21/02/2018, 10:05

Giới thiệu danh lam thắng cảnh ở quê

Đề bài: Anh chị hãy giới thiệu danh lam thắng cảnh ở quê Có lẽ khi nhắc đến Hà Nội hình ảnh đầu tiên hiện lên đó chính là Hồ Gươm. Hồ Gươm rất đẹp lại có chất lịch sự từ rất lâu đời nên được rất nhiều người biết đến. Không những chỉ có người dân Việt nam biết đến Hồ Gươm mà có cả người ...

Đề bài: Anh chị hãy giới thiệu danh lam thắng cảnh ở quê

Có lẽ khi nhắc đến Hà Nội hình ảnh đầu tiên hiện lên đó chính là Hồ Gươm. Hồ Gươm rất đẹp lại có chất lịch sự từ rất lâu đời nên được rất nhiều người biết đến. Không những chỉ có người dân Việt nam biết đến Hồ Gươm mà có cả người dân nước ngoài biết đến. Bởi những con đường và xung quanh bờ hồ có rất nhiều khách du lịch từ khác nơi đến đây để tham quan và ngắm cảnh.

Hồ Gươm trong xanh với hình ảnh của Tháp Rùa nghiêng nghiêng soi dáng dưới mặt nước hồ lung linh cùng chiếc cầu Thê Húc màu đỏ rực rất là lộng lẫy và nguy nga. Hồ Gươm đã tồn tại rất lâu rồi trước kia người ta gọi đây là Hồ Hoàn Kiếm. cách đây khoảng 6 thế kỉ Hồ Gươm gồm hai phần từ phố Hàng Đào qua Hai Bà Trưng, Lý thường Kiệt tới phố Hàng Chuối. nước Hồ Gươm quanh năm xanh nên người ta còn gọi đây là hồ Lục Thủy.

Đến thế kỉ XV được đổi thành hồ Hoàn Kiếm. Sự kiện này gắn với truyền thuyết Rùa Vàng. Nói về một ị khai triều nhà Hậu Lê và cuộc khởi nghĩa Lam Sơn chống giặc Minh( 1417 – 1427) do Lê lợi phất cờ khởi nghĩa. Khi mà Lê Lợi phất cờ khởi nghĩa Lam Sơn có người mò được một lưỡi gươm, sau đó Lê Lợi nhặt được một cái chuôi khi đem ghép lại thì hình thành nên hai chữ “Thuận Thiên”. Và từ khi có thanh gươm đó quân ta đã đánh bại hoàn toàn giặc Minh. Khi Lê Lợi về Thăng Long trong một lần dạo chơi trên hồ Lục Thủy bỗng có một con Rùa Vàng hiện lên và nói: “Xin bệ hạ hãy trả lại gươm cho Long Quân”. Rồi sau đó Rùa Vàng ngậm Gươm lặn xuống rồi biến mất. Và từ đó về sau câu chuyện này được nhấn mạnh trong ngày lễ Hà Nội đón danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.

Hồ Gươm là một địa danh rất nổi tiếng ở Hà Nội. xung quanh bờ hòa rất rộng và có nhiều cây cối và được con người trang trí hài hòa rất đẹp và thoáng đãng. Đồng thời con người còn trồng rất nhiều hoa và hoa nở ra rất đẹp khiến du khách đến đây cảm thấy rất đẹp và thơ mộng. Bờ hồ có rất nhiều cây to và mát có những cây nằm nghiêng xuống mặt hồ như cây phượng, cây xà cừ, cây liễu. Mỗi khi mà vào mùa hoa phượng nở cả bờ hồ như cháy rực lên một màu đỏ kì diệu bởi màu hoa phượng đỏ và những cây hoa liễu rất đẹp cũng màu đỏ mềm mại đưa mình lả lướt theo những cơn gió. Khiến ai đến đây cũng phải dừng chân lại để chụp ảnh làm kỉ niệm.

Đã đến với Hồ Gươm chúng ta phải một lần đi lên cầu Thê Húc. Cầu Thê Húc màu đỏ nằm uống mình ra phóa gần giữa hồ ở đó có một ngôi đền. Có lẽ đây là cái đền mang đạm dấu ấn lịch sử từ xa xưa nên rất là cổ kính và đẹp đẽ. Có lẽ vì sống trong cả một thành phố nhà nhà sát nhau nên Hồ Gươm là một địa điểm tụ tập của người dân Hà Nội sau mỗi buổi làm việc mệt mỏi. Bình thường cứ sáng sớm và chiều toosixung quanh bờ hồ là rất nhiều người tập thể dục. Còn tối đến là nơi để mọi người rủ bạn bè người thân ra đây để thưởng thức không khí thoáng đã và vẻ đẹp lung linh của Hồ Gươm về lúc tối.

Hình ảnh Hồ Gươm mãi in sâu trong tâm trí của mỗi người khi đến nơi đây. Bởi Hồ Gươm không chỉ đẹp, con người thân thiện mà Hồ Gươm còn là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta. Vì thế dù có đi xa đến đâu thì chúng ta vẫn mãi luôn nhớ đến hình ảnh Hồ Gươm- Hà Nội trái tim hồng của cả nước.

0