28/05/2017, 15:21

Viết một bài văn nghị luận về một vấn đề đang đặt ra trong đời sống văn hóa – tinh thần của con người.

Đề Bài: Viết một bài văn nghị luận ( vận dụng ít nhất ba thao tác lập luận khác nhau) bày tỏ ý kiến về một vấn đề đang đặt ra trong đời sống văn hóa – tinh thần của con người. Hiện đại là một điều tốt đẹp đáng để mọi người hoan nghênh chào đón và đó là một điều nên làm trong quá trình mở cửa hội ...

Đề Bài: Viết một bài văn nghị luận ( vận dụng ít nhất ba thao tác lập luận khác nhau) bày tỏ ý kiến về một vấn đề đang đặt ra trong đời sống văn hóa – tinh thần của con người. Hiện đại là một điều tốt đẹp đáng để mọi người hoan nghênh chào đón và đó là một điều nên làm trong quá trình mở cửa hội nhập với thế giới. Nhưng không có nghĩa có cái mới thì ta xóa bỏ những cái cũ. Bởi những cái văn hóa cũ là nền tảng vững chắc dựng lên cái văn hóa mới. Nếu ta vứt bỏ cái cũ chẳng ...

Đề Bài: Viết một bài văn nghị luận ( vận dụng ít nhất ba thao tác lập luận khác nhau) bày tỏ ý kiến về một vấn đề đang đặt ra trong đời sống văn hóa – tinh thần của con người.

Hiện đại là một điều tốt đẹp đáng để mọi người hoan nghênh chào đón và đó là một điều nên làm trong quá trình mở cửa hội nhập với thế giới. Nhưng không có nghĩa có cái mới thì ta xóa bỏ những cái cũ. Bởi những cái văn hóa cũ là nền tảng vững chắc dựng lên cái văn hóa mới. Nếu ta vứt bỏ cái cũ chẳng khác nào chúng ta xây nhà mà không có móng vậy có thành ngôi nhà không hoàn toàn không. Vì thế xã hội ngày càng phát triển thì đời sống văn hóa – tinh thần của con người đang là một vấn đề lớn đặt ra cần con người phải giải quyết.

Khi đi trên những con đường phố ta sẽ bắt gặp rất nhiều phong cách thời trang mới lạ của giới trẻ. Trước kia việc ăn mặc thời trang chẳng có gì để xôn xao bàn bán nhưng hiện nay nó đã trở thành một câu chuyện mà ai cũng biết đến. Những kiểu ăn mặc hở hang không phù hợp với nhiều lứa tuổi vậy mà họ vẫn bon chen nhau đi mua để mặc. Không những vậy cách cư xử lẽ phép đúng với đại đức cũng dần bị xóa bỏ thay vào đó là một thái độ thờ ơ lạnh nhạt chỉ biết mình mà không quan tâm người khác. Và rất nhiều những kiểu văn hóa được các bạn học hỏi du nhập từ bên ngoài vào mà biến nó thành một nền văn hóa không phù hợp với đất nước mình.

Có lẽ vấn đề trang phục và phong cách trang điểm của giới giới trẻ đang là một vấn đề lớn trong xã hội. Nó như có sức mạnh kì lạ đang dần lôi cuốn lớp trẻ vào vòng mù mịt đầy những bóng tối. Con trai thì với những kiểu quần rách vá lung tung thủng thiên địa. Con gái thì thi nhau mặc những chiếc quần chiếc váy hở hang mang phong cách khiêu gợi chẳng ra một thể thống gì và nó cũng chẳng phù hợp. Những cái đó dần làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên thanh cao của một con người, một đất nước dù có thay đổi thì cũng cần nghĩ đến phong cách của dân tộc thay đổi sao cho phù hợp không nên đi quá đà.

Chẳng những thế ngay cả những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, đúng ra ăn mặc đúng phong cách của một người học sinh nhưng thay vào đó là ít mặc đồng phục đi học, biết trang điểm phấn son cho bản thân, đầu tóc thì nhuộm cho nên màu để tạo ra sự khác biệt và ấn tượng cho người khác. Như vậy phong cách truyền thống của một nền giáo dục đang dần bị mờ nhạt đi. Đây không phải là nỗi lo sợ chỉ của riêng thầy cô mà của cả gia đình và xã hội. Sợ các thế hệ tương lai của đất nước ngày càng xa vào tệ nạn và quên đi tương lai tươi đẹp phía trước.

Những điều đó có thể làm cho bạn nổi bật trước những đám đông những cái nổi bật đó lại đang đi ngược lại với văn hóa của dân tộc. Người Việt ta từ xưa đến nay luôn ăn mặc những trang phục giản dị không tốn kém nhưng bây giờ cứ nói đến trang phục là một vấn đề khá tốn kém trong xã hội. Đó là một điều quá lãng phí không biết tiết kiệm dần làm cho tinh thần con người chạy đua theo những thói xấu.

Kết quả hình ảnh cho van hoa dan tocVĂN HÓA DÂN TỘC

Và dần khi con người quá nhúng sâu vào vấn đề văn hóa xa rời truyền thống thì bản sắc văn hóa truyền thống sẽ bị mờ nhạt mà lãng quên đi thay vào đó là một nền văn hóa mới. Đó là điều không đúng bởi vì có thay đổi có hội nhập thì vẫn phải nhớ đến truyền thống của dân tộc mà ông cha ta bao đời đúc kết để lại chúng ta cần phải phát huy truyền thống mới đúng. Những điều mà được đúc kết thì sẽ chứa đựng những ý nghĩa rất lớn và những lịch sử lâu đời tốt đẹp cần được phát huy của dân tộc.

Các bạn à chúng ta hãy cùng lên tiếng về vấn đề văn hóa tinh thần trong xã hội hiện nay nhé! Cùng nhau khơi dậy những văn hóa tốt đẹp của dân tộc để cùng phát huy trong mọi thời đại và để cho mọi người luôn nhớ những văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Dù đất nước có phát triển hiện đại đến mấy có hội nhập ra sau thì ta vẫn phải giữ được một phần nào nền văn hóa của truyền thống. Có hòa nhập chứ đừng hòa tan để rồi xóa nhòa đi truyền thống của dân tộc. Đó là một điều tốt đẹp nó sẽ làm đẹp cho cả tôi và bạn. Hãy nhớ nhé vì một đất nước văn minh giàu đẹp mà có nhiều ý nghĩa cuộc sống.

Mỗi chúng ta cần phải có ý thức hơn trong việc xây dựng một đất nước giàu đẹp, xã hội công bằng xã hội văn minh, trong những điều đó con người chúng ta, những thành viên xuất phát là những hạt nhân của xã hội cần phải cố gắng phấn đấu hơn nữa để bảo vệ đất nước, ra sức học hỏi để vươn ra năm châu, học những điều hay lẽ phải về cho đất nước Việt Nam.

Văn hóa dân tộc là những điều vô cùng thiêng liêng, và rất đáng được coi trọng, đó là tất cả những gì cần xót lại, và đang được dân tộc Việt Nam lưu giữ từ đời này, qua đời khác, mỗi chúng ta cần phải đóng góp sức lực của mình trong công cuộc bảo vệ nền văn hóa của dân tộc. Hiện nay nhà nước cũng có rất nhiều chính sách để bảo vệ nền văn hóa của dân tộc, trong đó có những di sản không ngừng được phát huy và phát triển ngày càng sâu rộng, thông qua các lễ hội được tổ chức hàng năm.

Mỗi chúng ta cần phải có ý thức và trách nhiệm hơn cho cuộc sống của mình, có như vậy mới làm cho xã hội ngày càng giàu đẹp, và đất nước ngày càng tươi trẻ hơn.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM HÃY VIẾT BÀI VĂN NGHỊ LUẬN VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG NỔI BẬT HIỆN NAY

TRÌNH BÀY SUY NGHĨ CỦA EM VỀ VĂN HÓA DÂN TỘC

EM CÓ SUY NGHĨ GÌ VỀ VĂN HÓA DÂN TỘC Ở GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

EM CO SUY NGHI GI VE VAN HOA DAN TOC CUA VIET NAM HIEN NAY 

VAN HOA DAN TOC TRONG TINH HINH DAT NUOC DANG TREN DA HOI NHAP

0