20/08/2018, 22:48

Kể về một em bé mới tập đi tập nói

Kể về một em bé mới tập đi tập nói Bài làm 1 Nhắc đến con nít ai mà không yêu quý, những đứa trẻ đáng yêu, ngây thơ hồn nhiêu, những mầm sống của tương lai đang lớn lên từng ngay mới thật rạng rỡ làm sao, cạnh nhà em cũng có bé Anh Đức, bé là con cậu, bé năm nay vừa tròn ...

Kể về một em bé mới tập đi tập nói

Bài làm 1

Nhắc đến con nít ai mà không yêu quý, những đứa trẻ đáng yêu, ngây thơ hồn nhiêu, những mầm sống của tương lai đang lớn lên từng ngay mới thật rạng rỡ làm sao, cạnh nhà em cũng có bé Anh Đức, bé là con cậu, bé năm nay vừa tròn 1 tuổi.

Anh Đức có một khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt đen tròn long lanh như hai hòn bi ve, một cái trán cao giống bố trông bé mới thật thông minh làm sao, làn da trắng nõn như trứng gà bóc, đôi môi hồng hào trông yêu vô cùng, bé Anh Đức mới mọc 2 cái răng cửa trông rất giống con thỏ, mái tóc tơ mềm mại, đôi bàn tay bàn chân bé nhỏ xíu xinh xinh nhưng lại mập mạp vô cùng.

Auto Draft

Bé đang trong quá trình tập đi và tập nói, những bước đi đầu tiên chập chững về phía mẹ trông khá cứng cáp, đôi chân chưa vững vàng với đôi tay hướng về phía trước trông rất bắt mắt, mới tập đi nên Đức rất thích đi một mình, những bước đi non nớt chậm dãi từng bước từng bước một, đôi lúc loạng choạng như sắp ngã, khi bò chán em lại bò khắp nhà. Khi bé tập nói nghe vừa buồn cười vừa đáng yêu, từng tiếng bập bẹ đầu tiên gọi tên pa pa, Đức lúc nào cũng muốn được bế đi chơi mỗi buổi chiều râm mát, cậu bé chẳng bao giờ khóc cả, cũng rất ít khi cười, mỗi khi bị đau hay không được bế cậu không khóc to như những đứa trẻ khác mà chỉ nhăn nhó rồi chảy nước mắt ra, những lúc vui cậu chỉ nhe răng ra chứ không cười thành tiếng. Khuôn mặt bầu bĩnh với tính cách khá đặc biệt nên Đức được mọi người yêu quý vô cùng, những lúc rảnh rỗi em thường chạy tót sang nhà cậu để được đùa cùng em.

  Em yêu quý Đức như em ruột của mình, hứa sẽ chăm chỉ học tập thật tốt để sau này em lớn lên sẽ chỉ bài, dạy học cho em.

Bài làm 2

Bé Bống là con của dì Xuân em, bé vừa tròn 12 tháng sau khi sinh. Khi em đến chơi, thấy bé đang đứng trong chiếc nôi gỗ, bám vào thành nôi em giậm chân kêu “ê a” đòi bế. Thế là em đành phải đón lấy cô bé dễ thương ấy vào lòng.

Hôm nay, em Bống mặc chiếc đầm màu hồng, trước ngực có những bông hoa trắng to trông rất xinh. Da em bé trắng hồng nõn nà, căng mọng và mềm mìn, em chỉ muốn thơm mãi vào đôi má phúng phính ấy của em Bống. Đôi mắt bé lúc nào cũng long lanh, vừa to tròn lại đen láy trông như những ánh sao sáng trong bầu trời đêm. Chiếc miệng xinh xắn, đôi môi hồng căng mọng thi thoảng nhoẻn cười lộ ra hai chiếc răng sữa của chính giữa hai hàm răng, trông như một chú thỏ con đáng yêu vậy.

Nhiều lúc trông em Bống cứ như một chú lật đật, em Bống đang tập đi nên bước từng bước chập chững, thi thoảng ngã em lại tự đứng lên chứ không cần ai đỡ, cứ bước lại ngã, bước lại ngã, trông em vừa đáng yêu lại đáng thương biết bao. Lúc em Bống tập nói còn vui hơn nhiều, bé thường bắt chước mọi người làm theo các tiếng gọi, tiếng kêu và tiếng động, bắt chước những câu nói, cử chỉ một cách rất ngộ nghĩnh và dễ thương. Bây giờ mỗi lần em sang nhà chơi, bé lại líu lo nói, tiếng nói chưa sõi nên chẳng ai nghe ra câu gì với câu gì cả chỉ biết nhìn em Bống rồi nhìn nhau cười thôi.

Em rất yêu em Bống, em rất thích được dạy Bống đi và tập nói với Bống, mẹ nói em hãy làm quen với việc đó và hãy làm cho thật tốt để sau này sẽ làm một người chị đảm đang với người em của mình.

0