09/05/2018, 20:38

FA Là Gì Và Các Kiểu FA Thường Gặp Không Thể Chuẩn Hơn

Hẳn là nhiều bạn đang thắc mắc FA là gì khi thấy từ này thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội đúng không nào? Sự phổ biến của nó khiến từ lóng này dần trở thành một từ mới trong từ điển tiếng Việt hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu FA là gì và 5 nguyên nhân chính khiến cho việc FA lại vô cùng nhiều ...

Hẳn là nhiều bạn đang thắc mắc FA là gì khi thấy từ này thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội đúng không nào? Sự phổ biến của nó khiến từ lóng này dần trở thành một từ mới trong từ điển tiếng Việt hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu FA là gì và 5 nguyên nhân chính khiến cho việc FA lại vô cùng nhiều hiện nay qua bài viết dưới đây của iWiKi bạn nhé!

Ngoài ra còn có những viết tắt khác phổ biến hiện nay như bạn có thể tham khảo!

Hay một từ nghe vô cùng nhẹ nhàng thảo mai nhưng ý nghĩa thật sự của . Hãy tìm hiểu tại iWiKi nhé.

FA Là Gì?

? Fa được xuất phát từ tiếng anh đây là viết tắt của từ Forever Alone. Khi dịch sang tiếng Việt từ này có ý nghĩa là suốt đời cô độc. Tuy nhiên, khi từ này được sử dụng tại Việt Nam thì cộng đồng mạng hiểu theo nghĩa rằng: hiện tại vẫn còn đang độc thân, chưa có ai cạnh bên, chứ không phải theo ý nghĩa là ế “trường tồn” như khi dịch theo nghĩa đen. Theo lý giải của những người đang nằm trong “diện” FA này thì họ không phải là những ế mà là họ đang đợi một người đàng hoàng tử tế để có thể yêu. Những người này thường đùa rằng họ như là những nàng công chúa còn say giấc ngủ đợi chàng hoàng tử đến đánh thức, hay một chàng hoàng tử ếch đợi một nửa của mình đến nhận ra vẻ đẹp thật sự trong tâm hồn. Chắc chắn một ngày nào đó nửa kia của họ sẽ đến bên.

Ý Nghĩa Của Từ FA Hiện NayÝ Nghĩa Của Từ FA Hiện Nay Trong Cộng Đông Mạng

5 Dạng người FA không thể chuẩn hơn:

Những cụm từ phổ biến hiện nay được cộng đồng FA hay sử dụng để nói về tình trạng này như là: FA thì cần gì có avatar, FA trẻ FA khỏe FA mạnh mẽ, độc thân vui tính, ế cho phù hợp với xu thế,…

Tuy hầu hết họ đều nói như vậy bên ngoài nhưng thật ra nội tình bên trong hội những người FA sẽ được chia làm 5 dạng người chính:

  • 1. Người đơn phương: Đây là dạng đầu tiên những người này đã thích một người tuy nhiên chưa dám bày tỏ tình cảm của mình cho đối tượng biết hoặc đối tượng chưa chấp nhận tình cảm đó. Vì những nguyên nhân này nên họ vẫn còn nằm trong hội FA. Dạng này thường sẽ dễ dàng thoát hội FA nhất vì họ đã có sẵn đối tượng chỉ cần chinh phục thành công họ được rời khỏi hội FA.

Những người dành tình cảm của mình cho người khác nhưng chưa dám nói ra còn được cộng đồng mạng hiện nay gọi là Crush, nếu bạn muốn biết rõ hơn có thể xem tại bài viết .

Ảnh FA Cực ĐộcẢnh FA Cực Độc Siêu Hài Hước
  • 2. Người xem sự nghiệp là ưu tiên hàng đầu: những người này mục tiêu chính của họ là phát triển sự nghiệp của bản thân. Họ dành hết thời gian và sức lực của mình để có thể phát triển, vì vậy thường không có nhu cầu đi tìm người yêu, hoặc không còn thời gian để tìm kiếm một nửa của mình. Quan niệm chung của những người này khi đã ổn định về mặt kinh tế thì tình cảm mới có thể hạnh phúc. Những người này thường sẽ rời bỏ hội FA vào khoảng độ tuổi 30 khi mọi thứ đã được ổn định.
  • 3. Người tôn thờ chủ nghĩa độc thân: thay vì đi tìm kiếm một nửa của mình thì một bộ phận giới trẻ hiện nay rất thích việc được tận hưởng cảm giác một mình và không muốn bất cứ sự ràng buộc nào với bất kì ai. Đối với họ tuổi trẻ là để trải nghiệm, họ luôn mong muốn cơ hội được trải nghiệm và chinh phục những điều mới lạ, vì vậy việc có một ai đó kề bên thường khiến họ cảm thấy như một gánh nặng và thiếu tự do cho bản thân. Những người này thường có cá tính độc lập và không thích dựa dẫm vào bất kì ai. Họ thường là những người cuối cùng trong đám bạn lập gia đình.
FA Nghĩa Là GìFA Và Những Lời Biện Minh Cho Bản Thân
  • 4. Người đang chờ một nửa hoàn hảo của mình: dạng người này thường là người có hầu hết tất cả những điều kiện tốt hoặc không có điều kiện nào cả. Yêu cầu của họ thường hơi cao so với tiêu chuẩn bình thường hoặc cao hơn so với chính bản thân họ. Nên việc đi tìm một nửa của họ khá giống việc cô tấm ngồi lựa đậu ngày xưa làm mãi không thể xong được như họ có tìm mãi nhưng chưa thể tìm ra.
  • 5. Người yêu là để cưới: đối tượng này có một quan niệm khi quen một người nào đó là sẽ cùng người đó đi đến hôn nhân. Vì lí do này họ rất khó khăn trong việc có thể chấp nhận lời từ một ai, và thường bị lưỡng lự rất lâu trong việc đưa ra quyết định hoặc đưa ra quá nhiều yêu cầu và áp đặt khiến đối phương bị áp lực mà rút lui. Những người này hiện nay không còn nhiều, nhưng nếu ai đó vượt qua được thì họ chắc chắn sẽ là một phần thưởng xứng đáng.
Xu Thế FAXu Thế FA của giới trẻ hiện nay

Kết:

Khi đọc giải thích về FA và dựa vào những trường hợp FA phổ biến trên chắc bạn đã có thể hiểu rõ được FA là gì rồi phải không? Nếu bạn cảm thấy mình đang là một trong những dạng ở trên và mong muốn được thoát hội thì đừng lo lắng hãy ra ngoài gặp gỡ bạn bè, chắc chắn rằng một nửa của bạn đang đợi ngoài kia sẽ tìm thấy bạn sớm thôi. iWiKi chúc bạn sẽ sớm rời bỏ hội FA.

iWiKi bách khoa toàn thư luôn giúp bạn cập nhật những thông tin và kiến thức mới nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo thêm tại .

0