06/02/2018, 10:43

Tả cây hoa hồng mà em thích

Đề bài: Hãy tả cây hoa hồng mà em thích Tả cây hoa hồng – Bài làm 1: Nhà em trồng rất nhiều loại hoa đẹp như hoa tám giờ, hoa mười giờ, hoa bỏng, hoa hồng,…nhưng em vẫn thích nhất là hoa hồng . Cây hoa hồng có thân cây nhỏ ở gần rễ có màu nâu nhưng càng lên cao ...

Đề bài: Hãy tả cây hoa hồng mà em thích 

Tả cây hoa hồng – Bài làm 1:

Nhà em trồng rất nhiều loại hoa đẹp như hoa tám giờ, hoa mười giờ, hoa bỏng, hoa hồng,…nhưng em vẫn thích nhất là hoa hồng .

Cây hoa hồng  có thân cây nhỏ ở gần rễ có màu nâu nhưng càng lên cao thân cây hoa hồng có màu xanh. Thân cây hoa hồng có nhiều gai nó có thể khiến tay chúng ta chảy máu khi chạm vào. Lá hoa hồng không to nhưng mỗi tia lá có 3 lá một lá to và hai lá nhỏ ở phía dưới. Cây hoa hồng có rất nhiều lá ở nhiều nhánh từ thân đến ngọn. lá hoa hồng thon xung quanh là hình răng cưa.

Đến mùa ra hoa thì cây bắt đầu đâm nụ những nụ hồng chúm chím nhỏ xinh to dần và hé dần màu đỏ của cánh hoa và bung ra thành một bông hoa hồng cực đẹp. Hoa hồng có rất nhiều cánh, cánh hoa hồng mỏng và quấn đan xen với nhau. Ở giữa bông hoa là nhụy hoa màu vàng làm cho bông hoa rất thơm.

Vào mỗi buổi sáng khi sương bắt đầu xuống đậu trên những tán lá và cánh hoa cùng ánh nắng mặt trời sớm mai chiếu vào làm cho khúm hoa hồng đẹp đến long lanh  và diễm lệ khiến ai nhìn vào cũng yêu thích.

Em rất thích cây hoa hồng này, em sẽ chăm sóc nó cẩn thận để nó có thể phát triển tốt và cho ra nhiều bông hoa đẹp để mọi người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.

Tả cây hoa hồng – Bài làm 2:

Trong tất cả các loại hoa mà em biết thì em thấy thích nhất là cây hoa hồng. Do đó em trồng rất nhiều hoa hồng ở trong vườn nhà em. Mỗi khi nó ra hoa cả khu vườn như vui tươi và nhộn nhịp hẳn lên.

Cây hoa hồng nhỏ nhưng lại có rất nhiều nhánh phân tá. Thân hoa hồng gần rễ có màu nâu nhưng càng lên cao thì nó có màu xanh. Đặc biệt thân cây hoa hồng khác với những cây khác là nó có gai, gai của nó rất sắc nhọn nó có thể khiến bàn tay ta chảy máu khi cố ý chạm vào. Nó như một lớp bảo vệ cho cây hoa hồng để không  ai có thể làm tổn thương cây hoa hồng.

Lá hoa hồng có màu xanh, mỗi tán lá có 3 lá một lá to nhất ở trên và hai lá nhỏ ở dưới lá tỏ. Lá hoa hồng có những chiếc răng cưa xung quanh. Càng lên cao lá càng non và có màu xanh non.

Đến mùa hoa thì cây bắt đầu đâm nụ và ra hoa, hoa hồng có màu hồng có rất nhiều cánh đan xen với nhau ở giữ có nhụy để tỏa hương thơm khiến ai cũng yêu thích loại hoa này. Và hoa hồng còn tượng dùng làm biểu tượng cho tình yêu cháy bỏng và nồng nhiệt.

Hoa hồng rất có ý nghĩa do vậy em lại càng thích hoa hồng em sẽ chăm só vườn hoa hồng của em thật tốt để hoa hồng có thể ra hoa thường xuyên và làm cho khu vườn càng trở lên đẹp hơn.

Phạm Loan 


Từ khóa tìm kiếm:

  • ta cay hoa hong hay nhat
  • tả cây hoa hồng ở trường em
  • tả hoa hồng
0