28/05/2017, 20:01

Suy nghĩ của anh chị về câu ngạn ngữ: “đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm”

Đề bài: Em hãy viết bài văn để trình bày suy nghĩ của mình về câu ngạn ngữ: “đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm”. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều câu tục ngữ hay thể hiện tinh thần tương thân, tương ái luôn giúp đỡ người khác như “ một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”… ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để trình bày suy nghĩ của mình về câu ngạn ngữ: “đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm”. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều câu tục ngữ hay thể hiện tinh thần tương thân, tương ái luôn giúp đỡ người khác như “ một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”… Chính vì vậy dù chỉ là những việc làm nhỏ bé nhưng nó là một nghĩa cử to lớn và đang khen ngợi cho tất cả mọi người. Đúng như câu ngạn ngữ trên đã từng nói: ““đừng thấy việc thiện ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để trình bày suy nghĩ của mình về câu ngạn ngữ: “đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm”.

Dân tộc Việt Nam có rất nhiều câu tục ngữ hay thể hiện tinh thần tương thân, tương ái luôn giúp đỡ người khác như “ một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”… Chính vì vậy dù chỉ là những việc làm nhỏ bé nhưng nó là một nghĩa cử to lớn và đang khen ngợi cho tất cả mọi người. Đúng như câu ngạn ngữ trên đã từng nói: ““đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm”.

Việc nhỏ đó cũng góp phần làm một hành động đẹp, mặc dù chỉ là một hành động nhỏ bé nhưng nó góp phần làm nên một xã hội tươi đẹp hơn, văn minh và hiện đại hơn, việc nhỏ nhưng khi chúng ta làm nên nó cũng là một việc làm cần thiết và rất đang được trân trọng, như dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay đã luôn luôn coi trọng những giá trị tốt đẹp của dân tộc, nó để lại cho con người nhiều bài học quý báu, như những nghĩa cử và hành động đó góp phần làm nên một con người hoàn thiện cả về nhân cách cũng như về đạo đức.

Câu ngạn ngữ trên đã nói: Việc làm tốt dù nhỏ nhưng vẫn phải cố gắng làm, việc làm ác dù nhỏ cũng không bao giờ được phép làm. Câu nói trên đã dăn dạy chúng ta cách làm người, chúng ta cần phải biết trân trọng và giữ gìn những giá trị đó, nó không chỉ để lại cho con người một cái nhìn sâu rộng hơn về cuộc sống, mà bên cạnh đó giúp chúng ta nhận thức được sự đúng đắn cũng như kinh nghiệm sống của bản thân mỗi con người.

thien-ac           Làm việc thiện được thiện, làm điều ác bị quả báo

Việc làm tốt dù nhỏ nhưng nó cũng đem lại rất nhiều những giá trị to lớn cho cuộc sống. Lòng nhân ái sẽ được thể hiện ở mọi lúc mọi nơi, nó giúp con người chúng ta vững bước hơn trong cuộc sống này. Mở ra một niềm tin tươi sáng vào cuộc sống, việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn.

Việc xấu dù nhỏ cũng tuyệt đối không được làm bởi lẽ nó sẽ trở thành một thói quen, một hành động xấu đang dần đeo bám lấy cuộc đời của mỗi con người. Tất cả những điều đó đều ảnh hưởng đến suy nghĩ cũng như thói quen của mỗi chúng ta. Câu ngạn ngữ trên đã thể hiện hoàn toàn đúng đắn nó như là kim chỉ nan soi đường cho mỗi bước chân của chúng ta, nó giúp chúng ta định hướng được cuộc sống một cách rõ ràng và ưu việt nhất.

Ý nghĩa của câu ngạn ngữ trên không chỉ nhắc nhở mà còn thể hiện mạnh mẽ được tinh thần cũng như giá trị to lớn mà nó đem lại cho bản thân mỗi con người, nó làm cho con người phát triển một cách tốt nhất, thể hiện một mong muốn làm được những điều tốt nhất trong cuộc sống này.

Mỗi chúng ta muốn làm được việc lớn trước tiên phải làm được những việc nhỏ, việc nhỏ đã không làm được thì việc lớn chắc hẳn cũng sẽ không thể làm được, chính vì vậy chúng ta hãy cố gắng để làm được kể cả từ những việc nhỏ nhất, có như vậy chúng ta mới thấy cuộc sống của mình tràn đầy ý nghĩa, niềm vui và có nhiều động lực hơn cho cuộc sống của mỗi người.

Sống phải biết quan tâm và giúp đỡ người khác mặc dù nó chỉ là những điều nhỏ bé, nhưng ý nghĩa mà nó đem lại cũng vô cùng lớn lao, như xưa Bác Hồ đã kêu gọi mọi người nhường cơm sẻ áo để cứu sống dân tộc Việt Nam, tất cả những điều đó đểu góp phần làm nên một xã hội giàu tình thương, lòng nhân ái đến cho tất cả mọi người.

Chính những hành động mặc dù nhỏ bé đó cũng đủ để góp phần làm nên một xã hội hiện đại và văn minh hơn, con người sẽ dần được bao bọc và che trở nhiều hơn bởi sự đoàn kết và tình yêu thương. Tuy nhiên việc ác dù nhỏ cũng không được phép làm.

Mỗi chúng ta cần phải học hỏi và rèn luyện bản thân mỗi ngày để trở thành những người có ích cho xã hội này.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Suy nghĩ của anh chị về câu ngạn ngữ: “đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm”

Suy nghi cua anh chi ve cau ngan ngu: ” dung thay viec thien nho ma khong lam, dung thay viec ac nho ma lam”

Em có suy nghĩ gì về câu :  “đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm”

Suy nghĩ của em về câu:  “đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm”

Suy nghi cua em ve cau: ” dung thay viec thien nho ma khong lam, dung thay viec ac nho ma lam”

0