25/05/2017, 00:17

Hãy nói lên suy nghĩ của em về tác phẩm tùy viên thi thoại.

Đề bài:Em hãy nêu lên suy nghĩ của mình sau khi đọc xong tác phẩm Tùy viên thi thoại củ Tuyết Mai. Tuyết Mai là nhà văn nổi tiếng của dân tộc Việt Nam, một nhà văn nổi tiếng với lý luận và phê bình, những tình tiết trong câu chuyện được biểu lộ một cách đúng đắn và có nhiều giá trị nhất đối với con ...

Đề bài:Em hãy nêu lên suy nghĩ của mình sau khi đọc xong tác phẩm Tùy viên thi thoại củ Tuyết Mai. Tuyết Mai là nhà văn nổi tiếng của dân tộc Việt Nam, một nhà văn nổi tiếng với lý luận và phê bình, những tình tiết trong câu chuyện được biểu lộ một cách đúng đắn và có nhiều giá trị nhất đối với con người, tác phẩm Tùy viên thi thoại là tác phẩm chứa đựng những điều đó. Trong tác phẩm sự kết hợp giữa lý luận và phê bình đã đậm nét. Với một lối tư duy lo gic tác phẩm đã hiện ...

Đề bài:Em hãy nêu lên suy nghĩ của mình sau khi đọc xong tác phẩm Tùy viên thi thoại củ Tuyết Mai.

Tuyết Mai là nhà văn nổi tiếng của dân tộc Việt Nam, một nhà văn nổi tiếng với lý luận và phê bình, những tình tiết trong câu chuyện được biểu lộ một cách đúng đắn và có nhiều giá trị nhất đối với con người, tác phẩm Tùy viên thi thoại là tác phẩm chứa đựng những điều đó.

Trong tác phẩm sự kết hợp giữa lý luận và phê bình đã đậm nét. Với một lối tư duy lo gic tác phẩm đã hiện lên với hàng loạt những hình ảnh mang đậm giá trị lý lẽ và tạo hình sâu sắc, tác phẩm tùy viên thi thoại cũng rất đậm cảm xúc bởi lẽ đời thường những tác phẩm này đều có ý nghĩa phục vụ cho cái đẹp, với một tâm hồn thơ ca, tùy viên thi thoại đã thu hút được lòng người với một lối tạo hình và sáng tạo nên thẩm mĩ nghệ thuật độc đáo, mỗi tác phẩm đều để lại cho người đọc một cái nhìn sâu sắc và vô cùng độc đáo.

Trong tác phẩm những lối phê bình và cả lý luận được sử dụng, bởi trong tác phẩm mang tính chính luận này thì lối viết đó sẽ tạo nên những giá trị sâu sắc cho tác phẩm cả về thơ ca lẫn trong hình họa, những nét đặc sắc được diễn tả nhằm tạo nên những giá trị chính của tác phẩm đã thu hút được mạnh mẽ cái nhìn của tác giả về chính những luận lý được sử dụng trong tác phẩm này.

Bài là sự kết hợp luân lý giữa những lý lẽ được bộc bạch một cách chi tiết xen vào đó là có lập luận để chứng minh và bảo vệ quan điểm đó, chính vì vậy khi đọc xong tác phẩm này, người đọc có một cái nhìn mới mẻ về tu duy văn học của nhà văn Tuyết Mai. Trong tác phẩm ngoài sử dụng cái tôi để đưa ra những dẫn chứng chung của toàn tác phẩm thì giá trị của nó còn mang đậm tính chất lan tỏa khi giá trị của nó không chỉ dừng lại trong những cảm xúc mà còn trong ngôn từ, tác phẩm này không chỉ tạo ấn tượng cho người đọc bởi lối tạo hình độc đáo mà nó còn để lại nhiều nỗi niềm sâu sắc trong con người của tác giả.

Với những tài năng của mình tác giả đã tạo nên những ấn tượng sâu sắc không chỉ thấy đề cập ngay trong nhan đề mà trong nội dung nó cũng hàm chứa những tầng ý nghĩa vô cùng sâu sắc, tạo nên tiếng nói chung của tác giả đối với con người. Tác phẩm được tạo nên bởi những lối tàn hình và lập luận chặt chẽ, sự kết hợp mang tính lo gic và có chút hơi trừu tượng nhưng nó lại để cho tác phẩm vào lối tư duy mạch lạc, khiến người đọc như đang hòa mình vào những lối tư duy mới, nó sâu sắc và mang đậm tính chất của những thể loại hòa nhoáng, cảm xúc vị tha và mang âm hưởng hòa nhã đã tạo nên một phong cách nghệ thuật độc đáo và tạo nên nhiều cảm xúc mạnh mẽ trong lòng người đọc, giá trị của nó không chỉ dừng lại ở trong cảm xúc mà còn ở tư duy và tài hoa của chính tác giả.

Và trong bài thơ là sự kết hợp mạnh mẽ giữa những tư duy nghệ thuật độc đáo, và hàng loạt những câu thơ mang đậm những tính chất báo hiệu trước về một tương lai đang đến trong số phận nhân vật của tác giả, với những lối tư duy đậm chất thơ hàng loạt câu thơ đó đã tạo được cảm hứng sâu sắc trong lòng của tác giả, tạo dựng nên lối tư duy mở, tác giả dường như đang bị cuốn theo những cảm quan nghệ thuật và việc tạo hình giàu ấn tượng:

“Phong tư tạc dạ thượng kham khoa
Khai lạc vô đoan hận chuyển gia
Tảo thức kim phiên thôi thái cấp
Bất như tiền nhật bất khai hoa”

Đây là nói lên số phận lênh đênh đang vô định không tìm ra lối thoát, những hình ảnh mang đậm giá trị mạnh mẽ và cảm xúc đang ngập tràn trong không gian rộng lớn mênh mông, những hình ảnh đó để lại cho người đọc rất nhiều cảm xúc khi phong tư nó được xem như một bức tạc phong, và số phận trôi nổi, đang rơi vào những bờ vực không bờ bến. Ở đây tác giả đã vừa neu lên được số phận hẩm hiu mà qua đó còn nhằm để tố cáo tội ác của kẻ thù, những thế thực bù nhìn đang mỗi ngày dẫm đạp lên sự sống của con người, những hình ảnh đó đã là những sự chiêm nghiệm sâu sắc của tác giả về chính nhân vật của mình.

Với những lý lẽ lập luận đanh thép tác phẩm đã  chỉ ra những lý lẽ thuyết phục những số phận hẩm hiu và để có thể làm sáng tỏ nên được những điều đó, mỗi chúng ta đều có thể thấy cách lập luận và tạo hình của tác giả qua những hình ảnh được xuất hiện trong câu chuyện với những hình ảnh mang giá trị nhằm đang tố cáo những thế lực cầm quyền nó còn để nói lên sự đau khổ và bần cùng của những kiếp người lênh đênh vô định.

Những hình ảnh đó tạo nên cuộc sống bấp bênh và trôi nổi cho số phận của nhân vật, hình ảnh của tác giả tạo nên những giá trị mạnh mẽ và có cuộc sống hạnh phúc, trong trái tim của tác giả. Những dòng thơ đậm giá trị cảm xúc và hình tượng tạo nên mang tầm cảm xúc mạnh mẽ trong cảm xúc của mỗi người khi hình ảnh mang đậm giá của những ý nghĩa tạo nên giá trị cảm xúc của mỗi người.

Bài thơ có sự nồng ghép mạnh mẽ giữa yếu tố tự sự và sự tư duy lập luận chặt chẽ, những hình ảnh đó tạo nên nhiều cảm xúc mang đậm những hình ảnh tư duy và cảm xúc của mỗi người. Những kinh nghiệm mạnh mẽ đang tồn tại và đan xen trong lối tư duy của tác giả, những hình ảnh đó mang đậm giá trị triết lý mạnh mẽ trong tâm hồn của tác giả. Mỗi hình ảnh đều được tạo nên do tính chất chính trị và sự tư duy giàu chất thơ, với hình ảnh và lối lập lập mang đậm cảm xúc của mỗi người. Với những tài năng của tác giả, mọi cung bậc được sử dụng để đan xen lên giá trị sống và nó bao trùm lên toàn bộ không gian và thời gian của tác phẩm.

Với một tư duy mang tầm tiến bộ lớn tác giả đã để lại cho người đọc rất nhiều cảm xúc ngay trong những nhan đề được hình thành và tran chứa trong những hình tượng thơ mang đậm cảm xúc. Bài này đã để lại cho người đọc những ấn tượng mạnh mẽ bởi một lối tư duy chặt chẽ, những hình ảnh đó tạo nên những giá trị chính cho những tác phẩm có tên tuổi.

Bài thơ đã để lại cho người đọc nhiều cảm xúc và hình tượng trung tâm của tác phẩm đã được bộc lộ rõ nét và sâu sắc nhất, hình ảnh đó làm nên giá trị mạnh mẽ và to lớn cho tầm tư duy lý luận sâu sắc.

0