08/02/2018, 16:42

Cách học phát âm Tiếng Anh chuẩn nhất

Phát âm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình học nói riêng và học ngoại ngữ nói chung. Nếu các bạn phát âm không chuẩn từ nguyên âm, phụ âm, ngữ điệu, các từ nối đến trọng âm thì cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể truyền tải chính xác thông tin đến người nghe, ...

Phát âm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình học nói riêng và học ngoại ngữ nói chung. Nếu các bạn phát âm không chuẩn từ nguyên âm, phụ âm, ngữ điệu, các từ nối đến trọng âm thì cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể truyền tải chính xác thông tin đến người nghe, có khi còn gây ra những nhầm lẫn đáng tiếc.

Đó là lý do bạn cần học  chuẩn ngay từ lúc mới bắt đầu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn 3 bước học phát âm tiếng anh chuẩn dành cho bạn, cùng tham khảo ngay và luôn để có được kết quả tốt nhất nhé.

Bước 1 : Học cách phát âm tiếng anh thông qua bảng phiên âm tiếng anh

Để có được cách phát âm tiếng anh chuẩn không cần chỉnh, điều quan trọng đầu tiên người học cần phải học kỹ bảng phiên âm chữ cái tiếng anh cũng như cách phát âm các ký tự trong tiếng anh như thế nào.

phien-am-tieng-anh

Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo cách phát âm tiếng anh của các ký tự trên ở BBC learning english để có được cách phát âm tiếng anh chính xác nhất. Sau khi bạn đã học nhuần nhuyễn cách phát âm chuẩn của các phiên âm này, bạn có thể chuyển sang bước 2 dưới đây.

Bước 2 : Luyện phát âm tiếng anh chuẩn từng từ

Để phát âm tiếng anh một cách chuẩn từng từ một, các bạn hãy sử dụng công cụ tra từ tiếng anh có phiên âm đằng sau, tốt nhất là bạn nên dùng công cụ tra từ tiếng anh của từ điển oxford. Hãy kiểm tra lại tính chính xác khi phát âm của mình bằng cách mở audio âm thanh đó lên và check thử.

phat-am-tieng-anh-chuan

Hãy cố gắng kiên trì luyện tập cho đến lúc nào bạn cảm thấy mình đã phát âm giống với âm thanh từ đó trong từ điển nhất. Sau khi luyện phát âm từng từ một xongg, bạn hãy chú ý luyện phát âm các câu nói, như vậy sẽ giúp bạn học phát âm tiếng anh chuẩn nhanh hơn đấy.

Bước 3 : Luyện tập phát âm theo các câu nói trong phim

Trong quá trình luyện phát âm tiếng anh, việc phát âm chính xác từng từ một vẫn chưa đủ, điều quan trọng là bạn cần biết phát âm chuẩn cả câu, ngữ điệu lên xuống sao cho giống người bản xứ. Để làm được điều này người học hãy tập phát âm theo các câu nói của nhân vật trong phim .

phat-am-tieng-anh-theo-phim

Bạn có thể truy cập vào website studyphim.vn – một trong những web xem phim có phụ đề song ngữ Anh- Việt online để bạn có thể dễ dàng học theo nhất.

Và cuối cùng

Hãy cứ kiên trì tuân thủ những nguyên tắc này trong khoảng 1 tháng, luyện tập phát âm đều đặn hàng ngày. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy được sự tiến bộ của mình cũng như lưỡi khi phát âm sẽ mềm mại, uyển chuyển hơn, giọng đọc và ngữ điệu cũng sẽ trôi chảy và chuẩn xác hơn hẳn. Chúc các bạn thành công!

0