Giàn gấc nhà ông bà ngoại - Mẫu 3 - 20 bài văn tả một giàn cây leo hay nhất

Nhà em có rất nhiều cây leo có thể kể ra đó chính là bầu, bí, mướp,..Nhưng em vẫn thích nhất là giàn gấc mà bố em cũng đã chăm sóc và trồng ngay sau nhà. Khung giàn gấc bố em làm thật tỉ mỉ, giàn được làm bằng tre dài năm mét, rộng hai mét. Mới hôm nào, cây gấc như còn nhỏ xíu. ...

Nhà em có rất nhiều cây leo có thể kể ra đó chính là bầu, bí, mướp,..Nhưng em vẫn thích nhất là giàn gấc mà bố em cũng đã chăm sóc và trồng ngay sau nhà.


Khung giàn gấc bố em làm thật tỉ mỉ, giàn được làm bằng tre dài năm mét, rộng hai mét. Mới hôm nào, cây gấc như còn nhỏ xíu. Chỉ mấy hôm sau, ngọn của cây gấc dường như cũng đã bò khắp giàn. Tây gấc như lớn hơn chắc chắn hơn so với những loại cây dây leo cùng loại như mướp hay bầu,…Cây gấc mới chiều hôm nay tay mướp chỉ dài khoảng năm phân mà sáng mai tay đã dài mười năm phân quấn chặt vào giàn. Em như thấy được nó cũng thật là kì lạ. Quay đi quay lại chỉ cần một thời gian ngắn thôi thì em như đã thấy được chẳng mấy chốc một màu xanh tươi đã phủ kín mặt giàn.


Khi mà cây gấc cũng đã leo khắp giàn thì lúc này đây cây gấc cũng đã bắt đầu ra hoa. Hoa gấc có màu trăng trắng như mời gọi ong bướm đến hút mật. Rồi quả gấc như bé xíu thi nhau chồi ra như muốn mở lời chào ngày mới. Quả gấc mới đầu nhỏ cũng giống như quả chanh vậy và nó lại được bao bọc chắc chắn. Gấc nhà em ra rất sai quả và ai ai cũng thích ngắm nhìn nhưng trái gấc như thật tròn trịa này. Qủa gấc bên ngoài có vô số cái gai nhọn hoắt, nếu ai không may mà đụng vào thì rất đau tay, vặt gấc cũng cần phải cẩn thận. Khi gấc chín thì có thể để đó rất lâu ngày và người ta hay dùng gấc để nấu xôi. Xôi gấc được biết đến chính là một trong những loại xôi truyền thống của dân tộc ta. Và mùi vị lại thơm ngon và có màu đỏ tươi như đem lại may mắn nếu như ta nấu xôi gấc để thắp hương


Em rất thích cây gấc nhà em và thỉnh thoảng em cũng ra vườn cùng bố vun đất cũng như bắt sâu hại cho cây thêm xanh tốt và cho nhiều trái chín thơm.


Giàn gấc
Giàn gấc

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
0