30/05/2018, 12:19

Bật mí cho bạn cách làm nước sốt chấm gà chiên ngon nhất

Gà chiên luôn được nhiều người yêu thích bởi những hương vị thơm ngon mà món đem lại. Ấn tượng ban đầu là trông những miếng gà chiên vàng đẹp mắt với lớp bột chiên giòn. Khi ăn, bạn sẽ thấy vị ngọt của thịt cùng với những vị mặn, mùi thơm của gà. Nhưng bạn lại thấy một cái gì đó mà bạn không nghĩ ...

Gà chiên luôn được nhiều người yêu thích bởi những hương vị thơm ngon mà món đem lại. Ấn tượng ban đầu là trông những miếng gà chiên vàng đẹp mắt với lớp bột chiên giòn. Khi ăn, bạn sẽ thấy vị ngọt của thịt cùng với những vị mặn, mùi thơm của gà. Nhưng bạn lại thấy một cái gì đó mà bạn không nghĩ ra. Đó chính là nước sốt để chấm cùng. Bạn cần phải biết cách làm nước sốt chấm gà chiên để tăng thêm vị ngon cho món ăn thôi! Cùng vào bếp trổ tài nào!

cách làm nước sốt chấm gà chiên

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm nước sốt

  • 4 quả ớt sừng
  • Nửa củ tỏi
  • Nửa chén nước lọc
  • Nửa chén giấm ăn
  • Nửa chén đường
  • 1 muỗng cafe muối
  • 2 muỗng cafe bột bắp

Cách làm nước sốt chấm gà chiên ngon như sau

Bước 1: Trước tiên bạn cần sơ chế một số nguyên liệu:

Ớt sừng sẽ giúp tạo vị cay cay và màu sắc cho món ăn. Bạn tiến hành làm sạch ớt sừng, cắt phần cuống đi và băm nhỏ. Sau đó bạn cho ớt và tỏi đã được làm sạch vào máy xay thực phẩm, xay khoảng 2 đến 3 phút thấy ớt đã cắt thành các mảnh nhỏ là được xay nhuyễn sẽ là giảm đặc trưng của loại nước chấm.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho phần hỗn hợp vừa xay xong và đường, muối, nước và giấm ăn vào chảo nhỏ, đun vừa sôi thì nhỏ lửa.

Bước 3: Bạn cho phần bột bắp vào chén nhỏ thêm vào khoảng 3 muỗng canh nước, khuấy nhẹ cho bột bắp tan hết. Sau đó cho phần nước bột ngô đang khuấy vào chảo đang sôi, vừa cho vào vừa khuấy nhẹ để trộn đều hỗn hợp với nhau.

Bước 4: Bạn đun tiếp khoảng 2 phút cho đến khi thấy ớt chín mềm hơn và bột bắp đã làm sánh được các thành phần thành trở nên sệt lại thì tắt bếp. Vậy là bạn đã có trong tay một nước sốt chấm gà chiên cực ngon rồi đó.

cách làm nước sốt chấm gà chiên

Chắc chắn với nước sốt này, món gà chiên của bạn sẽ thêm hấp dẫn hơn. Giải pháp nhanh nhất của các chị em khi không có thời gian để làm nước sốt cho gà chiên là chấm tương ớt cho nhanh. Nhưng bạn cũng có thể làm nước sốt này với số lượng nhiều rồi cho vào tủ lạnh và dùng dần nhé.

Gà chiên ngon hết sẩy rồi thì không thể thiếu một nước sốt ngon đúng vị được. Với cách làm nước sốt chấm gà chiên này, hy vọng bạn sẽ làm cho món gà chiên của bạn đã ngon lại càng ngon hơn. Gà chiên ngon hơn khi ăn kèm với vài cái rau sống và vài lát dưa chuột chấm nước sốt này đó. Cuối tuần này bạn hãy thử ngay nhé! Chúc các bạn thành công và cùng gia đình thưởng thức món gà chiên ngon nhất nhé!


0