25/05/2017, 00:17

Giải thích và bình luận về ý kiến đói cho sạch rách cho thơm

Đề bài:  Em hãy giải thích và bình luận về ý kiến đói cho sạch rách cho thơm của dân tộc Việt Nam. Trong cuộc sống phẩm chất đạo đức được coi là một thành phần không thể thiếu của mỗi con người, ngoài học tập và tu dưỡng đạo đức chúng ta cũng cần phải rèn luyện cho mình những phẩm chất tốt đẹp sống ...

Đề bài:  Em hãy giải thích và bình luận về ý kiến đói cho sạch rách cho thơm của dân tộc Việt Nam. Trong cuộc sống phẩm chất đạo đức được coi là một thành phần không thể thiếu của mỗi con người, ngoài học tập và tu dưỡng đạo đức chúng ta cũng cần phải rèn luyện cho mình những phẩm chất tốt đẹp sống một cuộc sống có ý nghĩa và đem lại cho mỗi chúng ta những cái nhìn sâu sắc về chính cuộc sống này,cho dù nghèo đói cũng phải giữ được thanh danh của mình, chính vì vậy dân tộc ta ...

Đề bài:  Em hãy giải thích và bình luận về ý kiến đói cho sạch rách cho thơm của dân tộc Việt Nam.

Trong cuộc sống phẩm chất đạo đức được coi là một thành phần không thể thiếu của mỗi con người, ngoài học tập và tu dưỡng đạo đức chúng ta cũng cần phải rèn luyện cho mình những phẩm chất tốt đẹp sống một cuộc sống có ý nghĩa và đem lại cho mỗi chúng ta những cái nhìn sâu sắc về chính cuộc sống này,cho dù nghèo đói cũng phải giữ được thanh danh của mình, chính vì vậy dân tộc ta mới có câu, đói cho sạch rách cho thơm.

Đói cho sạch rách cho thơm nghĩa đen của nó muốn đề cập đến cho dù có rách thì cũng nên giữ cho nó được thơm tho, sạch sẽ, không nên để nó vướng vào những điều bẩn thiểu, và mượn những điều này để nói lên một ý nghĩa vô cùng sâu sắc của con người, cho dù cuộc sống của chúng ta có nghèo khổ, nhưng chúng ta cũng không làm những điều ảnh hưởng đến nhân cách và đạo đức của chính mình, đó là những điều có ý nghĩa nhắc nhở mỗi chúng ta nên có những hành động và suy nghĩa sâu sắc nhất về chính cuộc sống này.

Giá trị của nó để lại cho nhân loại vô cùng lớn, xuất hiện từ xưa đến nay, nó như một kinh nghiệm sống luôn nhắc nhở mỗi chúng ta cần phải coi trọng đạo đức bởi đó là một lĩnh vực không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi con người, luôn luôn  phải rèn luyện trau dồi bản thân một cách khắc nghiệt và quy củ nhất, có như vậy cuộc đời của mình mới thực sự có ý nghĩa.Luôn phải kiên trì rèn luyện bản thân, bởi đó là những điều đem lại cho chúng ta những giá trị sống sâu sắc, và để lại một cuộc đời có ý nghĩa đối với tất cả mọi người, những điều đó để cho con người có những hoài niệm một cách có giá trị và có nhiều ý nghĩa hơn.

Phẩm chất đạo đức cần phải luôn luôn được coi trọng và rèn luyện mỗi ngày đó là những điều đem lại được giá trị cho chính cuộc sống của mình niềm tin hân hoan và đang được đón chờ chúng ta mỗi ngày bởi niềm tin của nó đối với nhân loại là vô cùng sâu sắc, nên biết sống một cuộc sống có ý nghĩa và để lại cho chúng ta những cái nhìn đúng đắn hơn về chính cuộc sống này, giá trị của nó dành cho nhân loại là mạnh mẽ và vô cùng to lớn, nó không chỉ để lại những hoài niệm mạnh mẽ và giá trị nhất đối với tất cả con người.

Không nên coi nhẹ phẩm giá của bản thân, cho dù nghèo khổ nhưng phẩm chất đạo đức cũng không bao giờ được coi nhẹ mà càng phải đánh giá cao, nên làm nên những điều có ý nghĩa bởi đó mới chính là mục đích của cuộc sống, không nên vì những lợi ích trước mắt mà làm cho giá trị của nó bị ảnh hưởng, cuộc đời của chúng ta cần phải được củng cố và nâng cao mỗi ngày giá trị của nó cho nhân loại phải mạnh mẽ và da diết hơn.

Không nên thấy nghèo khổ mà làm nên những điều thiếu suy nghĩa, đánh mất danh dự của bản thân là những điều đáng trách và là những điều ngu ngốc nhất. cần phải có cái nhìn đúng đắn về sự vật hiện tượng trong xã hội đó mới chính là những đều đem lại giá trị cho chính cuộc đời của mình, mọi niềm tin được tạo nên từ cuộc sống và đó làm cho cuộc đời của chúng ta có nhiều ý nghĩa mạnh mẽ nhất. Cần phải làm nên những điều có ý nghĩa cho chính mình, làm được những điều đó là chúng ta đã thực sự trở thành những con người có ý nghĩa to lớn cho chính xã hội này.

Phẩm chất đạo đức là một lĩnh vực quan trọng chúng ta cần phải làm nên những điều đem lại ý nghĩa cho chúng không nên vì những điều không đáng có mà làm tổn hại đến danh dự và nhân phẩm của con người, mỗi chúng ta cần phải luôn luôn biết cải tạo bản thân mỗi ngày, dù cho đói khổ cũng luôn luôn phải rèn luyện và tu dưỡng đạo đức của bản thân, đó là những điều đem lại ý nghĩa mạnh mẽ dành cho tất cả con người, cần làm được những điều đó bởi chính những điều đó để cho con người nhiều ý nghĩa và nó thực sự quan trọng cho cuộc đời của mỗi người, giá trị của mỗi chúng ta đều được gây dựng lên từ những điều nhỏ nhoi và có ý nghĩa nhất.

Chúng ta cần phải rèn luyện và tu dưỡng bản thân, chính những điều đó tạo nên cho chúng ta thành một con người chân chính, giá trị của bản thân phải không ngừng được cải tạo giữ gìn và phát huy một cách đúng đắn và có ý nghĩa nhất, chúng ta cần phải làm nên được điều đó, và coi câu tục ngữ của dân tộc là một kinh nghiệm sống để chúng ta học tập và noi theo, giá trị của nó đối với nhân loại là một bài học quý giá, những kinh nghiệm sống sâu sắc, luôn luôn để con người làm nên những điều có giá trị và cuộc sống của mỗi chúng ta sẽ được cải tạo mỗi ngày, hạnh phúc và niềm tin yêu sâu sắc đang dần được gây dựng và phát huy mỗi ngày.

Chúng ta cần phải rèn luyện và trau dồi bản thân. Câu tục ngữ của dân tộc hoàn toàn đúng nó nhắc nhở mỗi chúng ta nên coi trọng về phẩm chất đạo đức của mình, bởi đó mới chính là những điều đem lại nhiều ý nghĩa cho chính cuộc sống của chúng ta. Không ngừng học hỏi và tu dưỡng bản thân để trở thành những con người có ích cho xã hội.

Như trong cuộc sống chúng ta thấy rất nhiều người dù cho hoàn cảnh của họ có khó khăn và vất vả nhưng họ vẫn luôn cố gắng giữ cho thanh danh của mình được trong sạch những điều đó đem lại sự sống và niềm tin vững chắc cho cuộc đời của mỗi chúng ta, những điều đó để lại cho chúng ta nhiều ý nghĩa quan trọng và ý nghĩa nhất cho chính cuộc đời của mình.

Bên cạnh những con người luôn luôn cố gắng trau dồi và rèn luyện bản thân lại có những người bán đi thanh danh phẩm giá của mình để có được cuộc sống tốt hơn, đây quả thực là những điều đáng trách vô cùng, mỗi chúng ta phải cố gắng rèn luyện và tu dưỡng đạo đức mỗi ngày, có như vậy chúng ta mới thực sự cảm thấy cuộc đời này có nhiều ý nghĩa vô ngần.

Mỗi chúng ta cần phải cố gắng trau dồi và rèn luyện bản thân để trở thành những con người có ích cho chính xã hội và cho cuộc sống của mình. Những điều đó góp phần làm nên một con người có ích và đem lại nhiều giá trị cho cuộc sống.

0