28/05/2017, 19:46

Nêu nội dung của bài thơ Tiếng Hát con tàu và giải thích lời đề từ

Đề bài: Em hãy nêu nội dung của bài thơ Tiếng Hát con tàu và giải thích lời đề từ của bài thơ. Với sự tinh tế trong sáng tác, Chế Lan Viên đã sáng tác lên bài thơ với những nét đặc sắc trong việc sáng tạo nên những từ ngữ tinh tế nhẹ nhàng và đầy hấp dẫn đối với mỗi độc giả, bài thơ là khát vọng to ...

Đề bài: Em hãy nêu nội dung của bài thơ Tiếng Hát con tàu và giải thích lời đề từ của bài thơ. Với sự tinh tế trong sáng tác, Chế Lan Viên đã sáng tác lên bài thơ với những nét đặc sắc trong việc sáng tạo nên những từ ngữ tinh tế nhẹ nhàng và đầy hấp dẫn đối với mỗi độc giả, bài thơ là khát vọng to lớn phục vụ cho một đất nước, nghệ thuật sáng tạo của nhà thơ. Bài thơ đã mang lại cho người đọc những nét biểu tượng sâu sắc về hình tượng của những khát vọng, khao ...

Đề bài: Em hãy nêu nội dung của bài thơ Tiếng Hát con tàu và giải thích lời đề từ của bài thơ.

Với sự tinh tế trong sáng tác, Chế Lan Viên đã sáng tác lên bài thơ với những nét đặc sắc trong việc sáng tạo nên những từ ngữ tinh tế nhẹ nhàng và đầy hấp dẫn đối với mỗi độc giả, bài thơ là khát vọng to lớn phục vụ cho một đất nước, nghệ thuật sáng tạo của nhà thơ.

Bài thơ đã mang lại cho người đọc những nét biểu tượng sâu sắc về hình tượng của những khát vọng, khao khát của con người khi đến một vùng đất mới, cả bài thơ nói lên khát vọng của nhân dân lao động, trong đó cũng thể hiện những khoảng khắc bịn rịn, ở đó con người đang sống trong những hoài niệm, kỉ niệm to lớn trong cuộc sống, đem đến bao nhiêu khát khao, khát vọng về cuộc sống mới, để lại cho con người nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Ngay trong đầu tác phẩm, lời đề từ đã được thể hiện sâu sắc qua bốn câu thơ đầu và lời đề từ, với ý nghĩa tượng trưng để nói lên những khát khao to lớn đối với vùng đất mới, con người như đang thể hiện khát khao của mình đối với dân tộc, với những điều đang gắn bó máu thịt đối với nhân dân, đối với người đã gắn bó mật thiết, thơ mộng trong tâm hồn của con người.

Tây bắc ư?Có riêng gì Tây Bắc?

Khi lòng ta đã hóa những con tàu

Khi tổ quốc bốn bề lên tiếng hát

Tâm hồn ta là Tây Bắc,chứ còn đâu.

Con tàu và những khát vọng của con người về vùng đất xa xôi, ở đó đoàn tàu như là phương tiên để chuyên trở những người dân đến được với vùng đất mới, ở đó con người có cơ hội được sống với khát vọng, ước mơ của chính mình.

4-92014-10h13p635454223835907914-tieng-hat-con-tau-3

Tây Bắc là vùng đất xa xôi, nơi đây đã từng diễn ra những cuộc kháng chiến, và rồi thể hiện sự gắn bó keo sơn của những người chiến sĩ cách mạng, ở đó họ sống và gắn bó máu thịt, tình nghĩa vào đất nước, thể hiện kỉ niệm, sự gắn bó với kháng chiến, với vùng đất xa xăm, ở đó con người đang rộng mở, để mở ra một tương lai tươi sáng.

Tiếng Hát con tàu là tác phẩm nói lên khát vọng của nhân dân, đấy là tiếng hát mà tác giả đang thổi hồi mình vào các cuộc kháng chiến, đấu tranh để mở ra một chân trời mới, chân trời rộng mở, biết bao khát vọng, hướng tới tương lai tươi sáng hơn.

Bài thơ đã nói lên sự gắn bó của những người chiến sĩ với vùng đất nơi đây, ở đây người chiến sĩ đã gắn bó máu thịt của mình với tổ quốc, với cuộc sống, mở ra cảm hứng vô tận cho thơ ca, mở ra cả chân trời mới về cuộc sống, khát vọng của con người khi đến với cuộc sống, khát vọng, giá trị của cuộc sống.

Bài thơ đã thể hiện nỗi niềm day dắt khi chia tay vùng đất mà đã có nhiều kỉ niệm gắn bó, da diết, thể hiện cuộc sống mới, gợi mở biết bao nhiêu khát vọng, giá trị to lớn trong cuộc sống, bài thơ mở ra những chân trời mới, với biết bao nhiêu kỉ niệm, cuộc sống, và niềm vui khi gặp gỡ với những người dân lao động. Khát vọng đó đã thể hiện rõ nét qua từng lời thơ, giá trị của nó to lớn đem đến nhiều khoảng khắc, giá trị to lớn trong tác phẩm.

Ngay trong chính lời đề từ để thể hiện được khá nhiều nội dung trong tác phẩm, bài thơ là khao khát của tác giả khi đến với chân trời, cuộc sống mới, ở đó con người được sống trong những khoảng khắc, hoài niệm, mở rộng ra cả chân trời mới với biết bao nhiêu niềm vui, kỉ niệm, sự gắn bó da diết trong tâm hồn người chiến sĩ.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

NEU NOI DUNG VA LOI DE TU CUA TIENG HAT CON TAU

NẾU NỘI DUNG VÀ LỜI ĐỀ TỪ CỦA TIẾNG HÁT CON TÀU

EM HAY NEU NOI DUNG VA LOI DE TU CUA TIENG HAT CON TAU

EM HÃY NẾU NỘI DUNG VÀ LỜI ĐỀ TỪ CỦA TIẾNG HÁT CON TÀU

0