28/05/2017, 19:23

Em suy nghĩ như thế nào về bệnh thành tích trong giáo dục

Đề bài: Hãy thể hiện quan điểm của mình trước cuộc vận động nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Cuộc vận động “ Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” là một cuộc vận động hay và mang lại nhiều ý nghĩa lớn góp phần điều ...

Đề bài: Hãy thể hiện quan điểm của mình trước cuộc vận động nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Cuộc vận động “ Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” là một cuộc vận động hay và mang lại nhiều ý nghĩa lớn góp phần điều chỉnh lại mục đích dạy và học trong nhà trường. Và mỗi học sinh cần ý thức rõ trách nhiệm và bổn phận của mình trong học tập để loại bỏ những thói hư tật xấu của mình bằng ...

Đề bài: Hãy thể hiện quan điểm của mình trước cuộc vận động nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.

Cuộc vận động “ Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” là một cuộc vận động hay và mang lại nhiều ý nghĩa lớn góp phần điều chỉnh lại mục đích dạy và học trong nhà trường. Và mỗi học sinh cần ý thức rõ trách nhiệm và bổn phận của mình trong học tập để loại bỏ những thói hư tật xấu của mình bằng những hành động thiết thực làm cho việc học tập được thuận tiện hơn và có chất lượng hơn.

Đối với giáo viên và nhà trường thì cuộc vận động nhằm lên tiếng muốn nói cần thay đổi cách dạy và học trong nhà trường. Làm sao để các em có thể tiếp thu tri thức nhanh hơn và chất lượng giảng dạy sẽ tốt hơn khi đó các bậc phụ huynh mới tin tưởng để gửi gắm con em của họ vào một môi trường tốt và có chất lượng. Nhà trường không chỉ giảng dạy những kiến thức khoa học tự nhiên, khoa học xã hội trong sách vở mà còn là người dạy cách sống ở đời.

Bởi thế vấn đề giáo dục của nhà trường là một yếu tố quan trọng để tìm ra những người có năng lực học tập tốt, có ích cho xã hội. Để các em học sinh hiểu rằng những điều tốt đẹp trong cuộc sống và muốn cố gắng học tập để có một tương lai tươi đẹp hơn. Những điều đó sẽ giúp các em tránh được những cái xấu trong xã hội để cùng nhau vượt lên chứ không phải chà đạp người khác mà vượt lên.

Kết quả hình ảnh cho benh thanh tichBỆNH THÀNH TÍCH TRONG GIÁO DỤC

Còn đối với các bạn học sinh cuộc vận động như một yếu tố thiết thực của cuộc sống giúp bạn nhận ra được tầm quan trọng của việc học tập. Bởi trên thực tế hiện tượng học tủ, học qua loa, chỉ để đối phó với những lúc kiểm tra, đi thi mà không thèm để ý đến lợi ích mà nó mang lại. Khiến nhiều bạn có thành tích học tập cao nhưng khi hỏi đến thì lại không biết gì đấy là bệnh thành tích đó. Họ chỉ quan tâm lúc nhất thời mà không nghĩ đến lợi ích về sau.

Cuộc vận động này thật hay nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong cả nước để nền giáo dục có chất lượng cao và trang bị cho học sinh thêm nhiều tri thức cần thiết trong xã hội mà có lẽ nó không bao giờ là thừa trong mọi hoàn cảnh của đất nước. Góp phần đảm bảo cho nước ta có một nền giáo dục lành mạnh và có một chất lượng tốt khắc phục được tình trạng lạc hậu trong nền giáo dục để cùng vươn lên hội nhập với nền giáo của khu vực và trên thế giới.

Kết quả hình ảnh cho benh thanh tichBỆNH THÀNH TÍCH TRONG GIÁO DỤC

Hiện nay tình trạng học sinh ham chơi rất là nhiều coi nhẹ việc học tập. Đi học chỉ cần có điểm cao học chống đối chỉ biết nhất thời mà khi hỏi lại sẽ không biết gì. Nhiều bạn đi học chỉ để coi cóp lấy điểm cao mà không nghĩ đó là tác hại lớn đối với bản thân. Một số nhà trường thì chạy đua theo thành tích còn giáo viên thì quá lỏng lẻo trong việc chấm điểm cho điểm cao mà cũng không cần biết là bài đấy có để lại ấn tượng sâu sắc, đúng và đủ ý hay không. Như vậy sẽ khiến học sinh lầm tưởng về năng lực thực sự của mình và làm cho con đường đến với thành công của các em sẽ xa hơn, đi vất vả hơn.

Bên cạnh đó cũng có những con người, những cá nhân tập thể thực hiện nghiêm túc đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Đây là những tấm gương sáng chúng ta cần tôn vinh và noi theo. Như vậy thì việc khắc phục tình trạng tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục mới được đẩy lùi. Đó là trách nhiệm chung của tất cả mọi người không chỉ học sinh, nhà trường mà các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa đến nhu cầu học tập và tương lai của con em mình.

Như vậy để thực hiện tốt được cuộc vận động thì không chỉ giáo viên, nhà trường, học sinh cần thay đổi mà cả các cán bộ, lãnh đạo cũng phải nghiêm túc thực hiện từ trên xuống dưới. Để mọi người quan tâm và cùng nhau ý thức tốt hơn về tầm quan trọng của giáo dục trong mọi thời đại. Bởi chỉ có học thì con người ta mí biết có cuộc sống tốt đẹp và biết được cuộc sống này thật đa dạng và phong phú. Hãy cùng nhau nâng cao khẩu hiệu giáo dục và tầm quan trọng của việc học tập, tuyên truyền rộng rãi các tác hại xấu của tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Mỗi một người đều phải ý thích được sự cần thiết của học tập và giáo dục bởi nó sẽ quyết định đến tương lai của đất nước.

Cuộc vận động này không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà là trách nhiệm của cả những con người trong xã hội Việt Nam. Nó có tác dụng điều chỉnh mục đích giảng dạy của thầy cô và thái độ học tập nghiêm túc của các bạn học sinh. Để từ đó con người mới hiểu được tầm quan trọng của việc học tập và rèn luyện nghiêm túc và có trách nhiệm với những gì mình đang làm. Hãy cùng xây dựng một đất nước giàu đẹp văn minh có một nền giáo dục vững chắc mọi người nhé! Bởi tuổi trẻ là tương lai của đất nước.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM 

EM CÓ SUY NGHĨ GÌ VỀ BỆNH THÀNH TÍCH TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY

BỆNH THÀNH TÍCH TRONG GIÁO DỤC VÀ TIÊU CỰC ĐANG RẤT PHỔ BIẾN. EM CÓ SUY NGHĨ GÌ VỀ HIỆN TƯỢNG NÀY

EM CO SUY NGHI GI VE BENH THANH TICH TRONG XA HOI HIEN NAY

BENH THANH TICH TRONG GIAO DUC LA GI

0