28/05/2017, 19:27

Em có phát biểu gì khi tham gia cuộc thảo luận về một cuốn sách được giới trẻ quan tâm

Đề bài: Giả sử anh chị tham gia cuộc thảo luận về một cuốn sách được giới trẻ quan tâm, yêu thích và được phát biểu một cách tự do những ý kiến của riêng mình. Ghi lại lời phát biểu của anh chị có ưu điểm và hạn chế gì? Alcott đã nói “ sách hay, cũng như bạn tốt, ít và được chọn lựa; chọn lựa càng ...

Đề bài: Giả sử anh chị tham gia cuộc thảo luận về một cuốn sách được giới trẻ quan tâm, yêu thích và được phát biểu một cách tự do những ý kiến của riêng mình. Ghi lại lời phát biểu của anh chị có ưu điểm và hạn chế gì? Alcott đã nói “ sách hay, cũng như bạn tốt, ít và được chọn lựa; chọn lựa càng nhiều, thưởng thức càng nhiều” . Sách còn là tri thức, là thầy, là nơi lưu giữ nền văn minh, sách là nguồn của cải quí báu của thế giới,… Sách là một kho kiến thức dài vô tận ...

Đề bài: Giả sử anh chị tham gia cuộc thảo luận về một cuốn sách được giới trẻ quan tâm, yêu thích và được phát biểu một cách tự do những ý kiến của riêng mình. Ghi lại lời phát biểu của anh chị có ưu điểm và hạn chế gì?

Alcott đã nói “ sách hay, cũng như bạn tốt, ít và được chọn lựa; chọn lựa càng nhiều, thưởng thức càng nhiều” . Sách còn là tri thức, là thầy, là nơi lưu giữ nền văn minh, sách là nguồn của cải quí báu của thế giới,… Sách là một kho kiến thức dài vô tận mà khi đó con người càng đọc nhiều thì lại càng cảm thấy bản thân mình có quá nhiều điều chưa biết. Chúng ta luôn nhầm tưởng rằng mình là người giỏi nhất, kiến thức mà mình đang có là đủ cho cuộc sống sau này, nhưng khi chúng ta đọc sách chúng ta mới nhận ra điều chúng ta nghĩ là hoàn toàn sai lầm. Có rất nhiều những cuốn sách hay và có ý nghĩa làm nhiều bạn trẻ quan tâm cho dù hiện nay internet phát triển rộng khắp. Sách có rất nhiều điều hay cần ta thảo luận chung, đưa ra những ý kiến làm thế nào để chúng ta đọc sách hiệu quả nhất.

Sách có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, giới trẻ hiện nay do internet phát triển đã không còn quan tâm nhiều đến mọi thứ bên ngoài, chúng mắc căn bệnh “vô cảm” nhưng chữa bệnh này cũng có thể nói là không khó, có thể chỉ cần khi nào rảnh dành ra thời gian là 20 phút đi ra tiệm sách chọn những quyển sách hay để đọc, vừa đọc vừa suy ngẫm về cuốn sách ấy. Đọc sách đem lại cho chúng ta nhiều thứ bổ ích, mỗi lần chúng ta hổng kiến thức có thể tự bổ sung thêm bằng việc đọc sách, khi buồn có thể vui lên qua các cuốn truyện cười,.. Ngoài ra nó còn kích thích trí não, giảm căng thẳng cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung,.. có rất nhiều lí do bạn nên đọc sách.

Có những cuốn sách hay ở mọi thời đại, nó theo không gian và thời gian đến tận mai sau. Có một cuộc thảo luận đã được đưa ra để bàn luận về cuốn sách mà đang hot được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tôi đã có ý kiến phát biểu như sau : “Các bạn trẻ hiện nay, luôn chạy theo xu thế của thời đại, rất nhiều bạn thấy nhiều người đọc rồi mua về xem nhưng trong khi bạn chẳng bao giờ chú ý để tâm đến việc đọc sách chỉ là theo phong trào người ta có mình cũng phải có, nhiều cuốn sách được giới trẻ yêu thích hiện nay chưa chắc đã thật sự có ý nghĩa, các cuốn sách hay trong đó phải chứa đựng sự thâm sâu từ tác giả đã được luyện qua từ nhiều lần viết sách. Hiện nay, các bạn trẻ nói chung đều quan tâm và yêu thích các loại sách nói về vấn đề tình cảm mà không hay quan tâm đến những cuốn sách nói về cuộc sống. Sách có những thứ quý giá mà tuổi trẻ nên đọc, sách hấp dẫn các bạn trẻ qua tình huống, nhân vật, qua các giá trị nội dung, nghệ thuật.

sach               Các bạn trẻ cùng nhau thảo luận về một cuốn sách

Có những cuốn sách tuy rằng được các bạn trẻ quan tâm nhưng những người lâu năm biết hưởng thụ qua sách và họ biết cách đọc sách lại cho rằng không hay. Các bạn trẻ, kiến thức còn hổng nhiều chưa biết nhiều về cách thức đọc sách làm sao cho hay và hiệu quả nhất, đọc sách thì cần phải biết chắt lọc cái mà tác giả muốn gửi gắm cho ta. Các bạn trẻ đọc vội vàng lướt qua thấy có vài tình tiết hay và hấp dẫn thì bảo cuốn sách đó là hay có nhiều cuốn sách hay nói triết lí nhưng cảm thấy khô khan và không hay. Đây là vấn đề mà các bạn trẻ gặp phải trong vấn đề yêu thích một cuốn sách. Nhưng bên cạnh đó các bạn trẻ cũng là thế hệ tiếp thu các tri thức nhanh, và là thế hệ năng động trong nhận thức, các bạn trẻ thường thích sự sáng tạo mới mẻ nổi bật qua cuốn sách, cũng không thể phủ nhận rằng sách của giới trẻ yêu thích là không hay không có ý nghĩa, và sở thích đọc sách của các thế hệ là khác nhau. Sách của giới trẻ cũng có nhiều cái hay của nó. Cũng tùy thuộc vào nhận thức của từng người đối với cuốn sách nên cũng có thể nó rằng sách mà các bạn trẻ yêu thích và quan tâm cũng có một sức hút mạnh mẽ” .

Ngày nay với sự bùng nổ mạnh mẽ của  công nghệ thông tin cũng có phần tác động không nhỏ đến giới trẻ. Tích cực có tiêu cực có, và nó cũng ảnh hưởng đến vấn đề đọc sách của giới trẻ. Khác với vài chục năm về trước, thị trường sách hiện nay vô cùng phong phú về nội dung cũng như hình thức. Giới trẻ hiện nay lười đọc, không biết chọn sách, như đã nói nhiều bạn đọc sách theo phong trào. Và yêu thích của giới trẻ hiện nay cũng chỉ là nhất thời, cuốn sách được cho là hay nhất vào tuần này thì hai tuần sau lại không còn sự hấp dẫn nào nữa. Như vậy, thì cuốn sách mà được nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu thích chưa chắc đã hay và thật sự có ý nghĩa làm cho tất cả mọi người cùng yêu thích.

Ý kiến của tôi chưa hẳn đã thực sự đúng, bên cạnh những ý đúng như các bạn trẻ hiện nay thực sự đang chạy theo xu thế của thời đại, ít hay quan tâm đến cách đọc sách của mình là đúng hay sai, không hoàn toàn hiểu về bản chất của cuốn sách là gì, thấy nhiều người quan tâm nhiều người đọc mua về đọc nhưng không biết điểm hay của nó là gì,… Thì cũng có những hạn chế trong ý kiến như : bên cạnh những bạn trẻ theo phong trào thì vẫn có những bạn thật sự muốn đọc và tìm hiểu về sách, không thể phán xét mọi người thông qua ý kiến của mình,…

Qua đó chúng ta thấy được văn hóa đọc sách ngày càng bị mai một dần do những tác động từ yếu tố thời đại cùng với sự lười đọc của chúng ta ngày càng tăng lên. Chúng ta quá chú tâm vào những cuốn sách nổi bật, mà quên mất đi còn rất nhiều cuốn sách bình thường nhưng có ý nghĩa, ta nên tìm những cuốn sách phù hợp với bản thân. Thời đại hiện nay ta có thể dễ dàng tìm thấy được một cuốn sách thật dễ dàng, nhưng để chọn được một cuốn sách thật sự tốt và bổ ích thì không dễ, các loại sách lẫn lộn vào nhau, làm chúng ta dễ lầm tưởng giữa những cuốn sách lậu và cuốn sách thật. Vì thế, ta nên chọn một cuốn sách thật cẩn thận. Trong cuộc thảo luận về một cuốn sách mà giới trẻ quan tâm và yêu thích có nhiều ý kiến khác nhau trong đó có cả ý kiến của tôi, mỗi một ý kiến đều có những ưu điểm và hạn chế khác nhau. Chúng ta cần một cuốn sách hữu ích cho bản thân không nên vì giới trẻ quan tâm và yêu thích mà bắt buộc ta phải đọc. Hãy coi sách là một người bạn thân thiết của chúng ta.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Lời phát biểu của anh chị khi tham gia cuộc thảo luận về một cuốn sách được giới trẻ quan tâm

Lời phát biểu của em khi tham gia cuộc thảo luận về một cuốn sách được giới trẻ quan tâm

Anh chị có phát biểu gì  khi tham gia cuộc thảo luận về một cuốn sách được giới trẻ quan tâm

Loi phat bieu cua em khi tham gia cuoc thao luan ve mot cuon sach duoc gioi tre quan tam

0