12/07/2018, 23:27

Hướng dẫn cách gia hạn tên miền trên GoDaddy thủ công và tự động

Hướng dẫn cách gia hạn tên miền trên GoDaddy, có cả cách gia hạn domain tự động tại GoDaddy để không bị mất tên miền khi hết hạn. Nhưng để dùng tính năng gia hạn tự động, tài khoản Visa, Master Card hay PayPal của bạn phải có đủ tiền, từ 350.000 đồng trở lên nhé. Bạn nên thêm phương thức thanh ...

Hướng dẫn cách gia hạn tên miền trên GoDaddy, có cả cách gia hạn domain tự động tại GoDaddy để không bị mất tên miền khi hết hạn. Nhưng để dùng tính năng gia hạn tự động, tài khoản Visa, Master Card hay PayPal của bạn phải có đủ tiền, từ 350.000 đồng trở lên nhé. Bạn nên thêm phương thức thanh toán trên GoDaddy. Thường thì GoDaddy sẽ gửi thông báo gia hạn trước khi tên miền hết hạn khoảng 3 tháng, đủ thời gian để bạn tiến hành thanh toán tránh bị mất domain.

cách gia hạn tên miền trên GoDaddy 3

Hướng dẫn gia hạn tên miền trên GoDaddy theo cách thủ công



Nếu không đặt chế độ gia hạn tên miền tự động ở GoDaddy, bạn phải tiến hành thao tác gia hạn thủ công. Ngay trước khi domain hết hạn khoảng 3 tháng, GoDaddy sẽ gửi thông thông báo để bạn chủ động gia hạn. Vào ngày thứ 4 và thứ 12 sau khi domain hết hạn, bạn sẽ nhận thêm email bổ sung thông báo. Domain của bạn được giữ trong 18 ngày sau khi hết hạn, đến ngày thứ 19 sau khi hết hạn thì miền của bạn vẫn được giữ nhưng bạn phải trả phí mua lại. Ngày thứ 25, GoDaddy sẽ đưa tên miền hết hạn đó ra đấu giá, và vào ngày thứ 30 sau khi hết hạn, bạn không thể mua lại tên miền của mình nữa, tên miền sẽ được đưa lại vào quá trình đăng ký chung.

Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản GoDaddy, vào mục Sản phẩm của tôi để quản lý tên miền. Danh sách tên miền sắp hết hạn sẽ xuất hiện, bạn nhấp vào mục Gia hạn bên cạnh tên miền tương xứng.

cách gia hạn tên miền trên GoDaddy 1

Bước 2: Bạn tích chọn tên miền mình muốn gia hạn, GoDaddy sẽ thêm domain đó vào giỏ hàng. Nhấn “Tiếp tục mua hàng” để tiếp tục quá trình gia hạn.

cách gia hạn tên miền trên GoDaddy 2

Bước 3: Đến đây bạn tiến hành chọn số năm gia hạn, xem tổng chi phí, nhập mã khuyến mại, thêm phương thức thanh toán và cuối cùng nhấp vào ô “Hoàn tất giao dịch mua”. Bước này khá giống với bước mua tên miền tại GoDaddy.

cách mua tên miền trên GoDaddy 7

Bật tính năng tự động gia hạn tên miền trên GoDaddy khi hết hạn

Nếu bật chức năng tự động gia hạn tên miền trên GoDaddy, hệ thống sẽ tự động gia hạn domain cho bạn. Nhưng yêu cầu là phải có tiền trong tài khoản, nếu thẻ hết hạn hoặc không có tiền dẫn tới việc không thể gia hạn tự động, hệ thống sẽ gửi email để bạn gia hạn thủ công. Sau đó, chuyển mọi thứ sang tuần tự như của Gia hạn thủ công, như ngày hết hạn và ngày bạn mất quyền kiểm soát tên miền.

Bước 1: Theo mặc định, GoDaddy sẽ bật tính năng tự động gia hạn tên miền, nhưng vì nhiều lý do mà bạn đã tắt tính năng này thì có thể bật lại. Bạn vào mục “Sản phẩm của tôi” > nhấp vào ô “Quản lý” tương ứng với tên miền mình muốn thay đổi.

cách gia hạn tên miền trên GoDaddy 1

Bước 2: Cửa sổ mới hiện ra, bạn kéo xuống đến phần “Cài đặt bổ sung” sẽ thấy một nút “Bật tự động gia hạn”. Nhấp vào đó để kích hoạt tính năng tự động gia hạn tên miền tại GoDaddy khi hết hạn.

cách gia hạn tên miền trên GoDaddy 3

Theo lời khuyên của yeutrithuc.com thì ngay khi có email thông báo sắp hết hạn từ GoDaddy, bạn phải tiến hành gia hạn ngay để tránh tới ngày mà gặp trục trặc tới thẻ ngân hàng thì mệt lắm. Đặc biệt, cần bật chức năng gia hạn tự động, bật khóa tên miền để đảm bảo domain không bị mất sau ngày hết hạn. Hy vọng hướng dẫn cách gia hạn tên miền trên GoDaddy sẽ giúp độc giả của Yêu Tri Thức không bị bỡ ngỡ khi đến hạn đăng ký miền mới.


0