16/05/2018, 11:38

Style là gì, giải thích ý nghĩa của từ Style đầy đủ và dễ hiểu nhất

Style là gì, ý nghĩa của từ tiếng Anh Style là như thế nào tất cả các lĩnh vực, từ ngôn ngữ cuộc sống cho đến công nghệ thông tin. Thông thường nhất, mọi người nghĩ ngay tới từ Style là phong cách trong tiếng Việt, để chỉ những nét đặc trưng riêng của một người, nhóm người nào đó. Nhưng với kỹ ...

Style là gì, ý nghĩa của từ tiếng Anh Style là như thế nào tất cả các lĩnh vực, từ ngôn ngữ cuộc sống cho đến công nghệ thông tin. Thông thường nhất, mọi người nghĩ ngay tới từ Style là phong cách trong tiếng Việt, để chỉ những nét đặc trưng riêng của một người, nhóm người nào đó. Nhưng với kỹ thuật thì Style lại là một thẻ trong HTML và một tính năng trong Word. Dẫu vậy, với vai trò nào thì Style cũng nêu bật được ý nghĩa đặc trưng của từ này là chỉ phong cách, đặc điểm nổi bật. Hãy cùng yeutrithuc.com tìm hiểu nghĩa đầy đủ của từ Style.

Style trong tiếng Anh là gì?


Style phát âm trong tiếng Anh thành /stail/, dịch sang tiếng Việt nghĩa phổ biến nhất là “Phong cách”. Từ Style khá đa nghĩa, bạn có thể tham khảo dưới đây:

Danh từ

-Cột đồng hồ mặt trời. Vòi nhụy (thực vật học)

-Văn phong; phong cách nghệ thuật (của nhà văn..)

-Phong cách, tác phong, cách, lối, Loại; mẫu, kiểu, dáng, Thời trang, mốt

-Danh hiệu, tước hiệu; Lịch; Điểm đặc sắc, nét đặc trưng; Bút trâm (để vết trên sáp, ở thời cổ)

Động từ:

-Gọi tên, gọi là; Tạo mẫu, tạo dáng; thiết kế theo một phong cách nào đó;

Phong cách là cung cách sinh hoạt, làm việc, hoạt động, ứng xử để tạo nên nét riêng của một người, nhóm người nào đó. Ví dụ như phong cách đường phố, phong cách nghệ sĩ. Style – phong cách là những đặc điểm có tính chất hệ thống về tư tưởng, nghệ thuật cũng như là một dạng của ngôn ngữ được sử dụng trong văn thơ.

Style trong Microsoft Word

Trong Microsoft Word, Style là một tính năng giúp người dùng có thể tạo mục lục dễ dàng và định dạng văn bản theo những chuẩn nhất định. Hay nói đúng hơn, Style trong phần mềm Microsoft Office Word là tập hợp các định dạng về cỡ chữ, màu sắc, dãn dòng, level… được áp dụng cho các phần văn bản.

Việc áp dụng Styles trong Word giúp thống nhất định dạng văn bản, tiết kiệm thời gian trong quá trình định dạng, giúp dễ dàng quản lý tài liệu và hỗ trợ việc tạo mục lục tự động.

Thẻ Style trong HTML

Trong ngôn ngữ lập trình HTML, Style là một thẻ có cấu trúc <style> được dùng để chứa các đoạn mã CSS, có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào trong trang web nhưng thường đặt bên trong phần tử <head>.

Thẻ Style trong HTML có hai thuộc tính là Type và Media. Trong đó, thuộc tính Type dùng để xác định loại nội dung đặt trên trong cặp thẻ <style> </style>, còn thuộc tính Media dùng để xác định loại thiết bị được áp dụng đoạn mã CSS như Print là chế độ xem trước khi in, Handhelp là các máy cầm tay màn hình nhỏ, Projection là máy chiếu và Screen là màn hình máy tính.

Hy vọng bài viết của yeutrithuc.com đã giúp các bạn hiểu ý nghĩa của từ Style là gì. Từ này rất hay dùng trong giới nghệ thuật, như nói về style ăn mặc của ca sĩ, phong cách biểu diễn, hay lối diễn xuất của diễn viên, thậm chí là style viết của nhà văn. Trong HTML thì Style là thẻ dùng để quy định về định dạng, phong cách của văn bản, tức phần CSS của website. Tính năng Style trong Word cũng có nhiệm vụ tương tự.


0