11/05/2018, 14:32

Suy nghĩ về hiện tượng chạy trốn bản thân trong mạng xã hội

() – Anh (Chị) hãy nêu . (Bài làm văn của bạn Hoài Thu). Đề bài: Hãy trình bày suy nghĩ của mình về hiện tượng chạy trốn bản thân trong mạng xã hội Bài làm Nếu ngày xưa người ta phải tốn rất nhiều thời gian để viết một bức thư và cũng phải đợi để nhận được ...

() – Anh (Chị) hãy nêu . (Bài làm văn của bạn Hoài Thu).

Đề bài: Hãy trình bày suy nghĩ của mình về hiện tượng chạy trốn bản thân trong mạng xã hội

Bài làm

    Nếu ngày xưa người ta phải tốn rất nhiều thời gian để viết một bức thư và cũng phải đợi để nhận được lá thư đó. Thì ngày nay xã hội đang rất phát triển không ngoại trừ cả các phương tiện thông tin đại chúng. Do quá lạm dụng các ứng dụng rất tiện lợi đó mà các bạn trẻ hiện nay đang có lối sống không lành mạnh, đó là sống ảo. Phổ biến hiện nay là tình trạng "Chạy trốn bản thân" trong mạng xã hội.

    Mạng xã hội là mạng toàn cầu mà nọi người giân trên thế giới đều sử dụng và đặc biệt là lứa tuổi học sinh. Chúng ta không cần giao lưu hay tham gia các chuwong trình ngoại khoác mà cũng có thể nói chuyện với mọi người ở khắp mọi miền đất nước. Ví dụ như Instagram, Facebook, Zalo ,…và có rất nhiều mạng xã hội hữu ích khác. Vì hiện nay quá hiện đại nên chúng ta đã lạm dụng quá mức, chẳng hạn như tôi có thể dành hàng giờ đồng hồ lướt web mà không thể ngồi vào bàn học. Như vậy chúng ta đã lãng phí vô ít một khoảng thời gian mà có thể nói chúng ta đã vứt một số tiền khá lớn vào sọt rác. Khi nó đã là thế giới ảo thì nó vô cùng đẹp và có thể gọi như đó là " thế giới màu hồng ". Cho nên giới trẻ hầu như không sống với thực tại của mình, đăng tải những hình ảnh vô cùng đẹp với trình chỉnh sửa hình ảnh Camera 360 mà không lấy hình ảnh thực tế. Việc lạm dụng nó cũng không kém, như bằng việc đăng các hình ảnh không lành mạng để gây sự chú ý, hay sử dụng những câu status với lời nói thiếu văn minh và vô tình những người xem nó cũng gây ảnh hưởng về tâm lý và tinh thần, chứng tỏ nó gây ra một vấn nạn lớn. Có thể bạn không sai nhưng có khi bạn chưa đủ chính chắn để nhận thức được mọi việc trên này là sự thật hay chỉ là lừa đảo. Có rất nhiều mối nguy hiểm mà chúng ta không nào lường trước được. Việc ngồi hàng giờ vào nó khiến bản thân chỉ biết chìm đắm trong nó bỏ mặc thực tại ra sao , xa lánh thế giới thực tại. Bên cạnh đó rút ngắn khoảng cách giữa bản thân với gia đình, ít cười đùa nói chuyện với bố mẹ nhiều hơn trước mà thời gian chủ yếu là cầm chiếc điện thoại trên tay. Ảnh hưởng lớn nhất đó là về bản thân chúng ta, vì nó lấy mất quá nhiều thời gian thì đối với việc học thì ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng, làm bạn ngày càng sa sút, thời gian cầm chiếc điện thoại còn nhiều hơn thời gian ngồi vào bàn học thì làm sao tiến bộ cho được. Không thể phủ định việc sử dụng điện thoại là có hại bởi vì nó là công nghệ giúp ích cho đời sống hằng ngày của con người rất nhiều nhưng quan trọng là người sử dụng nó có đúng cách hay không là một vấn đề lớn.

suy-nghi-ve-hien-tuong-chay-tron-ban-than-trong-mang-xa-hoisuy-nghi-ve-hien-tuong-chay-tron-ban-than-trong-mang-xa-hoi

Nó rất hữu ích khiến bản thân chúng ta có tầm nhìn hiểu biết rộng lớn hơn và làm quen được nhiều bạn hơn , có thể đăng tải những hình ảnh của người thân, gia đình những lúc bên nhau, bày tỏ cảm xúc của bản thân. Nhưng cần sử dụng nó đúng lúc và hợp lý, ví dụ sau những giờ học căng thẳng hoặc là thời gian rảnh rỗi cuối tuần. Gia đình cũng nên quan tâm đến con em mình nhiều hơn vì lứa tuổi học sinh bây giờ là lứa tuổi thay đổi tâm lý rất dễ nhạy cảm với những hành động trong cuộc sống. Cần có nhiều môi trường giải trí giúp học sinh có thể tự do tham gia để có một cuộc sống lành mạnh.

    Như vậy, việc chạy trốn bản thân trong mạng xã hội là một căn bệnh hầu như chưa có thuốc đặc trị.  Nó gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần chúng ta rất nhiều, vì vậy nên kiềm chế tránh sự thu hút của mạng xã hội để có cuộc sống lành mạng hơn. Đừng để nó trở thành con dao hai lưỡi dần dần ăn mòn bản thân mình và tránh xa với cuộc sống thực tại.

0