28/05/2017, 19:47

Phân tích khổ thơ đầu của bài thơ Tiếng Hát con tàu của Chế lan Viên

Đề bài: Em hãy phân tích khổ thơ đầu của bài thơ Tiếng Hát con tàu của Chế lan Viên Chế Lan Viên là nhà thơ xuất sắc của nền văn học Việt Nam, những sáng tác của ông có ý nghĩa to lớn trong các cuộc kháng chiến, với sự tinh tế trong cách sáng tác, tác phẩm của ông đã mang đến cho người đọc những ...

Đề bài: Em hãy phân tích khổ thơ đầu của bài thơ Tiếng Hát con tàu của Chế lan Viên Chế Lan Viên là nhà thơ xuất sắc của nền văn học Việt Nam, những sáng tác của ông có ý nghĩa to lớn trong các cuộc kháng chiến, với sự tinh tế trong cách sáng tác, tác phẩm của ông đã mang đến cho người đọc những tia sáng mới trong cuộc sống của con người, mỗi câu thơ đều là lời thể hiện nhẹ nhàng, tinh tế, mang màu sắc cho cuộc sống của mỗi người. Từng gắn bó trong các cuộc kháng ...

Đề bài: Em hãy phân tích khổ thơ đầu của bài thơ Tiếng Hát con tàu của Chế lan Viên

Chế Lan Viên là nhà thơ xuất sắc của nền văn học Việt Nam, những sáng tác của ông có ý nghĩa to lớn trong các cuộc kháng chiến, với sự tinh tế trong cách sáng tác, tác phẩm của ông đã mang đến cho người đọc những tia sáng mới trong cuộc sống của con người, mỗi câu thơ đều là lời thể hiện nhẹ nhàng, tinh tế, mang màu sắc cho cuộc sống của mỗi người.

Từng gắn bó trong các cuộc kháng chiến, ông luôn hiểu được tấm lòng của những người chiến sĩ cách mạng, từng gắn bó với những vùng đất đã từng gắn bó máu thịt nơi chiến trường xa xưa, chính những điều đó đã để lại cho người đọc biết bao nhiêu khát vọng to lớn cho cuộc sống, con người, thể hiện tình cảm sâu sắc trong cuộc sống, khát vọng về một tương lai tươi sáng, rộng mở, đưa đến cho người đọc những cái nhìn sâu sắc, tinh tế, luôn chứa tran biết bao nhiêu giá trị cho cuộc sống của mỗi con người, mỗi lời thơ đều thể hiện tình cảm sâu sắc của tác giả đối với bài thơ của mình.

Con tàu trong lời đề tựa có thể thấy là khát vọng, là công cụ chuyên trở mong ước, khát khao của những con người đã sống ở nơi đây, họ đưa những ước mơ đi xa hơn, con tàu đó có thể trở được những miền đất hứa:

Tây bắc ư?Có riêng gì Tây Bắc?

Khi lòng ta đã hóa những con tàu

Khi tổ quốc bốn bề lên tiếng hát

Tâm hồn ta là Tây Bắc,chứ còn đâu.

Khi tổ quốc vẫy gọi những người chiến sĩ của ta đã lên đường theo tiếng gọi, nguyên dùng hết khả năng của mình vào sự nghiệp của đất nước, của dân tộc, luôn cố gắng phấn đấu cho sự nghiệp của đất nước. Tình cảm đó đã thể hiện những cảm xúc sâu sắc, đem lại những giá trị to lớn cho hình ảnh những con tàu, hình ảnh đó mang đến cho mỗi chúng ta biết bao nhiêu cảm xúc, giá trị to lớn đối với đất nước.

Tiếng hát là nguồn động lực cho con tàu, thể hiện tinh thần lạc quan của mình trước sự nghiệp với đất nước, con tàu có thể trở nhanh, là dựa trên tinh thần, kháng chiến, vững vàng của những người chiến sĩ, của những người luôn theo tiếng gọi của con tim.

tieng-hat-con-tau

Con tàu đó sẽ trở những con người đến vùng đất mới để mở rộng, mở rộng tương lai, cuộc sống cho những người dân nghèo khổ nơi đây, giúp họ vượt qua biết bao nhiêu khó khăn trong cuộc sống, mở ra những vùng đất mới, cuộc sống tươi sáng hơn. Với niểu tượng là con tàu, nó đã nói lên khát vọng ra đi, lên đường đến với nhân dân, phục vụ sự nghiệp của đất nước.

Con tàu luôn chuyên trở những con người có khát vọng, hướng tới sự nghiệp chung của nhân dân, những con người luôn có khát vọng đến với đất nước, khát vọng về một vùng đất mới, ở đó con người khát khao phục vụ cuộc sống, vươn tới một tương lai tươi sáng, ở đó con người được thể hiện khát khao, mơ ước hướng tới một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Bài thơ đã mở ra cho người đọc những khao khát mới, lời đề từ là lời hát ru dương, đem đến cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế, thể hiện tinh thần lạc quan, mang lại giá trị cho cuộc sống, mỗi giá trị biểu hiện tình cảm, mức độ riêng, thể hiện sự nhanh nhạy khi đến với một nơi mới.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

PHAN TICH KHO THO DAU CUA BAI TIENG HAT CON TAU CUA CHE LAN VIEN

PHÂN TÍCH KHỔ THƠ ĐẦU CỦA BÀI TIẾNG HÁT CON TÀU CỦA CHẾ LAN VIÊN

EM HAY PHAN TICH KHO THO DAU CUA BAI TIENG HAT CON TAU CUA CHE LAN VIEN

EM HÃY PHÂN TÍCH KHỔ THƠ ĐẦU CỦA BÀI TIẾNG HÁT CON TÀU CỦA CHẾ LAN VIÊN

0