28/05/2017, 15:21

Em hãy trình bày suy nghĩ về câu nói của Tố Hữu: “Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn”

Đề bài: Anh/ chị hãy trình bày suy nghĩ và trả lời câu hỏi sau của nhà thơ Tố Hữu: “Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn” (Một khúc ca) Cuộc sống luôn đặt ra cho ta rất nhiều câu hỏi mà khiến con người ta không thể lí giải được. Như sống như thế nào để hòa đồng? Sống ra sao để cuộc sống tốt ...

Đề bài: Anh/ chị hãy trình bày suy nghĩ và trả lời câu hỏi sau của nhà thơ Tố Hữu: “Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn” (Một khúc ca) Cuộc sống luôn đặt ra cho ta rất nhiều câu hỏi mà khiến con người ta không thể lí giải được. Như sống như thế nào để hòa đồng? Sống ra sao để cuộc sống tốt hơn?…Chính vì thế mà nhà thơ Tố hữu cũng băn khoăn về lẽ sống ở đời mà tự hỏi: “Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn”. Tố hữu là một nhà thơ nổi tiếng và có biết bao khám phá về lẽ sống ở ...

Đề bài: Anh/ chị hãy trình bày suy nghĩ và trả lời câu hỏi sau của nhà thơ Tố Hữu:

“Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn”

(Một khúc ca)

Cuộc sống luôn đặt ra cho ta rất nhiều câu hỏi mà khiến con người ta không thể lí giải được. Như sống như thế nào để hòa đồng? Sống ra sao để cuộc sống tốt hơn?…Chính vì thế mà nhà thơ Tố hữu cũng băn khoăn về lẽ sống ở đời mà tự hỏi: “Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn”.

Tố hữu là một nhà thơ nổi tiếng và có biết bao khám phá về lẽ sống ở đời mà ông vẫn mất rất nhiều thời gian để tìm lời giải đáp cho câu hỏi này. Đây có lẽ là một câu hỏi khó không phải riêng nhà thơ không sao giải đáp được mà còn là câu hỏi khó đối với tất cả chúng ta. Nó như một vấn đề lớn trong xã hội đang gây ra dư luận trong xã hội. Khiến chúng ta tự hỏi sống đẹp là như thế nào? Bạn và tôi đã sống đẹp chưa? Biểu hiện của sống đẹp là như nào cho phù hợp với cuộc sống hiện nay.

Bởi mỗi một con người đều có một suy nghĩ và lối sống riêng không một ai giống nhau nên câu hỏi sống đẹp rất khó để lí giải được. Nhưng có lẽ sống đẹp là lối sống đúng với chuẩn mực đạo đức, chuẩn mực của xã hội không ai có thể phàn làn hay soi mói cuộc sống riêng tư của mình. Và mỗi người có một lối sống đẹp riêng chúng ta không thể bắt họ sống như thế này thế kia hay sống theo lối sống chỉ mình chỉ cần lối sống ấy “đúng và đẹp” với chuẩn mực của xã hội hiện nay là được.

Lối sống đẹp được thể hiện ngay trong hành động và tiếng nói của mỗi người trong cuộc sống lao động hàng ngày. Vì thế khiến ta phải suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định làm bất cứ một việc gì. Nhất là trong cuộc sống lao động thường phải biết lắng nghe và tiếp thu lời nói của người khác để ta cư xử cho đúng chuẩn mực và phải biết giúp đỡ người khác không nên sống chỉ biết mình thôi.

Kết quả hình ảnh cho SONG DEPÔI SỐNG ĐẸP LÀ THẾ NÀO HỠI BẠN

Đây là cả một quá trình dài để ta hoàn thiện nhân cách của bản thân cho phù hợp hơn với cuộc sống hiện tại khiến người khác yêu mến và trân trọng bạn hơn dù bạn có ở đâu thì người ta vẫn biết đến bạn.

Với xã hội ngày càng phát triển thì chúng ta hãy cư xử và hành động để cùng có lợi giúp đỡ người khác trong mọi hoàn cảnh như giúp đỡ đồng nghiệp, giúp đỡ trẻ em, người già…những điều nhỏ nhoi này thôi nhưng mang lại cho bạn ý nghĩa rất lớn và rồi bạn sẽ mỉm cười khi thấy cuộc sống của mình ngày càng tươi đẹp hơn.

Ngày xưa trong những cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược thì đã có rất nhiều người hiến dâng cuộc đời mình cho đất nước như chị Võ Thị Sáu, Chủ tịch Hồ Chí Minh…đây là những con người có lối sống đẹp và cao cả vì nước quên thân khiến đến bây giờ chúng ta vẫn luôn thành kính và nhớ đến.

Khi chúng ta làm được những điều có ích thì chúng ta sẽ thấy cuộc sống của mình thoải mái hòa đồng hơn nó giống như một làn gió mát thổi sâu vào tâm hồn. Để từ đó chúng ta có thêm động lực vì cuộc sống hơn. Nhưng ngược lại chúng ta chỉ biết sống cho mình mà không nghĩ đến người khác hay thờ ơ không quan tâm đến những thứ xung quanh ta sẽ thấy cuộc sống thật là tẻ nhạt và đầy những bế tắc không có lối thoát lâu dần ta sẽ thấy cuộc sống toàn là một màu đen không có ý nghĩa.

Câu nói này của nhà thơ Tố Hữu thật hay và có ý nghĩa giúp cho biết bao con người thức tỉnh về lối sống đẹp cho phù hợp với cuộc sống. Làm cho cuộc sống của mỗi con người và rộng hơn là cả một đất nước ngày càng đẹp hơn. Muốn là được điều đó chúng ta luôn phải cạnh tranh với cái xấu, cái ác, cái ích kỉ hẹp hòi và biết cách trân trọng phát huy cái tốt cải thiện nó phù hợp trong văn hóa xã hội hiện nay đó là lối sống đẹp đấy các bạn à! Chúng ta cùng nhau thực hiện lối sống đẹp các bạn nhé!

Mỗi người chúng ta luôn luôn cần phải có những lý tưởng sống rõ ràng, cần phải xác định rõ mục đích sống, mục đích học tập và luôn luôn biết rèn luyện bản thân mình mỗi ngày, có như vậy, cuộc sống của chúng ta mới thực sự giàu đẹp và hạnh phúc hơn. Tố Hữu đã nói lên câu ” ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn” để từ đó có thể ca ngợi lý tưởng sống, để thúc dục con người cần phải xác định một mục đích sống cho chính mình, luôn luôn xác định con đường đi rõ ràng và hoàn thiện nhất.

Sống đẹp ở đây được hiểu là sống phải có ý thức và trách nhiệm với cuộc sống của mình, luôn luôn viết sáng tạo, và làm cho cuộc sống của mình ngày càng tốt đẹp hơn, mỗi chúng ta luôn luôn phải học tập tu dưỡng để xứng đáng là những người con của dân tộc.

Câu của Tố Hữu đã phần nào giúp ta ý thức được cuộc sống, cũng như cần phải có những mục tiêu rõ ràng cho chính cuộc sống của mình, phải sống có ích, có ý nghĩa, từ đó chúng ta sẽ thấy cuộc đời này có nhiều điều tốt đẹp hơn.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

ANH CHỊ HIỂU NHƯ THẾ NÀO VỀ CÂU NÓI CỦA TỐ HỮU ” ÔI SỐNG ĐẸP LÀ THẾ NÀO HỠI BẠN”

EM HÃY VIẾT BÀI VĂN VỚI NHAN ĐỀ SỐNG ĐẸP

EM HÃY NÊU SUY NGHĨ CỦA MÌNH VỀ SỐNG ĐẸP QUA CÂU NÓI CỦA TỐ HỮU ”   ÔI SỐNG ĐẸP LÀ THẾ NÀO HỠI BẠN”

EM HAY VIET BAI VAN VOI NHAN DE SONG DEP

0