​Làm thế nào để phát âm như người bản xứ (p2)

Nếu như bạn đã đọc phần 1 của bài viết và cảm thấy chưa thỏa mãn thì hãy tiếp nối những dang dở ấy ở phần này thôi nào. #5 Phát âm trước gương Mỗi khi học phát âm hãy đứng trước gương, bạn có thể làm điều này khi đang tắm hoặc khi đang chải tóc. Bạn bắt chước theo khẩu hình miệng ...

Nếu như bạn đã đọc phần 1 của bài viết và cảm thấy chưa thỏa mãn thì hãy tiếp nối những dang dở ấy ở phần này thôi nào.

#5 Phát âm trước gương


Mỗi khi học phát âm hãy đứng trước gương, bạn có thể làm điều này khi đang tắm hoặc khi đang chải tóc. Bạn bắt chước theo khẩu hình miệng của cách chuyên gia ngôn ngữ trước gương luyện tập nhiều lần với mỗi âm tiết bạn sẽ quen dần với cách phát âm dù là với những từ khó nhằn nào đi chăng nữa. Bạn nên nhớ rằng bất cứ từ vựng nào cũng được xây dựng trên hệ thống âm tiết cơ bản đấy mà thôi!

#6 Hãy chịu khó giao tiếp


Khi học phát âm và giao tiếp thì không có phương pháp nào hiệu quả bằng bạn trực tiếp học với người bản xứ. Bạn có thể đến các lớp dạy giao tiếp tại trung tâm để được học bài bản hơn. Hoặc cũng có thể tham gia những câu lạc bộ giao tiếp miễn phí ở nơi mà bạn sinh sống. 
 


Chịu khó giao tiếp với người bản xứ (nguồn: innvonix)

#7 Kiên trì luyện tập


Học phát âm đòi hỏi sự luyện tập trong thời gian dài. Nếu các bạn không đủ kiên nhẫn và sự bền bỉ thì các bạn khó có thể cải thiện sự của mình. Hãy tập phát âm mỗi ngày và chia nhỏ lượng kiến thức học từ từ thôi nếu bạn muốn trong ngày một ngày hai học hết thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ quên rất nhanh chóng. Với những dạng kiến thức như thế này bạn phải tập làm quen kiểu học mưa dầm thấm lâu và tuyệt đối không được nản giữa chừng đấy.

#8 Tự tạo niềm tin


Không ai nói rằng việc học phát âm là dễ dàng nhưng cũng không phải là điều gì quá khó bằng chứng là đã có rất nhiều người làm được vậy thì không có lý do gì khiến bạn không thể cả! Đừng tự ngăn cản sự thành công của chính bản thân bạn chỉ vì thiếu tự tin vào năng lực thực sự mà mình đang có. Sự tự tin của bạn đã chiếm đến 80% yếu tố thành công trong mọi công việc. 


Huyền Trân

0