21/02/2018, 10:05

Thuyết minh về một danh lam thắm cảnh

Đề bài: Anh chị hãy thuyết minh về một danh lam thắm cảnh Nước ta có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp trong đó tiêu biểu là Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là một trong bảy kì quan đẹp nhất thế giới. Vịnh Hạ Long được rất nhiều người biết đến không chỉ người dân trong nước mà cả người ...

Đề bài: Anh chị hãy thuyết minh về một danh lam thắm cảnh

Nước ta có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp trong đó tiêu biểu là Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là một trong bảy kì quan đẹp nhất thế giới. Vịnh Hạ Long được rất nhiều người biết đến không chỉ người dân trong nước mà cả người dân ở các nước đến đây tham quan du lịch. Vậy chúng ta cùng xem vịnh Hạ Long có những vẻ đẹp gì mà được nhiều người biết đến như vậy.

Tương truyền rằng ở Vịnh Hạ Long có truyền thuyết Ngọc Hoàng sai Rồng Mẹ dắt theo một đàn Rồng con xuống để giúp dân đánh gặc. Khi thuyền của quân địch ồ ạt tiến quân vào thì đàn rồng thổi lửa về phía quân thù đồng thời nhả Châu Ngọc để dựng bước tường đá cho quân thù đâm vào chặn bước tiến của địch.

Khi mà quân thù được đánh tan, phong cảnh nơi đây trở nên thanh bình, cây cối xanh tốt đồng thừi không khí trong lành. Thêm nữa là người dân ở nơi đây cần cù chăm chỉ nên Rồng mẹ và Rồng con không về trời mà ở đây giúp dân Đại Việt. Vị trí Rồng mẹ là Vịnh Hạ Long, vị trí đàn Rồng con là Bái Tử Long và đuôi đàn rồng quẫy nước trắng là Bạch Long Vĩ.

Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam thuộc một phần của vịnh Bắc Bộ gồm vùng biển của thành phố Hạ Long thị xã Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn với tổng diện tích là 1553 km2.

Tiếp nữa ta thấy ở Vịnh Hạ Long có rất nhiều đảo, có hai dạng đảo là đảo đá vôi và đảo phiến thạch. Ở đây có rất nhiều hang động đẹp và thu hút được rất nhiều người đến tham quan. Khi đến với Hạ Long chúng ta không thể nào rời mắt khỏi những vẻ đẹp ở nơi đây bởi nó vô cùng đẹp đẽ. Có núi, có nước, có hang động…Đi hết những cảnh đẹp ở Ha Long ta mới cảm nhận được hết cái hùng vĩ, sự hữu tình của non nước này. Mặt nước biển với những con sóng xanh dạt dào theo chiều gió mang vị mặn của muối. Những hang động với những nhũ đá đâm từ dưới lên hoặc xiên từ trên xuống lấp lánh rất là đẹp.

Con người nơi đây cũng rất là thân thiện và quý mến khác đến du lịch. Họ giống như những người hướng dẫn viên du lịch hướng dẫn từng nẻo đường cho khách đến và giới thiệu cho khách biết những vẻ đẹp tìm ẩn ở nơi đây. Họ còn làm ra những sản phẩm mang đặc trưng riêng của vùng để khách du lịch đến đây có thể mua về làm quà kỉ niệm. Như vậy con người vùng Hạ Long thật thông minh và sáng tạo. Họ gây thiện cả ngay ban đầu vì thế khiến khách du lịch đến đây rồi lại muốn đến đây thêm một lần nữa.

Như vậy ta thấy được Vịnh Hạ Long rất xứng đáng với danh hiệu mà UNESCO công nhận là một trong bảy kì quan của Thế giới. Hạ Long không chỉ đẹp về cảnh sắc thiên nhiên núi non, biển nước, hang động mà đẹp cả tình người. Con người thân thiện và nhiệt huyết luôn mang vẻ đẹp của quê mình đến những nước bạn để mọi người luôn nhớ mãi vẻ đẹp của Hạ Long.

0