25/06/2018, 11:19

Hãy Thuyết Minh Về Cảnh Bờ Hồ Sông Hinh Nơi Em Đang Ở

(Văn mẫu lớp 8) – Hãy thuyết minh về cảnh bờ hồ Sông Hinh nơi em đang ở – (Bài văn hay của học sinh cấp 2 trường THCS Trần Phú) Đề bài: Hãy Thuyết Minh Về Cảnh Bờ Hồ Sông Hinh Nơi Em Đang Ở Bài Làm Hồ Xuân Hương được coi là một danh lam thắng cảnh ở quê hương em, là trung tâm của ...

(Văn mẫu lớp 8) – Hãy thuyết minh về cảnh bờ hồ Sông Hinh nơi em đang ở – (Bài văn hay của học sinh cấp 2 trường THCS Trần Phú)

Đề bài: Hãy Thuyết Minh Về Cảnh Bờ Hồ Sông Hinh Nơi Em Đang Ở

Bài Làm

Hồ Xuân Hương được coi là một danh lam thắng cảnh ở quê hương em, là trung tâm của Thị trấn Hai Riêng, nơi mà con người ta có thể trút bỏ mọi muội phiền, căng thẳng sau những giây phút học tập, làm việc mệt mỏi, nơi mà những lứa đôi gửi gắm những yêu thương theo làn sóng nước dập dìu.

Hồ Xuân Hương đã có từ rất lâu rồi, nó được coi là một vẻ đẹp bí ẩn lôi cuốn nhiều khách du lịch xa gần mỗi khi ghé qua nơi đây. Sự kết hợp hài hòa với thiên nhiên đã tạo ra cái tên thân quen ấy, nơi gửi gắm những kỉ niệm khó quên mà ông cha ta đã từng vun đắp cho đến bây giờ. Ngắm Hồ từ xa, nó như một dải ngân hà rông bao la, bao quanh nó là những chiếc cột bằng đá được làm rất tỉ mỉ và chắc chắn. Quanh bờ hồ là những hàng cây sống lâu năm, không biết đã có từ bao giờ, xanh tươi quanh năm, tỏa bóng mát rợp khắp mặt hồ. Bao quanh hồ là con đường trải nhựa, chạy dọc từ đầu này đến đầu nọ, có cả những chiếc cột đèn sáng vàng quanh lối, vẫn thường mở vào lúc 18 giờ hàng ngày. Phía xa xa là chiếc cầu bắc ngang, nơi giao thông nối liền thị trấn với các thôn buôn, đứng trên cầu gần như có thể bao quát hết toàn cảnh bờ hồ, trông thật bắt mắt. Để đi ra được hồ chúng ta cần phải nhờ tới những chiếc ghe, tuy nhỏ nhắn nhưng lại tiện lợi và linh hoạt vô cùng.

song hinhHãy Thuyết Minh Về Cảnh Bờ Hồ Sông Hinh Nơi Em Đang Ở

Mặt nước vào màu thu thường trong vắt một màu và tĩnh lạng đến lạ thường, thỉnh thoảng là những con sóng nhỏ xíu lăn tăn xô đẩy giữa mặt nước bao la như những chú cá đang đua nhau bơi vào bờ. Dường như là một vẻ đẹp bình yên, thơ mộng hiếm có. Vào mỗi buổi sáng, lại có những đàn cò trắng bay lượn quanh hồ để tìm kiếm thức ăn, đùa nghịch với nhau làm cho chúng ta tưởng tượng ra một bức tranh sơn thủy đầy chất trữ tình, nên thơ.

Không những thế, vẻ đẹp quyến rũ nhất của bờ hồ có lẽ là lúc hoàng hôn, mặt trời đỏ rực lấp ló phía sau rặng núi, phảng phất những tia nắng dịu nhẹ cuối ngày xuống mặt hồ lung linh, làm cho bờ Hồ càng trở nên sinh động.

Nhưng không chỉ có thế, phải chăng nơi nào có sự bình yên cũng thấp thoáng có bóng hình của những cơn giận dự, sự ồn ào giữa đất trời êm ả. Vào mùa mưa, nước từ các con suối dồn về ào ạt, mực nước dâng lên nhanh chóng, thay cho màu xanh tươi, êm ả của con nước, giờ đây đã chuyển thành màu xám đục, những tiếng nước đánh vào bờ dào dạt, mặt nước sủi bọt trắng trông thật dữ tợn. Nhưng màu mưa không kéo dài mãi, rồi nắng ấm cũng tìm về, tiếng chim hót lại văng văng khắp nơi, trả lại màu xanh mát, sự bình yên, xinh đẹp của bờ hồ.

Em yêu bờ hồ Sông Hinh xinh đẹp nơi em đã sinh ra và lớn lên, nơi cho em những bình yên đến giản dị. Nơi rộng lớn cho em những nụ cười bé nhỏ, thả hồn vào cơn gió mang theo hơi nước mát lạnh, làn tóc nhẹ tung bay theo những lời hát vu vơ.

>> XEM THÊM: Văn Mẫu Hay

0