02/06/2017, 11:45

Soạn bài Luyện tập sử dụng biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh

Soạn bài Luyện tập sử dụng biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh. 1. Tìm hiểu về việc sử dụng biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh Thuyết minh về một trong các đồ dùng: cái quạt, cái bút, cái kéo, cái nón.. Thuyết minh về cái bút. Bút là một công cụ để chúng ta ghi chép lại thông ...

Soạn bài Luyện tập sử dụng biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh. 1. Tìm hiểu về việc sử dụng biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh Thuyết minh về một trong các đồ dùng: cái quạt, cái bút, cái kéo, cái nón.. Thuyết minh về cái bút. Bút là một công cụ để chúng ta ghi chép lại thông tin ngày trước khi bút chưa xuất hiện người ta đã viết lại bằng vỏ cây, hoặc bút lông, đến sự phát triển như ngày nay cây bút càng có vai trò đặc biệt quan ...

.

1. Tìm hiểu về việc sử dụng biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh

Thuyết minh về một trong các đồ dùng: cái quạt, cái bút, cái kéo, cái nón..

Thuyết minh về cái bút.

Bút là một công cụ để chúng ta ghi chép lại thông tin ngày trước khi bút chưa xuất hiện người ta đã viết lại bằng vỏ cây, hoặc bút lông, đến sự phát triển như ngày nay cây bút càng có vai trò đặc biệt quan trọng, nó giúp cho chúng ta ghi chép lại thông tin đặc biệt trong việc ghi chép thông tin, và dành cho học tập.

Cây bút có vai trò đặc biệt quan trọng không chỉ đối với lứa tuổi học sinh mà nó cũng có vai trò quan trọng trong các ngành khác.., cây bút có hình thẳng đứng chỉ dài chừng cm, nó có màu lõi màu đen và bên ngoài có lõi màu trắng, tên gọi của nó là bút thiên long, khi viết nét bút uyển chuyển, dễ dàng sử dụng tiện lợi ngắn gọn với kích thước nhỏ nên dễ dàng mang đi tất cả mọi nơi nếu cần đến nó.

Cây bút không chỉ có đóng góp quan trọng mà nó cũng là một công cụ giúp chúng ta học tập, trong việc ghi chép bài vở, ghi chép thông tin, bút ngày càng xuất hiện với số lượng nhiều do nhu cầu sử dụng ngày càng gia tăng. Trong tương lai bút vẫn có vai trò rất quan trọng.

2. Viết đoạn mở bài:

Giới thiệu về cái bút:

Một công cụ đặc biệt phục vụ cho học tập và ghi chếp thông tin là chiếc bút, nó có vai trò quan trọng cho mọi đối tượng muốn sử dụng để ghi chép thông tin, mỗi cây bút đều có giá trị hết sức đặc biệt nó có tầm quan trọng lớn như vậy nên ai cũng sử dụng và được sử dụng rộng rãi.

3.  Chủ đề thuyết minh:

a. Nội dung thuyết minh là thuyết minh về chiếc kim, học đã thuyết minh theo một cách thức rất đặc biệt đó là: sử dụng hàng loạt những thống kê khác nhau về loại kim, công dụng và tác dụng của nó, vai trò của nó đối với đời sống của con người.
Chủ đề của văn bản đó là nói về họ nhà kim.

Nội dung thuyết minh xoay quanh vấn đề về vật dụng này: tác dụng của nó đối với đời sống, kích thước và hình dạng ra sao, nó có ý nghĩa gì đối với đời sống hôm nay và mai sau.

Văn bản đã lựa chọn phương pháp thuyết minh là định nghĩa, phân loại nêu chức năng vai trò và ý nghĩa của nó đối với đời sống của con người hôm nay và mai sau.

Trong văn bản đã sử dụng yếu tố nghệ thuật trong văn bản thuyết minh đó là biện pháp nhân hóa qua đó để nhấn mạnh tầm quan trọng của vật dụng tuy nhỏ những có giá trị lớn lao này.

b. Chủ đề của đoạn này nói về nói về loài kiến:

Vấn đề này được thuyết minh theo phương pháp chứng minh, nó lạ ở điểm nào, ý nghĩa của những cách thức sử dụng thuyết minh, cách thức được sử dụng trong bài này là liệt kê, tác giả đã liệt kê các cái lạ của loài kiến này, qua đó để nhấn mạnh chủ đề mà tác giả đã nói ở trên.

Ở đây tác giả cũng sử dụng biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh, nó có tác dụng rất to lớn trong quá trình thuyết minh và cung cấp thông tin cho mọi người, mỗi người khi đọc những yếu tố lạ của kiến sẽ thấy được giá trị biểu cảm và mục đích truyền đạt thông tin của tác giả đúng với yêu cầu và nội dung cung cấp thông tin cho người đọc.

Ở đây tác giả đã vận dụng rất thành công biện pháp nghệ thuật trong 2 văn bản trên, điều đó có vai trò quan trọng cho việc cung cấp thông tin tới người nghe.

0