09/05/2018, 20:38

Shopee Là Gì? Cách Sử Dụng Shopee

Thời gian gần đây khi lướt web đọc tin tức hoặc sử dụng facebook, chúng ta thường nghe thấy cụm từ mua sắm thông qua shopee. Vậy Nó có ưu điểm gì so với việc mua sắm thông thường? Hãy cùng tìm hiểu về shopee nhé. Một ứng dụng khác cũng rất nổi tiếng trên mạng là instagram bạn có thể tham khảo ...

Thời gian gần đây khi lướt web đọc tin tức hoặc sử dụng facebook, chúng ta thường nghe thấy cụm từ mua sắm thông qua shopee. Vậy  Nó có ưu điểm gì so với việc mua sắm thông thường? Hãy cùng  tìm hiểu về shopee nhé.

Một ứng dụng khác cũng rất nổi tiếng trên mạng là instagram bạn có thể tham khảo thêm về ứng dụng này tại bài viết của iWiKi.

Bạn có bao giờ nghe thấy cụm từ Amway với nhiều tai tiếng, hãy cùng tìm hiểu chính xác với iWiki nhé.

Shopee là gì?

Shopee là một ứng dụng được phát triển cùng lúc tại 7 quốc gia khác nhau bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philipines và Đài Loan. Hiện nay ứng dụng đã có hơn 16 triệu lượt tải và 46 triệu sản phẩm được bày bán trên ứng dụng này.

Shopee là nền tảng trực tuyến được phát hành bởi Garena kết nối người tiêu dùng với nhau cụ thể ở đây là người mua và người bán. Hợp đồng mua bán giữa 2 bên sẽ được tạo lập trực tiếp giữa người mua hàng và người bán hàng. Shopee không can thiệp vào bất cứ giao dịch gì của cả 2 bên. 2 bên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về hợp đồng mua bán, danh mục hàng hóa, và việc vận chuyển cũng như đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Shopee Là GìShopee ứng dụng trung gian mua sắm trực tuyến

Cách sử dụng Shopee

Câu chữ trên lý thuyết thì nghe khó hiểu và rắc rối. Nhưng thực ra Shopee giống như một cái chợ online bạn sẽ được quyền tự do mua và bán những mặt hàng mình mong muốn mà không phải gặp quá nhiều thủ tục và rắc rối như Lazada, Adayroi, hoặc Tiki. Bạn chỉ cần đăng ảnh món hàng mình muốn bán lên để bán hàng. Hoặc nếu muốn mua hàng chỉ đơn giản là chọn danh mục hàng hóa cần mua rồi tìm một món đồ ưng ý tại Shopee.

Những thủ tục phức tạp ở các trang thương mại điện tử khác Adayroi hoặc Lazada để chứng mình nguồn gốc, xuất sứ của hàng hóa, số lượng hàng hóa. Thì khi đến với shopee bạn chỉ cần đơn giản đăng ảnh, bán sản phẩm online, không cần thủ tục và rắc rối gì bạn và người mua sẽ được tự thương lượng về giá cả, cách thức vận chuyển,… Đây là ưu điểm khiến rất nhiều người lựa chọn Shopee vì sự đơn giản và tiện lợi mà nó đem lại. Tuy nhiên, đây cũng lại chính là khuyết điểm lớn nhất của trang thương mại điện tử này do bạn rất dễ mua nhầm đồ giả, vì hàng hóa không được kiểm duyệt chất lượng trước khi bán.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về việc mua hàng online, hay cách phân biệt đồ giả, đồ thật thì thật sự bạn nên chọn những trang có kiểm tra chất lượng hàng hóa như Lazada, Adayroi,…. Sẽ yên tâm hơn so với Shopee. Việc phân biệt hàng giả và hàng thật là sở trường của bạn, và bạn đã có kinh nghiệm trong việc mua hàng online thì Shopee là nơi lý tưởng để bạn săn được những món hàng với mức giá hời.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào trang để mua các sản phẩm với giá tốt nhất nhé!

Shopee Của AiGiao diện của ứng dụng Shopee

Bạn có thể yên tâm về phí trung gian khi giao dịch trên Shopee vì đại diện từ Shopee đã từng nói rằng chỉ thu phí đạt được 40% thị phần thương mại điện tử tại Việt Nam. Nên người dùng chúng ta vẫn có thể an tâm sẽ được miễn phí ít nhất từ 3 đến 5 năm nữa khi sử dụng dịch vụ từ Shopee.

Kết:

iWiKi hi vọng những thông tin về trang thương mại điện tử Shopee là gì? Cách sử dụng Shopee vừa được cung cấp có thể giúp ích cho bạn. iWiKi luôn cập nhật những thông tin mới nhất để giúp bạn luôn cập nhật được thông tin thời đại số.

0