08/02/2018, 16:43

Hướng dẫn học Tiếng Anh cơ bản cho người mới bắt đầu

là một trong những ngôn ngữ quốc tế vô cùng thông dụng, đừng để bị tụt hậu lại đằng sau nếu một chữ tiếng Anh bẻ đôi bạn cũng không biết. Bản chất tiếng Anh không hề khó, chỉ cần bạn có quyết tâm và tính kiên nhẫn, nhất định sẽ thành công. Dưới đây là những Phương pháp học cho ...

là một trong những ngôn ngữ quốc tế vô cùng thông dụng, đừng để bị tụt hậu lại đằng sau nếu một chữ tiếng Anh bẻ đôi bạn cũng không biết. Bản chất tiếng Anh không hề khó, chỉ cần bạn có quyết tâm và tính kiên nhẫn, nhất định sẽ thành công. Dưới đây là những Phương pháp học cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất, mời các bạn tham khảo ngay nhé.

Phương pháp học phát âm (Pronunciation)

Trước hết các bạn phải nắm được hệ thống phiên âm quốc tế và tập thói quen tra cứu phiên âm các từ khi xuất hiện những từ mới. Nếu bạn tham gia các khóa học thì đừng ngại ngần, hãy nhờ thầy cô chỉnh sửa lỗi phát âm của mình và luôn luôn sử dụng từ điển bên cạnh để chắn chắn về những từ không biết.

phat-am-tieng-anh-chuan

Ngay từ đầu, nếu bạn phát âm sai, về sau sẽ rất khó sửa, chính vì thế những người học tiếng anh cơ bản ngay từ lúc mới bắt đầu có nhiều lợi thế nhất định, sẽ được giáo viên chỉnh sửa và khắc phục lỗi phát âm ngay từ đầu.

Phương pháp học từ vựng (Vocabulary)

Học tiếng anh qua bài hát

Các bạn cần nắm được những nguyên tắc quan trọng trong học từ vựng tiếng anh như sau:

– Bạn nên học theo cụm từ vựng, không nên học đơn lẻ từng từ. Các từ thường xuyên đi kèm với nhau cũng như hoàn cảnh sử dụng những cụm từ đó như thế nào trong văn nói, văn viết…
– Để có thể nhanh chóng nhớ được từ vựng thì cách hiệu quả nhất chính là sử dụng chúng.
– Một cách học thông minh là các bạn hãy cố gắng “chèn” những từ mà mình vừa mới học được vào những gửi mail bằng tiếng Anh.
– Có thể việc học tiếng anh cơ bản lúc mới bắt đầu đối với bạn còn khá lúng túng và thiếu tự nhiên nhưng chính những lúc như thế, các bạn sẽ nhớ được nhiều từ nhất và theo thời gian, vốn từ vựng mà bạn có sẽ đủ dùng để bạn có thể bắt đầu giao tiếp bằng tiếng anh với người bản xứ.
– Hãy đặt cho mình mục tiêu mỗi ngày về số lượng từ vựng nhất định và cam kết sẽ thực hiện.

Phương pháp học nói tiếng Anh (Speaking)

hoc-cach-phat-am

Trong số những kỹ năng tiếng anh cơ bản, thì Nói được đánh giá là vô cùng khó và đòi hỏi người học phải có sự rèn luyện kiên trì, liên tục. Kĩ năng nói sẽ thể hiện rõ ràng sự tiến bộ của các bạn trong quá trình học tiếng anh. Bạn có thể rèn luyện kĩ Nói tiếng anh cho mình bằng cách tạo ra môi trường giao tiếp thuận lợi nhất cho bản thân bằng cách:

– Tham gia các khóa học Tiếng Anh giao tiếp để được hòa mình trong môi trường nghe, nói nhiều nhất.
– Tham gia nhiều câu lạc bộ Tiếng Anh để có cơ hội được học hỏi từ bạn bè.
– Lập nhóm thảo luận về tiếng Anh trong những thời gian rảnh rỗi.
– Lên các khu du lịch để tập làm viên và nói chuyện với người nước ngoài.

Phương pháp học nghe tiếng Anh (Listenning)

ngu-phap-tieng-anh

Luyện nghe sẽ giúp các bạn làm quen với ngôn ngữ nhanh hơn. Lúc mới học tiếng Anh cơ bản, chắc chắn bạn sẽ không nghe được nhiều, hoặc bạn chỉ nghe được một số từ đơn giản và không thể nắm được nội dung cốt lõi là gì. Nhưng nếu bạn thường xuyên nghe thì bạn sẽ thẩm thấu dần. Không chỉ vậy, nếu các kỹ năng khác của bạn đã có chút khá khẩm thì kỹ năng nghe sẽ được hỗ trợ rất nhiều.

Tiếng anh cơ bản

Trên đây là những phương pháp học tiếng anh cơ bản hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với những người mới bắt đầu. Học tiếng anh là một quá trình dài và kết quả của nó phụ thuộc rất nhiều vào độ quyết tâm cũng như sự kiên trì của bạn. Chúc các bạn thành công!

Nguồn bài viết sưu tầm tại trang:

Do Ngoc viết 18:21 ngày 19/03/2021

Kinh nghiệm của những người học giỏi tiếng Anh là phải biết cách tạo cho mình một môi trường học tiếng Anh để sử dụng được nhiều hơn. nếu không có môi trường thì nhiều khi muốn nói nhưng ngập ngừng sợ sai, ko phản xạ từ vựng nhanh được nên cứ ấp a ấp úng trong miệng, tốt nhất nên học với giáo viên bản xứ có thể lúc đầu sẽ rất lung túng nhưng rồi sau 1 thời gian sẽ quen dần và tạo khả năng phản xạ rất tốt. Mình lúc mới học khá ngại mỗi lần nói nhưng mỗi khi sai là GV lại sửa và qua mỗi lần như thế mình lại rút kinh nghiệm và cứ như thế mình nói dạn dĩ hơn lúc nào ko hay và cũng ít sai dần, Cũng nhờ từ lúc mình theo học bên ICES quận 7 mà khả năng khá lên hẳn . giờ thì đang theo luyện ielts để sau này có cái bằng giá trị mà đi làm, dc cái bên này chuyên luyện ielts nên khá yên tâm. Fb: Hoc Anh Van Ices.

Bảo Trân viết 14:41 ngày 14/12/2022

ACE muốn học tiếng anh giao tiếp hay luyện thi chứng chỉ TOEIC, IELTS…với giáo viên nước ngoài thì liên hệ chỗ trung tâm anh ngữ ILI quận 10: 028 39778999, mình đã học học phí rẻ nhưng rất chất lượng, trung tâm tuy nhỏ nhưng thoáng mát, yên tĩnh

0