25/05/2017, 00:17

Nghị luận về chăm học chăm làm.

Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận về việc chăm học chăm làm, làm rõ lợi ích và tầm quan trọng của nó. Dân tộc ta có rất nhiều những câu tục ngữ hay và có nhiều giá trị to lớn góp phần tạo nên những bài học kinh nghiệm sống quan trọng cho mỗi con người, như chúng ta đều thấy, giá trị to lớn của ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận về việc chăm học chăm làm, làm rõ lợi ích và tầm quan trọng của nó. Dân tộc ta có rất nhiều những câu tục ngữ hay và có nhiều giá trị to lớn góp phần tạo nên những bài học kinh nghiệm sống quan trọng cho mỗi con người, như chúng ta đều thấy, giá trị to lớn của việc chăm chỉ và nó sẽ tạo nên cho chúng ta rất nhiều những điều có ý nghĩa và một cuộc sống đầy ý nghĩa, khi chăm học và chăm làm sẽ làm cho chúng ta hạnh phúc và sung túc hơn. ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận về việc chăm học chăm làm, làm rõ lợi ích và tầm quan trọng của nó.

Dân tộc ta có rất nhiều những câu tục ngữ hay và có nhiều giá trị to lớn góp phần tạo nên những bài học kinh nghiệm sống quan trọng cho mỗi con người, như chúng ta đều thấy, giá trị to lớn của việc chăm chỉ và nó sẽ tạo nên cho chúng ta rất nhiều những điều có ý nghĩa và một cuộc sống đầy ý nghĩa, khi chăm học và chăm làm sẽ làm cho chúng ta hạnh phúc và sung túc hơn.

Chăm học và chăm làm là một phạm trù chung mà con người chúng ta luôn cố gắng theo đuổi và đó là niềm tin mạnh mẽ để củng cố và tạo dựng nên những điều có ý nghĩa và quan trọng nhất trong mỗi người, đó là một điều có ý nghĩa và tạo nên những bài học kinh nghiệm sống, luôn thúc đẩy và tạo dựng nên những cuộc đời có nhiều ý nghĩa quan trọng và có nhiều ý nghĩa nhất.

Chăm học và chăm làm sẽ tạo ra cho chúng ta rất nhiều những điều có ý nghĩa, chăm học sẽ giúp cho chúng ta tích lũy được nhiều kiến thức và tầm quan trọng từ cuộc sống, chăm làm sẽ giúp chúng ta cải thiện được những vốn kiến thức đã dồi công vào học tập chăm chỉ, có thể thấy chăm học và chăm làm nó giống như học phải đi đôi với hành, luôn học tập chăm chỉ để tạo nên những điều có nhiều ý nghĩa quan trọng cho chính cuộc đời của mình, đó là những cuộc đời có nhiều ý nghĩa to lớn và ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống của mỗi chúng ta.

Cần phải chăm chỉ học tập điều đó sẽ giúp chúng ta có thể nâng cao được những vốn hiểu biết to lớn đối với tất cả mọi người, không chỉ làm nên một cuộc đời có nhiều giá trị hơn, chúng ta còn thấy được niềm tin và sự sống đang dần lan tỏa và nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc đời của mỗi người, cần phải làm nên những điều có nhiều ý nghĩa và một tầm ảnh hưởng mạnh mẽ cho tất cả mọi người.

Luôn luôn biết chăm chỉ, bởi như dân tộc ta đã có câu cần cù bù thông minh, sự cần cù sẽ giúp chúng ta có được rất nhiều những điều có ý nghĩa và nó đem lại những sự sống quan trọng trong chính cuộc đời và niềm tin to lớn sâu sắc đối với chính cuộc sống của mỗi chúng ta. Những giá trị sống đó đã và đang cải thiện dần mạnh mẽ được niềm tin và những cuộc sống đó sẽ ngày càng được củng cố lên niềm tin to lớn và sâu sắc trong cuộc đời này. Chăm chỉ sẽ giúp cho chúng ta trở thành những con người có ích cho xã hội, biết làm nên những điều có giá trị và ý nghĩa sống, chúng ta sẽ làm được những điều đem lại một cuộc đời có nhiều giá trị nhất.

Những điều có ý nghĩa to lớn đang dần thúc đẩy được niềm tin của mỗi người, sẽ giúp chúng ta có được những điều có giá trị và ý nghĩa hơn, sự sống của chúng ta sẽ đang dần ngày càng lan tỏa được sâu sắc những cuộc sống có nhiều ý nghĩa, tầm quan trọng của nó đối với nhân loại là vô cùng sâu sắc và nó làm nên được những điều có nhiều giá trị to lớn và mạnh mẽ đối với tất cả con người, luôn biết yêu thương và tạo nên được niềm tin mạnh mẽ chúng ta sẽ cảm thấy cuộc đời này có nhiều giá trị và ý nghĩa hơn.

Chăm học đó là một việc làm đáng đươc tôn vinh, chăm chỉ học tập và tu dưỡng sẽ giúp cho chúng ta có nhiều vốn tri thức quan trọng và để nó đem lại niềm tin sâu sắc cho chính cuộc sống của mình, giá trị của nó đối với toàn nhân loại sẽ để lại cho chúng ta nhiều niềm tin mạnh mẽ và có nhiều ý nghĩa nhất đối với tất cả con người, không ngừng làm nên những điều có giá trị chúng ta sẽ cảm thấy cuộc đời của mình có nhiều ý nghĩa hơn, không ngừng học hỏi và nâng cao được những kinh nghiệm sống đó là những điều có nhiều ý nghĩa quan trọng và sâu sắc nhất.

Đối với mỗi chúng ta niềm tin sẽ được củng cố và nghị lực để vươn lên từ chính cuộc sống này cũng mãi được nâng cao và cải thiện một cách có ý nghĩa, luôn biết yêu thương và tạo nên giá trị cho cuộc sống là những lúc mà chúng ta cảm thấy cuộc đời này có nhiều ý nghĩa sâu sắc và mang một tầm quan trọng mạnh mẽ nhất đối với tất cả con người.

Lao động cũng được xem là một điều rất đáng trân trọng, như con người Việt Nam đã có câu: lao động là vinh quang chính vì vậy chăm làm cũng là một điều vô cùng đáng trân trọng. Nếu chúng ta biết kết hợp những điều mà chúng ta học hỏi được vào trong chính cuộc sống của mình, thì chúng ta sẽ nhận ra cuộc đời này thật sự có một ý nghĩa to lớn, nó đang dần thúc đẩy niềm tin sâu sắc của con người đối với chính cuộc sống của mình.

Và những điều đó đã làm nên những điều có ý nghĩa và một tầm quan trọng mạnh mẽ cho mỗi chúng ta. Cần phải chăm học để có thể có nhiều kiến thức, và cũng chăm làm để có thể áp dụng những kiến thức đã được học vào cho chính cuộc sống của mình. Không nên lùi chí vì những điều khó khăn đang diễn ra, mặc dù cuộc sống này có nhiều khó khăn nhưng nếu chúng ta kiên trì và bền bỉ vượt quan được tất cả thì đó cũng chỉ là những khó khăn vô hình trước mắt đặt ra cho mỗi người.

Trong cuộc sống chúng ta thấy rất nhiều những trường hợp chăm học và chăm làm đó là những tiền đề mạnh mẽ giúp cho họ trở thành những con người thành công, đây là những điều đáng được trân trọng mỗi ngày. Chúng ta cần phải rèn luyện bản thân mỗi ngày, cho bản thân vào một khuôn phép của cuộc sống để có được những điều có giá trị và ý nghĩa nhất đối với chính cuộc sống của mình, những điều đó làm nên cho chính con người họ một niềm tin mạnh mẽ nó ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời và giá trị cho chính bản thân chúng ta.

Những điều đó không chỉ ảnh hưởng mạnh mẽ mà nó còn có tác dụng to lớn khích thích và đẩy mạnh sự cố gắng của mỗi chúng ta, mỗi người chúng ta cần phải làm nên những điều có ý nghĩa và quan trọng từ chính cuộc sống của mình, những điều đó sẽ đem lại được niềm tin và không chỉ làm nên những điều mang lại một cuộc sống hạnh phúc và niềm tin yêu sâu sắc nhất cho cuộc đời của mỗi chúng ta. Nên chăm chỉ để có được những điều có ý nghĩa nhất cho chính cuộc sống này. Muốn thành công chúng ta cần phải luôn luôn chăm chỉ để tạo ra giá trị cho chính bản thân mình.

Ngoài những người luôn chăm chỉ chúng ta cũng thấy có rất nhiều người không chăm chỉ học tập và làm việc lúc nào cũng chỉ nghĩ làm điều nhẹ và đó thực sự ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Chúng ta cần phải chăm chỉ rèn luyện và tu dưỡng bản thân mỗi ngày có như vậy chúng ta mới thấy được cuộc sống này có nhiều ý nghĩa hơn.

0