18/06/2018, 10:39

Mưa xuân trong mắt em văn mẫu tuyển chọn lớp 6 hay nhất

Hình ảnh những cơn mưa xuân đã gợi cảm hứng sáng tác cho rất nhiều nhà văn, nhà thơ bởi sự giản dị mà vô cùng nên thơ của nó. Em hãy viết bài văn tả lại cảnh mưa xuân trong mắt em . Bài làm Lứa tuổi học trò là lứa tuổi đẹp đẽ vô cùng, ...

Hình ảnh những cơn mưa xuân đã gợi cảm hứng sáng tác cho rất nhiều nhà văn, nhà thơ bởi sự giản dị mà vô cùng nên thơ của nó. Em hãy viết bài văn tả lại cảnh mưa xuân trong mắt em.

Bài làm

  Lứa tuổi học trò là lứa tuổi đẹp đẽ vô cùng, tuổi mà được mơ mộng, được tung tăng nhảy múa, vô âu vô lo. Lớn lên với những kí ức đẹp, tuổi thơ ngày càng đáng quý hơn bao giờ. Đối với em hình ảnh luôn khắc sâu trong tâm trí là những cơn mưa mùa xuân, cơn mưa của hi vọng, cơn mưa của khởi đầu mới.

  Đầu mùa xuân năm ấy, mùa xuân khi em bước sang tuổi 11, cái tuổi mà luôn hứng thú với những sự vật xung quanh, thích cái mới, thích thể hiện mình, và rồi suy nghĩ của một cậu bé 11 tuổi thật ngây thơ và hồn nhiên, Không giống đám bạn cùng trang lứa, em là một thằng con trai khá nhút nhát, hay suy nghĩ viển vông và mơ về một thế giới chỉ có trong phim ảnh, điều em thích nhất xung quanh mình là hình ảnh mưa xuân.

mua-xuan-trong-mat-em-van-mau-tuyen-chon-lop-6-hay-nhat

Mùa xuân là mùa của cây cối đâm chồi, nảy lộc, vạn vật được đánh thức bằng một cơn mưa xuân, cơn mưa đó đem đến cho thế gian sức sống mới, reo vào lòng người biết bao háo hức, nguồn động lực to lớn để bắt đầu một giai đoạn mới. Mùa xuân được làm trọn vẹn hơn dưới những cơn mưa lất phất, những cơn mưa mang đặc trưng của đất nước. Những cơn mưa trở nên đẹp hơn bao giờ hết dưới cái trời đầy sắc xuân như thế, những giọt mưa nhẹ nhàng đậu trên từng chiếc lá, len lỏi của những tán cây, sưởi mát mặt đất, đánh thức tất cả sau một giấc ngủ dài của mùa đông. Mưa xuân không quá ồn ào như những cơn mưa rào mùa hạ, không quá lạnh giá như những cơn mưa mùa đông, mưa xuân lất phất và êm dịu đến lạ thường. Mưa xuân mang trong mình cái ẩm ướt nhẹ nhàng nhưng không kém phần ấm áp vô cùng, rồi những hàng tre dài, những mái nhà đỏ nối tiếp nhau, những con đường vắng bóng người qua lại, tất cả đều nhạt nhòa trước cơn mưa, cơn mưa như màu chủ đạo cho toàn bộ bức tranh.

  Những hạt mưa xuân mỏng manh, nhỏ xíu, rơi xuống trong sự đưa đẩy của gió nhẹ, mưa cứ êm đềm như thế dai dẳng qua nhiều ngày như muốn gắn mình lâu hơn với thiên nhiên, với con người. Mưa ôm trọn mọi thứ vào lòng một cách trìu mến nhất, trên cây từng trồi non đang cố vươn mình ra đón những hạt mưa đầu mùa, những nụ hoa trong vườn tươi đẹp hơn. Mưa xuân không phải tự nhiên mà đẹp đến vậy, mưa đem theo một không khí tết từ lâu đời, cảnh tượng sắm tết xuân về luôn gắn liền với những hạt mưa bay nhè nhẹ. Ngoài trời mưa bay bay, trong nhà là cành đào, cây quất, dưới bếp nồi bánh chưng đang chờ chín, gia đình tất bật những ngày mưa xuân rồi cùng nhau ngồi lại sum họp dưới trời xuân đẹp đến vậy. Mưa đẹp là vậy, dịu dàng là vậy nhưng theo mưa vẫn là những điều em không hề thích chút nào, những dây quần, áo chờ hàng tuần không khô, những con đường đất nơi em sinh sống trở nên lầy lội, những nền nhà ẩm ướt…Nhưng mọi thứ đó đều mờ nhạt trước cơn mưa xuân huyền ảo đó.

0