06/02/2018, 10:51

MS83 – Sự thành công và thất bại trong tôi

Đề bài: Sự thành công và thất bại trong tôi Bài làm Trong cuộc sống của mọi con người, ai cũng có thành công và thất bài. Bản chất của hai từ này nó có ý nghĩa lớn và cũng là một bài học cho con người để có thể trưởng thành và vượt qua những khó khăn. Mở đầu cho những bước ngoặt ...

Đề bài: Sự thành công và thất bại trong tôi

Bài làm

Trong cuộc sống của mọi con người, ai cũng có thành công và thất bài. Bản chất của hai từ này nó có ý nghĩa lớn và cũng là một bài học cho con người để có thể trưởng thành và vượt qua những khó khăn. Mở đầu cho những bước ngoặt lớn của một con người.

Trong tôi, thành công và thất bại nó đi xong với nhau. Người ta nói: ”Hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn.“ Hiện tại thành công của tôi bây giờ chính là việc học tập và gia đình. Nói về phần học tập thành công của tôi là đứng trên bực giảng và thể hiện chính mình. Để bước đến thành công tôi phải trải qua những lần kiểm tra thông qua những bài đọc hiểu, văn học là môn tôi chọn lựa chính mình để đạt tới đích thành công. Việc đứng trên bục giảng để chia sẻ những vấn đề mình đề ra và những lời bình luận của các bạn, có những lần đứng trên vực giảng cứ nghĩ mình nắm chắc tất cả mọi thứ chỉ cần mình diễn đạt thì mọi người sẽ đồng ý. Nhưng không, ai cũng có ý kiến riêng của mình thành công của tôi ở điểm này chính là hoàn thành bài diễn đạt của mình nhưng thất bại chính là những tràn cười và những lời bình làm tôi không ngui được, họ cười vì tôi diễn đạt không theo logic họ nói tôi vô tâm hững hờ vì chỉ biết mọi mình không nghĩ tới xung quanh. Muốn từ bỏ nhưng tôi nghĩ rằng.

thanh cong va that bai

Chính tôi là người đem lại cảm hứng vậy tại sao không tiếp tục mà dừng lại chỉ những lời dèm pha từ tác động bên ngoài. Và rồi thiên đường đã mở ra trước mắt tôi. Sau những lời bình và tràn cười ấy chính là những lời nhận xét chân thực và sự cảm thông không ai ngờ sau bài đọc giảng ấy chính là một kinh nghiệm cho tôi hiểu biết hơn về vấn đề bàn luận và thuyết giảng. Đối với gia đình nó đem đến những nụ cười nó cho tôi sự sẽ chia yêu thương hạnh phúc gia đình chính là thành công thứ hai tôi phải giữ chặt. không phải ai cũng may mắn kiếm được những hạnh phúc ấy thất bại của gia đình chính là bản chất của mọi con người không giữ được tình yêu và tổ ấm gia đình. Đánh mất nó một cách vô vọng với những hành động lạnh nhạt vô tâm của bản thân gây ra những ảnh hưởng xấu và cho đến hồi kết. Con người thất bại luôn luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Cần hai mươi năm để có được thành công nhưng chỉ cần năm phút để phá hủy nó. Nếu đã tâm niệm được điều ấy thì chắc chắn bạn sẽ chọn đường con đường sáng lí tưởng của mình.

Thất bại của bản thân chính là thử thách để con người vượt qua, thất bại mà bạn có thể đứng lên được đó mới chính là nghị lực và tia sáng để cho ta gõ cửa của thành công. Nếu bạn bị thất bại mà không tự mình đứng lên được thì xem như thành công không đến với bạn. Tôi cũng có thành công, thành công của tôi chính là sự may mắn và vượt khó để tạo ra cho mình chỗ đứng trong xã hội.

 Nguyễn Quệ Lan Anh

Lớp 11B6 – Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Tây Hòa, Phú Yên

0