28/05/2017, 19:52

Phân tích hình tượng dòng sông Đà để thấy được tình yêu thiên nhiên, đất nước của Nguyễn Tuân

Đề bài: Em hãy phân tích hình tượng dòng sông Đà để thấy được tình yêu thiên nhiên, đất nước của Nguyễn Tuân Nguyễn Tuân đã miêu tả thành công hình tượng dòng sông Đà với đa dạng tính cách, lúc dữ dội, lúc dịu êm, chính trong cách thể hiện tinh tế đó dòng sông Đà thể hiện những nét chấm phá nhẹ ...

Đề bài: Em hãy phân tích hình tượng dòng sông Đà để thấy được tình yêu thiên nhiên, đất nước của Nguyễn Tuân Nguyễn Tuân đã miêu tả thành công hình tượng dòng sông Đà với đa dạng tính cách, lúc dữ dội, lúc dịu êm, chính trong cách thể hiện tinh tế đó dòng sông Đà thể hiện những nét chấm phá nhẹ nhàng, nét tinh tế trong cách thể hiện, dòng sông Đà biểu hiện những nét đẹp, nhẹ nhàng và thơ mộng. Với phong cách nghệ thuật độc đáo, Nguyễn Tuân đã miêu tả dòng sông Đà ...

Đề bài: Em hãy phân tích hình tượng dòng sông Đà để thấy được tình yêu thiên nhiên, đất nước của Nguyễn Tuân

Nguyễn Tuân đã miêu tả thành công hình tượng dòng sông Đà với đa dạng tính cách, lúc dữ dội, lúc dịu êm, chính trong cách thể hiện tinh tế đó dòng sông Đà thể hiện những nét chấm phá nhẹ nhàng, nét tinh tế trong cách thể hiện, dòng sông Đà biểu hiện những nét đẹp, nhẹ nhàng và thơ mộng.

Với phong cách nghệ thuật độc đáo, Nguyễn Tuân đã miêu tả dòng sông Đà với đa dạng tính cách, nó thể hiện những nét chấm phá trong cách thể hiện, sự sáng tạo, mơ mộng trong hình ảnh của dòng sông quê hương, những hình ảnh đó nhẹ nhàng, thơ mộng và vô cùng tinh tế, chính vì thế, dòng sông là biểu tượng và là nét độc đáo mà tác giả thể hiện để nói lên tiếng long của mình với dòng sông quê hương của đất nước. Dòng sông đó nhẹ nhàng, chấm phá, nét tinh tế được biểu hiện qua sự mô tả sâu sắc, chi tiết, từng hình ảnh, cách miêu tả chi tiết, nhẹ nhàng.

Dòng sông hiện lên trong độc giả với hai cường cực đối lập nhau, đó là dòng sông trữ tình và dòng sông dữ dội. Hai biểu hiện này được tác giả biểu hiện qua sự miêu tả tinh tế, cách thể hiện sâu sắc, mỗi chi tiết là biểu hiện những nét riêng, sự sáng tạo qua cách thể hiện, nhẹ nhàng, tinh tế và vô cùng thơ mộng.

Những hình ảnh mà tác giả biểu hiện để miêu tả dòng sông dữ dội, biểu hiện qua chi tiết: âm thanh, dòng sông cồn cào, dữ dội, đá chẹt vách thành, âm thanh cồn cào, ầm ầm dữ dội, sóng xô đá, dựng vách thành… tất cả những miêu tả đó đã biểu hiện một dòng sông với sự dữ dội trong cách thể hiện, sự nhẹ nhàng, tinh tế qua cách thể hiện, nó mang những màu sắc riêng, nét chấm phá cho người đọc.

Với sự miêu tả chân thực, dòng sông đã hiện lên trong tâm hồn người đọc với những nét cách sâu sắc, tinh tế, mang đến cho con người những nét biểu hiện riêng, đặc biệt sâu sắc trong tâm hồn, cũng như những biểu hiện mà tác giả thể hiện.

Hơn nữa dòng sông thơ mộng, trữ tình cũng là cách miêu tả của tác giả, đối lập hoàn toàn với dòng sông ồn ào, dữ dội, dòng sông thơ mộng được tác giả so sánh với mái tóc của cô gái Digan, dài thơ mộng, trữ tình, hình ảnh đó đã đem lại cho người đọc những cảm nhận sâu sắc hơn về người con gái này, hình ảnh nhẹ nhàng, tinh tế, cách biểu hiện mang đậm những màu sắc, nhẹ nhàng, cách thể hiện tinh tế, dòng sông thơ mộng với những đường nét nhẹ nhàng, biểu hiện những cảm xúc say đắm, làm tâm hồn những người thi sĩ như phần nào có thêm cảm xúc, nhẹ nhàng với những nét chấm phá.

5746b17e-8c0ef20aef

Hình ảnh dòng sông thơ mộng, xa xăm trong cách thể hiện, dòng sông đó mang những nét tinh tế, sâu sắc trong cách thể hiện, những nét biểu hiện riêng, toàn bộ hình ảnh đó đã mang lại cho người đọc những cách sáng tạo, thể hiện những nét riêng trong phong cách, sáng tạo, sự tinh tế qua cách thể hiện từng đường nét của tác giả, khi thể hiện, sự miêu tả với tác phẩm của mình.

Dòng sông đà bình lặng, trữ tình, khắc khoải những cảm xúc nhẹ nhàng, tinh tế qua cách thể hiện đó người đọc như thêm được phần nào những nét tinh tế, chấm phá, cách thể hiện sâu sắc qua cách biểu hiện, nét chấm phá đó đem đến cho mỗi chúng ta những nét riêng, đặc sắc, cách thể hiện tinh tế, đường nét nhẹ nhàng, mang lại cho người đọc cảm giác nhẹ nhàng, phóng khoáng. Nét tính cách hiền hòa, như dòng sông bình lặng, như mái tóc dài của người con gái Di gan.

Mỗi chi tiết đều được thể hiện rõ nét, sâu sắc trong mỗi hình ảnh, với sự tinh tế trong cách thể hiện, bài thơ như khắc họa thêm phần nào đó về nhân vật, cách biểu hiện, sự miêu tả tinh tế về con người, đường nét, giá trị to lớn của một tác phẩm nào đó. Cách thể hiện đó đem lại cho mỗi chúng ta những giá trị to lớn trong cách biểu hiện, những nét tính cách riêng, chấm phá trong cảm xúc, tâm hồn, nhẹ nhàng và tinh tế trong tâm hồn của người đọc.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

PHAN TICH HINH TUONG DONG SONG DA THAY DUOC TINH YEU THIEN NHIEN, DAT NUOC CUA NGUYEN TUAN

EM HAY PHAN TICH HINH TUONG DONG SONG DA THAY DUOC TINH YEU THIEN NHIEN, DAT NUOC CUA NGUYEN TUAN

HINH TUONG DONG SONG DA THAY DUOC TINH YEU THIEN NHIEN, DAT NUOC CUA NGUYEN TUAN

EM HÃY PHÂN TÍCH HÌNH TƯỢNG DÒNG SÔNG ĐÃ THẤY ĐƯỢC TÌNH YÊU THIÊN NHIÊN, ĐẤT NƯỚC CỦA NGUYỄN TUẤN

0