07/02/2018, 16:35

Những câu nói hay về tình mẫu tử đẹp ý nghĩa chạm đến trái tim hàng triệu người

đẹp đẽ và thiêng liêng rất đáng để mỗi người như chúng ta tìm đọc, suy ngẫm, từ đó hiểu được đức hi sinh của cha mẹ là vô tận đến nhường nào. Mẹ là người phụ nữ dành trọn cả cuộc đời mình, chịu thương chịu khó lo lắng cho chồng, cho con. Mẹ là người phụ nữ đẹp nhất trên thế giới này bởi mẹ có ...

đẹp đẽ và thiêng liêng rất đáng để mỗi người như chúng ta tìm đọc, suy ngẫm, từ đó hiểu được đức hi sinh của cha mẹ là vô tận đến nhường nào. Mẹ là người phụ nữ dành trọn cả cuộc đời mình, chịu thương chịu khó lo lắng cho chồng, cho con. Mẹ là người phụ nữ đẹp nhất trên thế giới này bởi mẹ có một tấm lòng bao la và vị tha không kể xiết. Stt hay về mẹ, status tình cảm dành tặng mẹ trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, 20/10, 8/3, ngày Vu Lan báo hiếu chính là món quà tinh thần vô giá mà mỗi người con như chúng ta nên làm. Tình mẫu tử, tình phụ tử đáng quý mang một giá trị truyền thống rất tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta từ ngàn đời nay…Bạn có thể gửi tặng người yêu, đứa bạn thân vài ba câu nói ngọt ngào và gần gũi, vậy tại sao không tham khảo bài viết tổng hợp loạt status hay kinh điển nói về tình mẹ con trong gia đình rồi mạnh dạn bày tỏ với các mẹ vào dịp đặc biệt nào đấy, chắc chắn mẹ nào cũng vui và hạnh phúc lắm đó.

    Bài Viết Cùng Chủ Đề

Nào hãy cùng zaidap.com/blog tìm đọc qua những câu nói hay về tình mẫu tửstt hay về mẹ ý nghĩa nhất ngay sau đây nhé!

  • 1. TOP 18 câu nói hay về tình mẫu tử thiêng liêng khiến lòng người như lắng đọng lại

1.1 Cha mẹ nào cũng muốn được ở BÊN CẠNH con mình. Trưởng thành là lúc thường xuyên vắng nhà hay bận rộn vì công việc mưu sinh, hãy TRANH THỦ những lúc họ còn khoẻ mạnh mà ở cạnh CHĂM SÓC đi nào. Cả nhà cùng chơi với nhau cùng cười, cùng đi dạo, chơi cờ hay nấu một món ăn nào đó cũng khiến họ rất hạnh phúc!

1.2 MẸ luôn là người hy sinh, yêu thương, mang đến cho ta TẤT CẢ những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

1.3 Hạnh Phúc nhất ko phải là khi bạn có cuộc sống giàu có
Không phải là khi địa vị xã hội của bạn cao
Không phải là khi bạn có 1 người yêu hoàn hảo
Mà HẠNH PHÚC nhất là khi bạn có Mẹ và còn Mẹ !!!
Mẹ Là Để YÊU.

1.4 Nếu có đi vòng quả đất tròn
Người mong con mỏi mòn chắc không ai ngoài MẸ
Cái vòng tay mở ra từ tấm bé
Cứ rộng dần theo CON TRẺ lớn lên

1.5 MẸ chưa bao giờ tặng tôi một món quà nào đặc biệt cả cả quà sinh nhật cũng chưa , nhưng tôi chưa bao giờ trách mẹ vì tôi biết mẹ đã dành món quà đặc biệt nhất là cả CUỘC ĐỜI mẹ cho tôi.

1.6 MẸ từng nói: “cuộc đời này còn nhiều thứ con phải đi qua, phải nếm trải. Đừng vội buông bỏ một thứ gì cả vì tuổi đời con còn trẻ còn phải đi qua nhiều hơn thế nữa.” Con xin lỗi vì những lần yếu lòng làm Mẹ lo lắng. Con xin lỗi vì những lúc bất đồng khiến Mẹ mệt nhoài. Con xin lỗi vì những nông nổi của tuổi trẻ khiến MẸ thành người bất lực. Con XIN LỖI vì đã bỏ lỡ tình thương của Mẹ quá nhiều lần như thế.
Con sẽ mạnh mẽ sẽ đối mặt với khó khăn, thử thách để MẸ thấy tình thương của MẸ chính là động lực cho con.

1.7 Sự hi sinh của người mẹ là quá lớn…. MẸ đã hi sinh sắc đẹp, những hạnh phúc của riêng mình để có thể mang lại cho chúng ta 1 cuộc sống tốt nhất có thể…..
Dù cuộc sống có giàu hay nghèo, có MẸ ở bên đã là 1 điều hạnh phúc tuyệt vời….
Ai còn mẹ, xin ĐỪNG làm mẹ buồn!

1.8 Đi khắp thế gian KHÔNG AI sánh bằng mẹ
GIAN KHỔ cuộc đời ai nặng gánh hơn cha.

1.9 Những lúc con bệnh con chỉ muốn có mẹ bên cạnh @_@ con nhớ mẹ , nhớ em . Con ước sau cơn mê man tỉnh dậy người con thấy là mẹ :)) con chưa bao giờ thổ lộ ra bên ngoài , chưa bao giờ con buồn con để cho người khác biết , MẸ ƠI!! con mệt!!!

1.10 Chúng ta ai cũng thế, lúc còn bé với cuộc sống vô tư vô lo, không suy nghĩ. Nhưng, lớn lên mới biết và cảm nhận cuộc sống, biết suy nghĩ chín chắn hơn về cuộc đời mới thấm thía được nỗi vất vả của mẹ cha. Đôi vai nhỏ bé của MẸ đã phải ghánh bao nỗi lo toan, nhọc nhằn của gia đình, để chúng ta sống bình yên. Dù trong cương vị nào MẸ cũng làm những điều mang lại tốt đẹp cho con.

1.11 NƯỚC BIỂN mênh mông không đong đầy tình mẹ
MÂY TRỜI lồng lộng không phủ kín công cha.

1.12 Chợp chiều khi con nói với MẸ con bị ngã xe trong lúc đến trường, giọt nước mắt đau xót cộng với tiếng than lo lắng của MẸ đã làm đôi mắt con rưng rưng lệ. Mẹ xót vì con đau, MẸ lo lắng cho vết thương kia sẽ ảnh hưởng nặng nề đến con…Và giờ đây con biết con phải cần MẸ đến nhường nào, con cần mẹ biết nhường nào, MẸ ơi.

1.13 Hiếu:Thành kính tổ tiên ơn gia độ
Báo ân PHỤ MẪU nghĩa sinh thành

Tử hiếu song thân lạc
Gia hoà vạn sự thành.
(Con hiếu thảo cha mẹ vui
Nhà hoà thuận muôn việc thành)

1.14 Ngay lúc này tôi chỉ mún nằm xuốg, buông xuôi hết tất cả. Ngủ 1 giấc ngàn thu không bao giờ tỉnh lại….nhưng con còn nợ mẹ quá nhìu, cả cuộc đời này cũg không thể nào trả hết được. Con đang cố gắng lắm, không phải vì bản thân con. Mà vì mẹ, vì người ma chỉ cho đi nhưng chưa bao giờ muốn nhận lại từ con bất cứ điều gì. Con nợ MẸ 4 từ cám ơn và xin lỗi….

1.15 Chỉ có ở người MẸ bạn mới tìm đc lòng chung thuỷ tuyệt đối. Khi mất MẸ rồi thì bạn hãy tin chắc rằng không thể ở nơi nào có 1 lòng chung thuỷ tương tự như vậy nửa. Bởi vì đối với mẹ bạn là mục đích đầu tiên và là sau cùng. Tin tôi đi, chỉ có MẸ mới yêu bạn vô điều kiện, trong khi cả thế giới này phải có điều kiện mới yêu thương bạn….Tình yêu của MẸ là không vụ lợi không cân đo đong đếm…Ở trái tim ng mẹ chỉ có sự tràn đầy, không có bớt đi hoặc thêm gì vào nữa.

1.16 Thần linh không thể có mặt ở khắp mọi nơi nên Ngài đã tạo ra MẸ. Đến tuổi của mẹ, MẸ vẫn mãi là vị thần bảo vệ của con. Từ MẸ chỉ gọi thôi cũng chạm đến trái tim. MẸ vẫn rất mạnh mẽ.

1.17 Nếu cuộc sống này có phép màu, còn xin ông trời cho thời gian quay trở lại, để được nhìn thấy nụ cười trên mặt MẸ, được thấy MẸ luôn trẻ mãi như thế…. nhưng mọi thứ điều không thể và con vẫn chưa làm được cho MẸ điều gì, hôm nay con muợn những câu status về mẹ trên blog này con sưu tầm được gửi đến mẹ ngàn lời chúc mong mẹ bên con mãi mãi, để con được thấy mẹ khi ở xa về.

1.18 Tôi thậm chí còn thấy HÂM MỘ mẹ, tôi nghĩ bà có thể coi như là một người PHỤ NỮ hạnh phúc. Bởi vì, sinh mệnh của bà tuy ngắn nhưng lại chiếm trọn lấy mong nhớ suốt đời của cha – một đời.

  • 2. Những câu nói hay về mẹ chạm đến trái tim hàng triệu người trên khắp thế giới

Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi, mẹ đã phải trải qua cuộc đời thế nào không?

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con”.

Dù cuộc sống có trăm bề gian khổ nhưng mẹ sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn.

Hãy yêu thương mẹ khi còn có thể bạn nhé!

Vì con, mẹ sẵn sàng làm tất cả.

Mẹ luôn là người hy sinh, yêu thương, mang đến cho ta tất cả những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Công lao cha mẹ cao như trời bể. Con có dùng cả cuộc đời cũng không báo hiếu hết được.

Trong cuộc sống, chỉ có mẹ mới là người cho ta mọi thứ vô điều kiện!

Lòng mẹ cao như trời biển.

Hãy yêu và thể hiện tình yêu khi còn có mẹ ở bên cạnh bạn nhé! Đừng để những lời yêu thương đó trở nên quá muộn màng.

Người mẹ sẵn sàng nói dối không đói, không thích ăn, không khát, không đau…để giành tất cả cho con.

Mẹ mãi mãi là kỳ quan cao quý nhất trên thế giới này.

Trên đời này không ai có thể thay thế mẹ.

Không gì có thể đánh đổi những phút giây hạnh phúc bên mẹ.

  • 3. Sưu tầm những status hay về mẹ khiến người đọc cảm động đến rơi nước mắt

Có thể ngay lúc này bạn chưa cảm thấy yêu mẹ, quan tâm đến mẹ hay chưa cảm nhận được tình yêu thương mẹ dành cho bạn, nhưng sẽ đến một lúc bạn sẽ cảm nhận được nó. Lúc xa mẹ, không còn được ở bên mẹ nữa bạn mới cảm nhận rõ được điều đó. Những câu nói hay về tình mẫu tử là sự tổng hợp những câu nói chứa chan tình cảm mẹ con mà chúng tôi tổng hợp được. Xin gửi đến các bạn cùng tham khảo và để cảm nhận tình mẫu tử thiêng liêng này:

3.1 “Mẹ là người bạn chân thành nhất và chúng ta có, khi chúng ta gặp thử thách, khó khăn, những sóng gió của cuộc đời, thậm chí khi bạn bè bỏ rơi chúng ta, mẹ vẫn ở đó, che chở cho chúng ta, xua tan những đám mây đen tối, đem lại cho chúng ta cảm giác bình yên” (Washington Irving)

3.2 “Có một câu chuyện đằng sau mọi thứ. Bức ảnh được treo trên tường như thế nào? Làm sao trên mặt bạn lại có một vết sẹo? Đôi khi, câu chuyện rất đơn giản, nhưng đằng sau đó chúng ta lại trải qua rất nhiều khó khăn và đau đớn. Nhưng đằng sau những câu chuyện của bạn luôn luôn là câu chuyện của mẹ, bởi mẹ luôn là nơi bạn khởi đầu”. (Mitch Albom, For One More Day)

3.3 “Tình yêu duy nhất mà tôi thực sự tin tưởng là tình yêu của người mẹ dành cho những đứa con của mình”( Karl Lagerfeld)

3.4 “Không ai nghèo khi có mẹ” (Abraham Lincoln)

3.5 “Trong mắt của một đứa trẻ, mẹ là một nữ thần. Dù mẹ có là người tuyệt vời hay ghê gớm, rộng lượng hay tức giận, nhưng đó là cách mà mẹ thể hiện tình yêu. Tôi tin rằng tình yêu của mẹ là sức mạnh mạnh nhất trong vũ trụ”( N.K. Jemisin, The Hundred Thousand Kingdoms)

3.6 Mẹ là người phụ nữ đẹp nhất mà tôi nhìn thấy. Tất cả những thứ tôi có đều món nợ với mẹ. Tôi cho rằng thành công trong cuộc sống của tôi đều là đạo đức, trí tuệ và thể chất tôi nhận được từ mẹ”( George Washington)

3.7 “Sự thật là khi mẹ qua đời thì dường như đối với những người phụ nữ khác trong cuộc sống của bạn không bao giờ hơn là một tình bạn”( Chuck Palahniuk )

3.8 “Nơi tuyệt vời nhất để bạn khóc đó là trên cánh tay của mẹ” (Jodi Picoult, House Rules)

3.9 “Mẹ mỉm cười với tôi và nụ cười của mẹ đang ôm chầm lấy tôi” ( Jodi Picoult, House Rules)

3.10 “Tôi thích khi mẹ mỉm cưởi và đặc biệt thích khi tôi làm mẹ mỉm cười” ( Adriana Trigiani, Viola in Reel Life)

3.11 “Tôi nhận ra rằng chỉ khi bạn nhìn mẹ, bạn mới cảm nhận được tình yêu thuần khiết nhất mà mình từng có” ( Mitch Albom, For One More Day)

3.12 “Bạn là bằng chứng cho sức mạnh của mẹ”( Criss Jami, Killosophy)

3.13 “Nghề đẹp nhất, quan trọng nhất trong tất cả mọi nghề, là làm mẹ. Đó là nghề đòi hỏi nhiều tri thức nhất trong lĩnh vực khoa học nhân bản”. (Elizabeth Cady Stanton)

3.14 “Theo kinh nghiệm và nhận xét của tôi, nếu một gia đình còn bền chặt được qua thử thách, thì chín phần mười là nhờ ở người mẹ”. (Roddy Doyle)

3.15 “Tình yêu của mẹ dành cho con không giống bất kỳ điều gì khác trên thế giới. Nó không biết đến luật lệ hay sự thương hại. Nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó”. (Agatha Christie)

3.16 “Tôi đã mở mắt ra, tôi đã say mê nhìn mặt mẹ tôi … Tôi bắt đầu cuộc sống như vậy”. (George Eliot)

3.17 “Vũ trụ không có nhiều kì quan, nhưng kì quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người mẹ”. (Bernard Shaw)

3.18 “Tình yêu của mẹ dành cho con không giống bất kỳ điều gì khác trên thế giới. Nó không biết đến luật lệ hay sự thương hại. Nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó” (Agatha Christie)

3.19 “Làm mẹ là một thái độ sống, không chỉ là mối liên hệ về sinh học” (Robert A Heinlein)

3.20 “Không ai có thể hiểu những đau khổ của tôi, hay nỗi kinh hoàng dâng lên trong lồng ngực, nếu người đó không hiểu trái tim của một người mẹ” ( Marie Antoinette)

3.21 “Người mẹ thật sự chẳng bao giờ rảnh rỗi” (Balzac)

3.22 “Hạnh Phúc nhất không phải là khi bạn có cuộc sống giàu có …
Không phải là khi địa vị xã hội của bạn cao …
Không phải là khi bạn có 1 người yêu hoàn hảo …
Mà Hạnh Phúc nhất là khi bạn có Mẹ và còn Mẹ …!!!
Mẹ Là Để Yêu”

3.23 “Rất nhiều người chờ đợi tương lai mà đánh mất những giây phút tuyệt vời bên mẹ! Bạn chờ đến lúc bạn lớn bạn mới nấu ăn cho mẹ hàng ngày được ư? Khi đó, bạn học đại học, đi làm xa nhà liệu còn nhiều cơ hội để ở bên mẹ, chăm sóc và đỡ đần cho mẹ không? Đừng chờ đợi tương lai bởi vì bạn càng chờ đợi sẽ càng đánh mất nó mà thôi! Hãy làm những việc có thể khi mẹ cần bạn giúp đỡ nhé, đừng chần chừ đừng chờ đợi đến lúc: con lớn thêm chút nữa!
Rất nhiều người chờ đợi tương lai mà đánh mất những gì”

3.24 “Sự hi sinh của người mẹ là quá lớn…..
Mẹ đã hi sinh sắc đẹp, những hạnh phúc của riêng mình để có thể mang lại cho chúng ta 1cuộc sống tốt nhất có thể…..
Dù cuộc sống có giàu hay nghèo, có mẹ ở bên đã là 1 điều hạnh phúc tuyệt vời….
Ai còn mẹ, xin đừng làm mẹ buồn!”

3.25 “Đừng bao giờ quên cha mẹ bạn, bởi họ chính là lý do tại sao bạn có mặt trên đời và bạn là ai trong xã hội này”

  • 4. Tuyển tập những bài thơ về cha mẹ hay và dạt dào tình yêu thương nhất

4.1 Con lớn rồi sẽ đi khắp muôn phương
Tình yêu cha sẽ luôn đưa đường dẫn lối
Và khi con chân chồn gối mỏi

Con hãy về đây, ngay trong trái tim cha!
– CHA: có nghĩa là chỗ dựa, suốt đời CON trọn vẹn yêu thương.
– MẸ: có nghĩa là mãi mãi, là cho đi không đòi lại bao giờ.
– CON: có nghĩa là hơi ấm sưởi lòng CHA MẸ lúc quạnh hiu.

4.2 Mẹ Là Tất Cả

– [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] –

Khi MẸ còn, CON còn tất cả
MẸ mất rồi CON chả còn chi
Nhà vườn mọi lối MẸ đi
Lòng CON nhớ MẸ mỗi khi đi về.

Mẹ ơi!

Con nhớ như in bài học đầu tiên nơi thiết tha lòng mẹ.
Bên cánh võng đung đưa khi con còn bập bẹ
Vọng đến từ ngàn xưa câu hát à ơi.
Lời mẹ ru con có sông núi biển trời

Có lũy tre xanh ấm tình làng nghĩa xóm
Có nỗi gian truân nhọc nhằn khuya sớm
Nứt nẻ đường cày con mơ gót chân cha.
Lên thác xuống ghềnh vẫn chở nặng phù sa.

Bên lở bên bồi nỗi chờ mong đằng đẵng,
Bến nước gốc đa trăng nghiêng mình soi bóng
Mẹ hát ru con câu nghĩa vợ tình chồng.
Mẹ hát ru con lời cây lúa trổ đòng,
E ấp thẹn thùng quá nhanh thì con gái

4.3 Mẹ và Tiền

– [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] –

CON biếu tiền, MẸ cười – nỏ lấy
Rất cần tiêu, MẸ vẫn xua tay
Sống quê khổ, mọi người đều thấy
Cần bên CON ngồi đó, MẸ đây !

Gửi tiền về, MẸ buồn – bỏ đó
“CON giàu chi mà gửi suốt hề”
MẸ chắt chiu dành dụm mọi bề
Để tiêu đủ, ngày ngày vẫn thế.

Một hôm CON về thăm MẸ hiền
Thương CON MẸ dúi lại bọc tiền
“MẸ nỏ cần, CON về là đủ”
Nước mắt rơi, đấy – MẸ và tiền.

4.4 Bàn Chân Mẹ

– [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] – [♥] –

Bàn chân MẸ, suốt đời CON nhớ
Đã ngược xuôi tất bật sinh cơ
Ngàn triệu bước nhọc nhằn lam lũ
Gắng nuôi CON trên cả ước mơ.

CON biết rằng MẸ hồi còn trẻ
Chân thon dài gót đỏ như son
Bàn chân đẹp, dáng người mạnh khoẻ
Không thua ai chỉ thua mỗi MẸ mình.

Cám ơn MẸ – có bàn chân huyền diệu,
Đã sinh CON và nuôi dạy nên người
Nguyện trọn đời làm CON có hiếu
Không lẫn thau mà nguyên chất vàng mười.

Mẹ!

Có nghĩa là duy nhất
Một bầu trời
Một mặt đất
Một vầng trăng
Mẹ không sống đủ trăm năm
Nhưng đã cho con dư dả nụ cười tiếng hát […]

Mẹ!

Có nghĩa là ánh sáng
Một ngọn đèn thắp bằng máu con tim

Mẹ!

Có nghĩa là mãi mãi
Là cho – đi – không – đòi lại – bao giờ…

4.5 Mẹ Ốm

Mọi hôm mẹ thích vui chơi
Hôm nay mẹ chẳng nói cười được đâu
Lá trầu khô giữa cơi trầu
Truyện Kiều gấp lại trên đầu bấy nay

Cánh màn khép lỏng cả ngày
Ruộng vườn vắng mẹ cuốc cày sớm trưa
Nắng mưa từ những ngày xưa
Lặn trong đời mẹ đến giờ chưa tan

Khắp người đau buốt, nóng ran
Mẹ ơi ! Cô bác xóm làng đến thăm
Người cho trứng, người cho cam
Và anh y sĩ đã mang thuốc vào

Sáng nay trời đổ mưa rào
Nắng trong trái chín ngọt ngào bay hương
Cả đời đi gió đi sương
Bây giờ mẹ lại lần giường tập đi

Mẹ vui, con có quản gì
Ngâm thơ kể chuyện rồi thì múa ca
Rồi con diễn kịch giữa nhà
Một mình con sắm cả ba vai chèo
Vì con, mẹ khổ đủ điều

Quanh đôi mắt mẹ đã nhiều nếp nhăn
Con mong mẹ khỏe dần dần
Ngày ăn ngon miệng, đêm nằm ngủ say
Rồi ra đọc sách, cấy cày
Mẹ là đất nước, tháng ngày của con

—Trần Đăng Khoa—

4.6 – Ăn cơm MẸ nấu, ngủ giường CHA…
-Được sống trong cái gọi là NHÀ..
– Ấm êm, hạnh phúc, thật MAY MẮN..
– Tại sao cứ nghĩ cho riêng ta??

– Gánh nặng cuộc đời, ai bằng MẸ?
– Lam lũ khổ sở ai bằng CHA?
– Cần lắm CHA MẸ sống mãi mãi..
– Để luôn cho con một MÁI NHÀ…♥♥

4.7 Mẹ Tặng Con Thân Xác

Xã hội dạy con làm người.
Mẹ dạy con tiền luôn thua tình cảm
Xã hội nói rằng không tiền, tình cũng bằng không.
Mẹ bảo con nhan sắc không quan trọng

Xã hội đe rằng, không có nó con sẽ mất người yêu.
Chỉ có Mẹ yêu con vô điều kiện
Còn xã hội, có điều kiện thì mới yêu con.
Chín tháng cưu mang ân tình nghĩa nặng

Mẹ tạo cho con vóc dáng hình hài
Con chào đời Mẹ ngày đêm bồng bế
Gió trở trời con nóng sốt từng cơn
Oằn vai gánh Mẹ tảo tần bương chãi

Chỉ mong sao cho con lớn nên người
Hàng chuối xanh Mẹ chăm lo vun tưới
Trái bé con quấn quyện trở thàng buồng
Ôm khắng khít như bàn tay con dại

Không xa rời thân Mẹ để lớn khôn
Con khôn lớn phải chia tay cùng Mẹ
Ra chợ đời con xa Mẹ từ đây !
Con yêu ơi trường đời nhiều cạm bẫy

Giữ thân mình như Mẹ đã nuôi con
Tình mẫu tử không đong đo bằng thước
Không bao giờ có nước mắt chảy lên?
Biết chiều nay con về thứ bảy

Gánh rau xanh mẹ hái nhiều hơn
Chợ huyện cách xa, ngày đông tê tái
Bước chân gầy vẫn bám chặt đường trơn.
Nghĩ tới con mẹ rải bước dài hơn

Lòng ấm lại giữa chiều giá buốt
Gánh rau nặng thấm tình người, nhẹ bớt
Giọt mồ hôi nhỏ suốt quãng đường dài.
Giọt mồ hôi hoà lẫn giọt mưa rơi

Trong lạnh lẽo ấm nồng tình mẹ
Những cọng rau trên dáng đời ngả xế
Gửi màu xanh theo nhịp chân gầy
Mai con về dù lạnh gió heo may

Nhưng đã có giọt mồ hôi mặn ấy
Nhưng đã có nhưng ngày đông tê tái
In dáng người trĩu nặng gánh rau xanh…..

  • 5. Châm ngôn hay về mẹ bằng Tiếng Anh kèm lời dịch chuẩn và ý nghĩa vô cùng

5.1 Just because you give birth to a child doesn’t make you a mother! Being a mother means taking care of your kids, cuddling, watching them grow, watching them play and argue, being there for the good and the bad, and most important showing them your unconditional love every second of everyday!

Tạm dịch: Chỉ vì bạn sinh ra một đứa trẻ không làm bạn trở thành một người mẹ. Làm mẹ nghĩa là chăm sóc con cái, âu yếm chúng, theo dõi chúng trưởng thành, nhìn chúng chơi đùa và tranh cãi, bên chúng những lúc hạnh phúc và khó khăn, và điều quan trọng nhất là thể hiện cho chúng thấy tình yêu vô hạn mọi giây phút trong mọi ngày.

5.2 Always love your mother because you will never get another.

Tạm dịch: Luôn yêu thương mẹ bạn vì bạn sẽ không bao giờ có một người mẹ nào khác.

5.3 No matter what the issue, no matter how bad how seemingly hopeless, a mother never gives up on you because she knows love never fails, this she gets from above.

Tạm dịch: Không quan trọng là vấn đề gì, không quan trọng sự tuyệt vọng có vẻ tồi tệ thế nào, một người mẹ không bao giờ từ bỏ bạn vì họ biết tình yêu là bất bại, bởi vì nó là trời ban cho.

5.4 Home is where your Mom is.

Tạm dịch: Nhà là nơi có mẹ.

5.5 I have a million roses I would give them all to my mom because of the million things moms do.

Tạm dịch: Nếu tôi có triệu đóa hồng tôi sẽ tặng chúng hết cho mẹ vì hàng triệu thứ mẹ đã làm vì tôi.

5.6 A mother’s love will never end. It is there from beginning to end.

Tạm dịch: Tình yêu của mẹ cho con không bao giờ chấm dứt. Nó luôn tồn tại từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc.

5.7 Because even if the whole world was throwing rocks at you, if you had your mother at your back, you’d be okay.

Tạm dịch: Nếu cả thế giới ném đá vào bạn, nếu bạn có mẹ đứng sau lưng, bạn sẽ ổn.
―Jojo Moyes

5.8 Being a mother means that your heart is no longer yours; it wanders wherever your children do.

Tạm dịch: Làm mẹ nghĩa là trài tim bạn không còn là của bạn nữa, nó sẽ lang thang bất cứ nơi đâu con bạn tới.

5.9 Mother’s love grows by giving.

Tạm dịch: Tình thương của mẹ lờn lên bởi sự cho đi.

Top những câu nói hay về tình mẫu tử đẹp vô cùng tận mà chúng tôi vừa tổng hợp được từ rất nhiều nguồn khác nhau với mong muốn là cầu nối giúp bạn và mẹ của mình hiểu nhau hơn, gần gũi hơn, yêu thương hơn qua từng năm tháng. Có ai đó đã từng nói “Trên vũ trụ bao la này, kì quan đẹp nhất chính là mẹ”, câu nói này quả thật rất ý nghĩa và được nhiều người tâm đắc. Nếu một mai, mẹ không còn trên cuộc đời này nữa thì con biết dựa dẫm vào ai, vì thế hãy trân trọng và yêu thương mẹ thật nhiều, đừng bao giờ làm mẹ phải rơi lệ. Stt hay về mẹ chính là thông điệp nhân vân cao cả mà các bạn trẻ đừng bỏ qua. Status về mẹ ngắn gọn thôi nhưng vừa đủ để yêu thương đong đầy mỗi ngày. Chúc bạn thành công. zaidap.com/blog-nơi cùng bạn sẻ chia mọi điều buồn vui trong cuộc sống.


Có thể bạn quan tâm
0