25/05/2017, 00:17

Bình luận câu tục ngữ ở nhà nhất mẹ nhì con ra ngoài đường còn lắm kẻ giòn hơn ta.

Đề bài: Em hãy viết bài văn Bình luận câu tục ngữ sau : ở nhà nhất mẹ nhì con ra ngoài đường còn lắm kẻ giòn hơn ta. Dân tộc ta có rất nhiều những truyền thống tốt đẹp trong đó ca dao tục ngữ là một thể loại hay phản ánh được cuộc sống một cách đầy đủ và có ý nghĩa nhất, chính những điều đó tạo ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn Bình luận câu tục ngữ sau : ở nhà nhất mẹ nhì con ra ngoài đường còn lắm kẻ giòn hơn ta. Dân tộc ta có rất nhiều những truyền thống tốt đẹp trong đó ca dao tục ngữ là một thể loại hay phản ánh được cuộc sống một cách đầy đủ và có ý nghĩa nhất, chính những điều đó tạo dựng nên những giá trị sống và cách nhìn mới mẻ hơn về chính cuộc đời của mỗi người, giống như câu tục ngữ ở nhà nhà nhất mẹ nhì con ra ngoài đường còn lắm kẻ giòn hơn ta đã phản ánh ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn Bình luận câu tục ngữ sau : ở nhà nhất mẹ nhì con ra ngoài đường còn lắm kẻ giòn hơn ta.

Dân tộc ta có rất nhiều những truyền thống tốt đẹp trong đó ca dao tục ngữ là một thể loại hay phản ánh được cuộc sống một cách đầy đủ và có ý nghĩa nhất, chính những điều đó tạo dựng nên những giá trị sống và cách nhìn mới mẻ hơn về chính cuộc đời của mỗi người, giống như câu tục ngữ ở nhà nhà nhất mẹ nhì con ra ngoài đường còn lắm kẻ giòn hơn ta đã phản ánh được một quy luật sống mạnh mẽ của con người.

Câu tục ngữ trên nghĩa đen của nó để chỉ ra sự coi trọng của gia đình đối với người con và mẹ trong một môi trường nhỏ như gia đình chúng ta có thể sẽ là những người thông minh và giỏi giang nhất, nhưng khi đi ra ngoài xã hội còn có nhiều người gỏi và mạnh mẽ hơn chúng ta. Nghĩa bóng của câu nói này ngoài ý nghĩa nó phản ánh một sự thật về những tình trạng chung cho xã hội khi trong môi trường nhỏ họ vẫn không thể đánh giá một cách chính xác và chi tiết nhất về sự vật hay một con người nào đó, trog gia đình thì đó là hạt nhân của xã hội, chỉ là những gia đình nhỏ bé, chính vì vậy họ thường được đánh giá rất cao, và càng ngày càng trở thành một thành phần được nâng cao và đề cao.

Nhưng thực tế họ vẫn không thể hình dung ra đằng ngoài xã hội kia còn rất nhiều người, họ có thể chúng ta rất nhiều, và lúc đó chúng ta cần phải học hỏi và tiếp thu những điều có ý nghĩa và nó góp phần mạnh mẽ làm nên những giá trị sống mạnh mẽ cho tất cả con người. Luôn luôn biết đánh giá đúng mọi hoàn cảnh để có thể có cái nhìn một cách tổng thể và đúng đắn nhất, không nên chỉ vì cái nhìn hời hợt bên ngoài mà đánh giá nó một cách sai lệch so với chính chuẩn mực của xã hội.

Câu tục ngữ trên đã được dân tộc ta đúc kết từ xưa đến nay, nó phản ánh một tình trạng chung của xã hội. Có thể nói ca dao tục ngữ là một dụng cụ để thông báo thông tin một cách nhạy bén và có tầm quan trọng đặc biệt ý nghĩa nhất, chính vì vậy ngoài thông báo và phản ánh nó còn để lại cho mỗi người rất nhiều suy nghĩ và điều đó có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tư duy và cuộc sống của mỗi con người, giá trị đó không chỉ làm nên những điều có giá trị và mạnh mẽ nhất đối với tất cả con người.

Trong câu nói trên đơn thuần nó chỉ phản ánh ở nhà ở một môi trường nhỏ bé, thì nhất mẹ nhì con, bởi không có ai được dùng ra để so sánh và ganh đua nhưng khi ra ngoài xã hội, ở một môi trường rộng lớn hơn, mẹ và con cũng không thể bằng được. Bởi trong xã hội có rất nhiều hạng người, chúng ta cần phải có cái nhìn và sự đánh giá một cách đúng đắn hơn, chính những điều đó làm nên giá trị sống cao cả cho tất cả mỗi người, những niềm tin sâu sắc vào một tương lai và giá trị của nó đối với nhân loại thật sự có ý nghĩa và nó để lại cho mỗi chúng ta những giá trị to lớn nhất.

Cần phải có cái nhìn sâu sắc và toàn diện về chính cuộc sống này, không nên chỉ đánh giá sự vật hiện tượng trong một môi trường nhỏ bé, bởi cuộc sống còn nhiều điều có ý nghĩa và đem lại giá trị sống mạnh mẽ nhất đối với mỗi người, có lẽ chính những điều đó để chúng ta có cái nhìn tổng thể và đúng đắn hơn, về mọi sự vật hiện tượng xuất hiện trong xã hội.

Biết làm nên những điều có ý nghĩa, chúng ta sẽ cảm thấy cuộc đời này có nhiều ý nghĩa to lớn và vang vọng hơn, mọi niềm tin và sự sống sẽ được đánh giá trên nhiều phương diện, chúng ta cần phải biết kiên trì học hỏi và phát triển những điều có ý nghĩa nhất cho chính cuộc đời của mình, đó mới chính là những bài học mạnh mẽ và giá trị nhất, cuộc đời còn rất nhiều những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng chúng ta cần phải kiên cường để vượt qua những gian truân khó khăn nhất của cuộc đời.

Luôn luôn học hỏi và rèn luyện bản thân, cần khiêm tốn học hỏi, bởi ra ngoài xã hội, mình cũng chỉ là những cá nhân nhỏ bé, trong gia đình có thể mình là một cá thể nhưng ra đến xã hội mình chỉ là một hạt nhân bé nhỏ và cần phải được học hỏi và phát triển rất nhiều. Tình trạng nhất mẹ nhì con trong gia đình xuất hiện khá phổ biến chính vì vậy chúng ta cần phải có cái nhìn một cách sâu sắc và chi tiết hơn, những điều đó để lại những ý nghĩa mạnh mẽ cho tất cả con người, chúng ta phải làm nên được những điều có ý nghĩa từ cuộc sống để từ đó có được cuộc đời có nhiều ý nghĩa và có giá trị tốt đẹp hơn.

Cần phát huy truyền thống khiêm tốn, học hỏi và rèn luyện bản thân đó là những đức tính cao cả và đáng được duy trì của rất nhiều mọi người, bởi cuộc sống có khá nhiều thứ quan trọng và chúng ta đáng phải học hỏi mỗi ngày, giá trị của nó đem lại cho nhân loại đó là cách nhìn một cách hoàn chỉnh và một cách sâu sắc nhất, mỗi chúng ta nên phát triển mạnh mẽ điều đó mỗi ngày.

Cần phải học hỏi, và bởi chính xã hội này rộng lớn, chính vì vậy chúng ta cần phải khiêm tốn và kiên trì học hỏi, đó mới chính là những điều đem lại nhiều ý nghĩa mạnh mẽ nhất, giá trị của mỗi người để lại cho chúng ta những hoài niệm và giá trị sống cao quý có như vậy cuộc đời của mình mới có nhiều ý nghĩa và đem lại nhiều giá trị sống hơn, nên biết học hỏi và trau dồi vốn tri thức cho mình, đó mới chính là những điều đem lại giá trị và ý nghĩa cho cuộc sống, đó mới thực sự là ý nghĩa sâu xa mà câu tục ngữ này muốn truyền tải đến cuộc đời của mỗi chúng ta.

Giá trị đó đã và đang được cải tạo và câu nói trên không chỉ nhắc nhở chúng ta có cái nhìn một cách đúng đắn và sâu sắc hơn, nó còn đem lại một cuộc đời có ý nghĩa và mang lại nhiều thành quả quan trọng cho tất cả con người, những điều đó không chỉ để lại nhiều cảm quan sâu sắc, mà trong những cung bậc cảm xúc con người luôn có cái nhìn được đánh giá một cách khách quan và nó mang tầm ý nghĩa to lớn nhất đối với chính nhân loại của mỗi con người.

Nên học hỏi và phát huy truyền thống của nhân loại đó là những điều đem lại giá trị niềm tin và sự cải tạo thế giới một cách có giá trị hơn, chúng ta cần phải luôn kiên trì bền bỉ để làm nên những điều có ý nghĩa mạnh mẽ và quan trọng từ chính cuộc sống này. Câu tục ngữ không chỉ là bài học kinh nghiệm sống nó còn để lại cho chúng ta những niềm tin sâu sắc và quan trọng mãnh liệt từ cuộc đời này.

Cần phải phát huy và giữ gìn những truyền thống tốt đẹp từ cuộc sống đó là những điều đem lại ý nghĩa mạnh mẽ và có giá trị nhất đối với chính cuộc sống của mỗi người, nên phát huy và giữ gìn truyền thống của dân tộc.

0