28/05/2017, 20:01

Em hãy bình luận về được và mất trong cuộc sống

Đề bài: Anh chị hãy bình luận về được và mất trong cuộc sống của chúng ta. Trong cuộc sống của mỗi người, ai ai cũng đều phải trải qua rất nhiều những thử thách và nhiều khó khăn trong cuộc sống, chính vì vậy những thứ mà chúng ta bỏ ra đó là những thứ chúng ta mất đi, nhưng những điều mà chúng ta ...

Đề bài: Anh chị hãy bình luận về được và mất trong cuộc sống của chúng ta. Trong cuộc sống của mỗi người, ai ai cũng đều phải trải qua rất nhiều những thử thách và nhiều khó khăn trong cuộc sống, chính vì vậy những thứ mà chúng ta bỏ ra đó là những thứ chúng ta mất đi, nhưng những điều mà chúng ta nhận được nó có giá trị rất to lớn. Chính vì vậy cuộc sống luôn luôn tồn tại được và mất. Được và mất là hai phạm trù hoàn toàn trái ngược nhau, được là những thứ mà chúng ta ...

Đề bài: Anh chị hãy bình luận về được và mất trong cuộc sống của chúng ta.

Trong cuộc sống của mỗi người, ai ai cũng đều phải trải qua rất nhiều những thử thách và nhiều khó khăn trong cuộc sống, chính vì vậy những thứ mà chúng ta bỏ ra đó là những thứ chúng ta mất đi, nhưng những điều mà chúng ta nhận được nó có giá trị rất to lớn. Chính vì vậy cuộc sống luôn luôn tồn tại được và mất.

Được và mất là hai phạm trù hoàn toàn trái ngược nhau, được là những thứ mà chúng ta nhận được, mang lại được cho bản thân, còn mất đó là những điều mà chúng ta mất đi, chúng ta đã bỏ ra, được và mất luôn luôn tồn tại và song hành cùng với nhau trong cuộc sống. Mặc dù nó trái ngược nhau, nhưng nó không đẩy nhau ra mà tạo nên một quy luật của cuộc sống. Giống như Tố Hữu đã từng nói: “ Sống là phải cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Chính vì vậy để nhận được tình cảm yêu thương và sự da diết mà mỗi người dành cho mình, mỗi chúng ta cần phải cho đi những tình cảm chân thành và da diết nhất.

Quy luật được và mất đã tồn tại rất lâu đời, nó trở thành một lý thuyết sống cho hầu hết mọi người. Bởi cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng và trải thảm đỏ để cho mỗi chúng ta bước qua, nó còn chứa đựng rất nhiều chông gai, chính vì những lý do đó mà mỗi người cũng luôn phải trả giá bằng rất nhiều thứ như thời gian và tiền bạc.

Để đạt được thành công, không phải cứ ngồi đó trông chờ vận may sẽ đến, mà mỗi chúng ta cần phải tìm hiểu và cố gắng tìm lấy vận may cho mỗi bản thân mình, cơ hội không đến nhiều lần, chính vì vậy, chúng ta phải bỏ thời gian, công sức để cố gắng học tập và rèn luyện bản thân. Lúc này điều mà chúng ta đang mất đi đó chính là tuổi trẻ và sự vất vả. Nhưng những điều mà chúng ta nhận được nó lại có ý nghĩa rất to lớn, đó chính là toàn bộ cuộc sống hạnh phúc, viêm mãn. Và mỗi người sẽ đạt được những quả ngon, ngọt cho bản thân và gia đình của mình.

Được và mất nó là hai khái niệm đối nghịch nhưng nó bổ sung và là tiền đề cho nhau, phải chăng trong cuộc sống mỗi chúng ta đều phải chấp nhận nó và cố gắng để hoàn thành tốt được những việc mà mình đã bỏ công sức ra để học tập và rèn luyện.

Sống trong cuộc sống, không phải lúc nào cũng nghĩ cho bản thân mình, chúng ta cần phải sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội của mình, không nên sống ích kỉ, ki bo, lúc nào cũng chỉ muốn quyền lợi cho bản thân. Cần phải san sẻ, có thể đó là vật chất để có thể cứu sống người khác, những thứ mà chúng ta nhận được lại không phải lúc nào dùng tiền cũng có thể có được.

Tình cảm chân thành giữa con người với con người đó là những tình cảm mà xuất phát từ bên trong trái tim của mỗi người, không phải chỉ xuất hiện một cách phiến diện và hời hợt, nó thể hiện được tình yêu thương và sự nồng nhiệt. Nhưng để có được những tình cảm đó, mỗi chúng ta cũng cần phải cho đi sự yêu thương, những niềm vui và sự san sẻ cuộc sống giữa những người đang sống bên cạnh mình.

duoc-va-mat-trong-cuoc-song                         Được và mất trong cuộc sống

Dân tộc Việt Nam là một dân tộc có truyền thống lâu đời là gắn bó và đoàn kết với nhau. Chính vì vậy mới có rất nhiều những câu ca dao, tục ngữ nói về sự yêu thương, như “ một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”, chính vì tình cảm đó, làm cho dân tộc Việt Nam ngày càng gắn kết hơn, mối quan hệ giữa con người với con người cũng ngày càng được cải thiện nhiều hơn.

Để làm bất cứ điều gì, chúng ta cũng cần phải có sự đầu tư về thời gian và công sức, sự chia sẻ, yêu thương và những cảm xúc thật, để mong muốn có được tình cảm yêu mến mà tất cả mọi người đã dành tặng cho bản thân mình. Để làm được những điều đó bản thân mình cần phải biết cho đi niềm yêu thương, chứ không phải lúc nào cũng mong ngóng nhận được hoa thơm, quả ngọt, nhưng bản thân lại không muốn mất gì. Đó là những điều không thể tồn tại trong xã hội, vì nó thể hiện sự ích kỉ của bản thân.

Như trong xã hội cũ, dân tộc ta đã chia sẻ cho nhau cả bát cơm manh áo. Chủ tịch Hồ Chí Minh người đã đứng ra kêu gọi nhân dân, nhường cơm, sẻ áo để đem lại cuộc sống cho dân tộc Việt Nam. Chính những điều đó để cho dân tộc Việt Nam, vượt qua một thời kì gian nan và vất vả, cứu sống được rất nhiều người.

Sống trong cuộc sống cần có sự san sẻ và trao cho nhau những yêu thương. Không nên sống ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình. Trong cuộc sống chúng ta gặp rất nhiều tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức tốt đẹp, điển hình như Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của đất nước Việt Nam, Người luôn dành những tình cảm chân thành và da diết nhất cho dân tộc của mình, hy sinh tuổi trẻ để dành được độc lập tự do cho dân tộc. Điều mà Bác mất đi đó là sự hy sinh, những ngày tháng vất vả gian nan khi phải chịu đựng ở trong tù. Những hành động đó lại đem lại cho cả dân tộc Việt Nam, một cuộc sống tươi sáng, hạnh phúc.

Nhưng được và mất đôi khi nó không phải là những thiệt thòi, mà đó là một quy luật, chúng ta cần phải công nhận nó. Đôi khi mọi việc trong cuộc sống không phải lúc nào cũng theo như ý mà chúng ta muốn, chính vì vậy, mọi điều chúng ta đều cần phải có sự đánh đổi nhất định. Đôi khi mất nhưng chúng ta lại thấy hạnh phúc, và khi được, đó chưa hẳn là đem lại niềm vui cho mỗi chúng ta.

Được và mất có thể hiểu theo nhiều nghĩa và nhiều khía cạnh, nhưng chúng ta cần phải biết nhìn nhận nó một cách toàn diện hơn. Sống trong cuộc sống cần phải có tấm lòng biết yêu thương, rộng mở và luôn san sẻ không bao giờ sợ phải chịu sự thiệt thòi.

Mỗi chúng ta cần phải có ý thức cho cuộc sống của mình. Không nên quá đề cao cái mà chúng ta có được, mọi việc cần phải được san sẻ và cân bằng trong cuộc sống. NHững cái mà chúng ta cố gắng có được, thì nên biết trân trọng và giữ gìn nó, nhưng những thứ mà chúng ta mất đi, chúng ta cũng không nên luyến tiếc quá nhiều.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Bình luận về được và mất trong cuộc sống

Binh luan ve duoc va mat trong cuoc song

Suy nghĩ của anh chị được và mất trong cuộc sống

Suy nghi cua anh chi duoc va mat trong cuoc song

Duoc va mat trong cuoc song

0