18/06/2018, 10:36

Kể về một kỉ niệm sâu sắc về tình bạn

Đề bài: Bài làm Tình bạn cũng là một trong những thứ tình cảm cao quý của mỗi con người . Ai trong cuộc đời mình cũng cần có một tình bạn đẹp. Người bạn đó sẽ là người cùng ta trải nghiệm những vui buồn của cuộc sống, cùng ...

Đề bài:

Bài làm

Tình bạn cũng là một trong những thứ tình cảm cao quý của mỗi con người. Ai trong cuộc đời mình cũng cần có một tình bạn đẹp. Người bạn đó sẽ là người cùng ta trải nghiệm những vui buồn của cuộc sống, cùng nhau học tập những điều tốt đẹp, cùng nhau trưởng thành. Trong cuộc sống có rất nhiều câu chuyện nói về tình bạn đẹp. Em cảm thấy mình may mắn khi được chứng kiến thực tế câu chuyện về tình bạn truyền cảm hứng tích cực cho mọi người. Những người bạn đó học trong lớp của em.

Hùng và Nam là đôi bạn thân, cũng có thể coi là cặp bài trùng của lớp em. Hùng cao lớn, khỏe mạnh còn Nam thì thiệt thòi hơn những người bạn cùng trang lứa rất nhiều. Việc đi lại của cậu ấy từ khi sinh ra đã gặp nhiều khó khăn. Hùng thương bạn rất nhiều, việc đi lại của Nam đều một tay Hùng lo lắng vì nhà Hùng và Nam ở cùng xóm, hai bạn rất thân nhau, tình bạn của họ khiến mọi người cảm động vô cùng.

Hùng và Nam đều là những nhân tài của lớp em đó. Trong khi Hùng rất giỏi về các môn tự nhiên thì Nam lại thiên về các môn xã hội, và đặc biệt, môn tiếng anh có thể nói là Nam giỏi nhất lớp, cậu ấy đã có thể tự tin giao tiếp với các thầy cô bộ môn từ khi còn học lớp 6. Hai bạn bù trừ cho nhau, giúp đỡ nhau trong cac môn mình thiếu hụt kiến thức và kĩ năng, chính vì vậy hai bạn đều học đều tất cả các môn. Hai bạn mà hợp sức lại thì có thể nói là tạo ra một sức mạnh to lớn, thật sự không hề nói khoa trương. Vì trong chính cuộc thi về kiến thức nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng ngày 20-11 của năm học vừa rồi, khi Hùng và Nam là một đội, hai bạn ấy đã giành chiến thắng với số điểm áp đảo, kiến thức tự nhiên hay xã hội các bạn ấy đều nắm rất vững, tất cả học sinh và giáo viên có mặt trong buổi miiting đồng thời cũng là ngày diễn ra vòng chung kết toàn trường đều bày tỏ sự ngưỡng mộ và thán phục cho hai bạn ấy.

Chỉ cần nhìn cách hai bạn ấy dành tình cảm bạn bè trong sáng và hết lòng dành cho nhau, tất cả mọi người sẽ đều có chung những suy tư tươi đẹp về cuộc sống. Hai bạn ấy chính là những người truyền cảm hứng tích cực cho mọi người.

Hằng ngày đi học, Hùng là người đến đón Nam đi học, chở cậu ấy đi, cõng Nam vào trong lớp, hôm nào có tiết học trên tầng lại cõng Nam lên tầng. Các bạn khác thấy vậy cũng hết sức cảm động, các bạn ấy cũng thay nhau đỡ đần Hùng việc cõng Nam. Hùng mà có đi chơi đá bóng là cũng cõng Nam theo, Nam ở bên ngoài cổ vũ cho người bạn mình rất nhiệt tình.

Ở trong lớp , Hùng và Nam rất hòa đồng cùng với các bạn. Đặc biệt là Nam, vì là cán bộ lớp, lớp phó học tập nên bạn ấy càng sát sao với các công việc học tập của các bạn trong lớp, ai cũng phải thốt lên rằng, bạn ấy làm việc rất có tâm. Hùng thì lúc nào cũng động viên Nam không nên mặc cảm với cuộc sống. Nam đã có một bài viết giành được hạng nhất trên báo viết về tuổi học trò, cậu ấy viết về Hùng, về người bạn tuyệt vời nhất của cậu ấy, người bên cạnh cậu ấy, cùng chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Nam cũng nói rằng, nếu không có Hùng, Nam sẽ không bao giờ có được sự hòa nhập như ngày hôm nay. Cuối bài viết, Nam còn khiến mọi người cảm động hơn vì ước nguyện mong sao cho tình bạn của cậu ấy và Hùng sẽ mãi mãi bền chặt. Hùng là một người bạn tốt, là người thân, là điểm tựa cho cậu ấy, với cậu ấy, không có gì có giá trị hơn tình bạn này

Qủa thực, tình bạn của các cậu ấy đáng quý vô cùng. Em và cả lớp đều vô cùng cảm động. Tình bạn của Hùng và Nam đã truyền sức mạnh cho nhau, giúp các cậu ấy cùng tiến bộ, đồng thời cũng truyền cảm hứng tích cực, nhân ái và nhân văn đến tất cả mọi người. Điều đó quả thực tuyệt vời vô cùng.

Minh Anh

0