28/05/2017, 19:23

Nêu suy nghĩ của anh chị về câu: “ Hãy lật đổ thành lũy của sự im lặng trước HIV/AIDS”

Đề bài: Em hãy viết một bài văn kêu gọi con người: “ Hãy lật đổ thành lũy của sự im lặng trước HIV/AIDS”. HIV/AIDS còn được con người ta đặt tên cho là căn bệnh thế kỉ. Bởi nó lây lan rất nhanh và vô cùng nguy hiểm khiến ai cũng thấy sợ hãi khi nhắc đến nó. Căn bệnh này giống như một bức rào lớn ...

Đề bài: Em hãy viết một bài văn kêu gọi con người: “ Hãy lật đổ thành lũy của sự im lặng trước HIV/AIDS”. HIV/AIDS còn được con người ta đặt tên cho là căn bệnh thế kỉ. Bởi nó lây lan rất nhanh và vô cùng nguy hiểm khiến ai cũng thấy sợ hãi khi nhắc đến nó. Căn bệnh này giống như một bức rào lớn đang tạo khoảng cách giữa con người với con người. Tại sao những người bị bệnh HIV/AIDS lại luôn bị người khác phân biệt, đối xử? Điều đó là không tốt bởi trong thế giới khốc ...

Đề bài: Em hãy viết một bài văn kêu gọi con người: “ Hãy lật đổ thành lũy của sự im lặng trước HIV/AIDS”.

HIV/AIDS còn được con người ta đặt tên cho là căn bệnh thế kỉ. Bởi nó lây lan rất nhanh và vô cùng nguy hiểm khiến ai cũng thấy sợ hãi khi nhắc đến nó. Căn bệnh này giống như một bức rào lớn đang tạo khoảng cách giữa con người với con người. Tại sao những người bị bệnh HIV/AIDS lại luôn bị người khác phân biệt, đối xử? Điều đó là không tốt bởi trong thế giới khốc liệt của AIDS im lặng đồng nghĩa với chết. Vì vậy chúng ta hãy cùng kêu gọi con người: “ Hãy lật đổ thành lũy của sự im lặng trước HIV/AIDS”.

Có lẽ khái niệm HIV/AIDS không còn phải xa lạ đối với tất cả chúng ta nữa. HIV là là một loại virut gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch ở người. HIV gây tổn thương hệ thống miễn dịch cơ thể và làm cho cơ thể không còn có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh dẫn đến chết người. Và AIDS là giai đoạn cuối cùng của HIV.

Hiện nay, dịch HIV/AIDS đang hoành hành ở khắp nơi trên thế giới, gây tỉ lệ tử vong cao. Mỗi phút đồng hồ của một ngày trôi qua, có khoảng 10 người bị nhiễm HIV. HIV/AIDS đang lây lan với tốc độ báo động ở phụ nữ. Giờ đây phụ nữ đã chiếm tới một nửa trong tổng số người bị nhiễm HIV.

Kết quả hình ảnh cho hiv/ aids                ĐỪNG IM LẶNG TRƯỚC HIV/ AIDS

Chính vì thế, chúng ta cần phải đưa vấn đề HIV/AIDS lên vị trí hàng đầu. Đừng dè dặt, từ chối đối mặt với nó nếu không sự kì thị, phân biệt đối xử vẫn tiếp tục diễn ra đối với những người bị nhiễm HIV/AIDS. Hãy đừng để một ai ảo tưởng rằng chúng ta có thể bảo vệ được chính mình bằng cách dựng lên bức rào ngăn cách giữa “ chúng ta” và “ họ”. Bởi trong thế giới khốc liệt của AIDS không có khái niệm chúng ta và họ. Trong thế giới này im lặng đồng nghĩa với cái chết.

“ Hãy lật đổ thành lũy của sự im lặng trước HIV/AIDS” đó lời lời kêu gọi tất cả mọi người trên thế giới này hãy cùng nhau giúp sức để đánh đổ bức rào khoảng cách giữa những người bị bệnh với những người bình thường. Đôi khi chỉ là một câu nói cũng giúp ích được rất nhiều giống như một liều thuốc hữu hiệu kìm hãm sự phát triển của bệnh. Những lời nói, động viên chia sẻ giữa người với người sẽ làm cho những người bị bệnh không còn e ngại và vững tin vào cuộc sống hơn. Hay những kinh nghiệm nhỏ bé mà bạn biết có thể giúp cho những người bệnh có lối sống tốt hơn. Như vậy lời nói có sức mạnh kì lạ nó gắn kết tình cảm con người với nhau để tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Như vậy ai cũng cư xử như vậy sẽ tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn và căn bệnh HIV/AIDS cũng sẽ được đẩy lùi. Bên cạnh những lời nó thì hành động cũng đóng vai trò quan trọng để ngăn chặn đại dịch.

Với những người bình thường thì cũng không nên thờ ơ đối xử với những người bị bệnh. Bởi căn bệnh này là đại dịch nếu chúng ta không cận thận chúng ta cũng sẽ trở thành nạn nhân. Hãy tìm hiểu để biết nhiều về căn bệnh này, phòng chống và tuyên truyền cho mọi người cùng thực hiện để mọi người không còn e ngại khi nhắc đến vấn đề này mà đối xử với những người bị bệnh giống như người bình thường.

Còn những người bị bệnh cũng không nên tự ti sống trong sự cô đơn, buồn tẻ và đau đớn. Nếu cứ mãi như vậy cuộc sống ấy chỉ toàn là một màu đen. Làm cho cuộc sống ngày càng tồi tệ hơn và xã hội cũng sẽ vì thế mà kiềm hãm sự phát triển. Hãy tự mình bày tỏ những quan điểm của bản thân để cho mọi người hiểu và thông cảm cùng chia sẻ, từ đó mọi người sẽ hiểu và gần gũi hơn. Bạn hãy tự hòa mình vào thế giới xung quanh bởi có rất nhiều tấm lòng nhân ái đang chào đón bạn và tặng bạn một cuộc sống có nhiều ý nghĩa hơn, tươi đẹp hơn.

Chúng ta hãy cùng nhau bỏ qua những ngăn cách, sự kì thị mà hãy thay vào đó một tình yêu thương giữa những con người với nhau. Như vậy chúng ta đã cứu vớt được biết bao cuộc đời trong bóng tối được đón nhận ánh sáng, ánh mặt trời tươi đẹp của cuộc sống. Hãy tạo ra sự bình đẳng giữa mọi thế hệ từ trẻ nhỏ đến người già thì xã hội sẽ công bằng hơn.

Nếu tất cả chúng ta đều cố gắng làm những điều tốt đẹp như vậy thì thành lũy của sự im lặng trước HIV/AIDS sẽ nhanh chóng sụp đổ để con người hòa đồng với nhau cùng xây dựng cuộc sống mới có nhiều điều tốt đẹp hơn. Một đất nước, một thế giới tốt đẹp rất cần sự cảm thông, chia sẻ để tạo nên tình đoàn kết giữa con người với con người.

Nhất là đối với những thế hệ trẻ cần được giáo dục nâng cao để biết và hiểu về căn bệnh này. Từ đó giúp các em hòa đồng hơn với mọi người. Không có suy nghĩ phân biệt đối sử với những người đang mắc bệnh.

Vì thế cũng là con người, cùng sống trên một mảnh đất, một hành tinh hãy cùng nhau lên tiếng và hành động trước căn bệnh HIV/AIDS để mọi người cùng chung tay đoàn kết cùng xây dựng cho nhau cuộc sống tươi đẹp hơn, ý nghĩa hơn.

Chúng ta hãy dương cao khẩu hiệu: “ Hãy lật đổ thành lũy của sự im lặng trước HIV/AIDS” vì một cuộc sống, một xã hội, một đất nước, một thế giới tốt đẹp hơn. Cùng nhau lên tiếng và hành động với tấm lòng nhân ái mọi người nhé!

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Bình luận về câu: “ Hãy lật đổ thành lũy của sự im lặng trước HIV/AIDS”.

Em hãy bình luận về câu : ” hãy lật đổ thành lũy của sự im lặng trước HIV/ AIDS”.

Binh luan ve cau : ” hay lat do thanh luy cua su im lang truoc HIV/ AIDS.

Viết một bài văn kêu gọi con người: “ Hãy lật đổ thành lũy của sự im lặng trước HIV/AIDS”.

Viet bai van keu goi con nguoi : ” hay lat do thanh luy cua su im lang truoc HIV/ AIDS.

0