28/05/2017, 19:47

Ý nghĩa biểu tượng của con tàu, phân tích đoạn thơ nói về niềm hạnh phúc khi được trở về với nhân dân

Đề bài: Em hãy nêu ý nghĩa biểu tượng của con tàu, phân tích đoạn thơ nói về niềm hạnh phúc khi được trở về với nhân dân. Với sự sáng tạo trong nội dung và nghệ thuật, Chế Lan Viên đã sáng tạo nên những chi tiết hay, nhằm thể hiện những cảm xúc đặc biệt của mình trong hình ảnh ẩn dụ là con tàu, ...

Đề bài: Em hãy nêu ý nghĩa biểu tượng của con tàu, phân tích đoạn thơ nói về niềm hạnh phúc khi được trở về với nhân dân. Với sự sáng tạo trong nội dung và nghệ thuật, Chế Lan Viên đã sáng tạo nên những chi tiết hay, nhằm thể hiện những cảm xúc đặc biệt của mình trong hình ảnh ẩn dụ là con tàu, hình ảnh đó đem đến cho người đọc cái nhìn sâu sắc hơn về hình ảnh tượng trưng mà tác giả thể hiện trong tác phẩm. Bài thơ là nỗi nhớ, niềm day dứt khi ra đi, và niềm hạnh ...

Đề bài: Em hãy nêu ý nghĩa biểu tượng của con tàu, phân tích đoạn thơ nói về niềm hạnh phúc khi được trở về với nhân dân.

Với sự sáng tạo trong nội dung và nghệ thuật, Chế Lan Viên đã sáng tạo nên những chi tiết hay, nhằm thể hiện những cảm xúc đặc biệt của mình trong hình ảnh ẩn dụ là con tàu, hình ảnh đó đem đến cho người đọc cái nhìn sâu sắc hơn về hình ảnh tượng trưng mà tác giả thể hiện trong tác phẩm. Bài thơ là nỗi nhớ, niềm day dứt khi ra đi, và niềm hạnh phúc khi trở về với nhân dân, chính vì thể, đoạn thơ nói về niềm hạnh phúc khi được trở về với nhân dân, thu hút được sự yêu thích của độc giả rất nhiều.

Mỗi chi tiết đều biểu hiện những nét riêng, mang cung bậc cảm xúc sâu sắc, trong cảm xúc, tình cảm, hình ảnh nhẹ nhàng mang cung bậc, giá trị biểu tượng sâu sắc, hình ảnh con tàu là mang giá trị biểu tượng để nói về giá trị chuyên trở, là công cụ để thực hiện được khát khao, ước vọng của người dân lao động, chính vì thế, nó đem đến giá trị lớn trong tác phẩm.

Con tàu là khao khát đi thực hiện ước vọng đối với nhân dân lao động, là công cụ to lớn, thực hiện ước vọng, giá trị to lớn trong sự nghiệp với đất nước, với quê hương, hình ảnh của con tàu đã đem đến cho người đọc những giá trị sâu sắc cho người đọc.

Con tàu của khát khao, của ước vọng đi tìm lý tưởng lớn cho dân tộc Việt Nam, chính trong những biểu tượng đó mà hình ảnh này ngày càng được chú trọng, thể hiện sự sâu sắc trong cách thể hiện lý tưởng của những con người trong xã hôi. Luôn cố gắng khao khát thực hiện ước mơ, hoài niệm của mình vì sự nghiệp với đất nước, chính trong những cảm xúc đó mà thể hiện được ước vọng, giá trị trong tác phẩm nghệ thuật.

4-9--2014-10h13p635454224300964513-Tieng hat con tau 2

Bài thơ đã đem lại cho người đọc nhiều ý nghĩa to lớn, hơn nữa, niềm hạnh phúc cũng là một trong những khía cạnh đắt giá xuất hiện trong tác phẩm, nó theer hiện niềm hạnh phúc của người dân khi trở về gặp nhân dân, khi đã thực hiện, hoàn thành xong lý tưởng của dân tộc.

Con gặp lại nhân dân như nai về suối cũ

Cỏ đón giêng hai,chim én gặp mùa,

Như đứa trẻ thơ đói lòng gặp sữa

Như chiếc nôi dừng bỗng gặp cánh tay đưa.

Gặp lại nhân dân, trong niềm vui, sự hạnh phúc, khi đã hoàn thành được nghĩa vụ, trách nhiệm trong con tàu chuyên trở đi đến vùng đất mới, niềm vui, sự khao khát đó luôn thể hiện sự mãnh liệt trong những cảm xúc của con người, nỗi niềm mang đến cho người đọc những giá trị lớn lao, sâu sắc, đem đến tương lai, rộng mở, cho con người, cuộc sống, giá trị đó để lại cho người đọc biết bao nhiêu khoảnh khắc, sức sống, giá trị biểu hiện của toàn bộ tác phẩm.

Niềm vui đó được biểu hiện qua phép so sánh, gặp lại nhân dân như nai về suối cũ, nơi mà đã gắn bó lâu của người, như cỏ non đón tháng riêng hai, như đứa trẻ đói lòng gặp sữa, tất cả những nỗi nhớ, niềm vui đó thể hiện sự da diết trong sự sáng tạo của tác phẩm. Với cách tinh tế trong việc sáng tạo nghệ thuật, niềm hạnh phúc này được nâng lên rất nhiều, nó như chiếc nôi bỗng gặp cánh tay đưa. Tất cả mọi hình ảnh đó gợi đến cho người đọc những khoảng khắc sâu sắc, niềm vui cho con người.

Bài thơ đã miêu tả thành công hình ảnh tượng trưng là hình ảnh con tàu, trong đó con tàu luôn là công cụ chuyên trở, ý tưởng, niềm tin, khát khao của con người, những khao khát đó mang đến cho mỗi chúng ta những ý tưởng, niềm vui, giá trị to lớn đem đến cho con người.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

PHAN TICH NIEM HANH PHUC KHI DUOC GAP NHAN DAN

PHÂN TÍCH NIỀM HẠNH PHÚC KHI ĐƯỢC GẶP NHÂN DÂN

EM HAY PHAN TICH NIEM HANH PHUC KHI DUOC GAP NHAN DAN

EM HÃY PHÂN TÍCH NIỀM HẠNH PHÚC KHI ĐƯỢC GẶP NHÂN DÂN

0