28/05/2017, 19:27

Suy nghĩ của em về hiện tượng sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài

Đề bài: Anh chị suy nghĩ gì về hiện tượng một số sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài nhưng dành quá nhiều thời gian cho việc chơi bời, giải trí mà chưa chăm chỉ học tập, rèn luyện để khi trở về góp phần xây dựng đất nước. Trong những năm gần đây số lượng sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài ...

Đề bài: Anh chị suy nghĩ gì về hiện tượng một số sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài nhưng dành quá nhiều thời gian cho việc chơi bời, giải trí mà chưa chăm chỉ học tập, rèn luyện để khi trở về góp phần xây dựng đất nước. Trong những năm gần đây số lượng sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài càng tăng và phổ biến. Điều đó giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn và học hỏi thêm nhiều điều bổ ích để trở thành những con người có ích cho xã hội. Nhưng bên cạnh đó thì lại có ...

Đề bài: Anh chị suy nghĩ gì về hiện tượng một số sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài nhưng dành quá nhiều thời gian cho việc chơi bời, giải trí mà chưa chăm chỉ học tập, rèn luyện để khi trở về góp phần xây dựng đất nước.

Trong những năm gần đây số lượng sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài càng tăng và phổ biến. Điều đó giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn và học hỏi thêm nhiều điều bổ ích để trở thành những con người có ích cho xã hội. Nhưng bên cạnh đó thì lại có một số sinh viên đi du học với mục đích đi chơi, họ dành quá nhiều thời gian cho việc chơi bời, giải trí mà chưa chăm chỉ học tập, rèn luyện, tích lũy kiến thức để khi trở về góp phần xây dựng đất nước.

Việc đi du học là một điều rất tốt cho các sinh viên giúp cho các sinh viên được mở mang tầm nhìn và học hỏi được nhiều thứ trên thế giới. Nhiều du học sinh Việt Nam sau khi đi du học về góp công sức của mình để xây dựng đất nước phát triển hơn và hội nhập hơn. Họ là một nguồn nhân lực vô cùng quý giá cho xã hội ngày càng phát triển.

Trong những năm gần đây thì ta thấy rõ một điều là sinh viên thi nhau đi du học ngày càng nhiều như đi du học Nhật Bản, Hàn Quốc. Điều đó cũng là một điều đáng lo ngại. Bởi không phải ai cũng thành công trên con đường du học và quay trở lại góp phần xây dựng đất nước của mình. Có một số người giỏi thì khi học xong người ta làm việc luôn bên đấy không quay trở lại Việt Nam làm việc dẫn đến tình trạng “ chảy máu chất xám” ở  Việt Nam. Còn một số khác thì thấy người ta đi du học thì cũng thích đi theo mà khả năng của bản thân bị hạn chế. Chưa suy nghĩ chín chắn mà đã quyết định đi trong vội vàng. Các bạn sinh viên cấp bách học tiếng khi đi ra nước ngoài chưa nói rõ ràng nên khó khăn trong giao tiếp. Dẫn đến tình trạng chán nản và xa vào những thú chơi mà quên đi việc đi du học là để học.

Tình trạng này cũng thật là đáng lo ngại và đáng phê phán. Khi các bạn quyết định đi du học là để học hỏi, tích lũy kiến thức, kiếm tiền để giúp cho bản thân và gia đình một phần còn góp ích cho cả xã hội. Vì thế các bạn hãy thay đổi cách nghĩ và nhìn nhận lại bản thân nên làm thế nào để bản thân sống thật sự có ích.

Nếu các bạn vẫn bị chìm đắm, dành quá nhiều thời gian cho việc chơi bời, giải trí mà quên đi việc chăm chỉ học tập thì các bạn thật là đáng trách. Khi các bạn làm như vậy không những bản thân bị tụt hậu so với người khác mà làm cho cả xã hội tụt hậu theo bạn. Bạn nên nhớ nhiệm vụ của bản thân đi học để làm gì và cần làm được những gì khi quay trở lại chính đất nước của mình.

Đừng quá dành nhiều thời gian cho việc chơi bời, giải trí nữa các bạn à. Nó không tốt một tí nào đâu mà nó như một loại chất nghiện lôi bạn vào vực sâu của tăm tối không có lối ra. Để khiến mọi thức của bạn trở lên bế tắc từ học hành  đến làm việc và dần dần đến những vấn đề và mối quan hệ khác trong cuộc sống bạn à.

Hãy dành một phần thời gian đó để ngồi lại suy ngẫm xem chúng ta đã làm tốt cái gì, làm sai cái gì, chúng ta được gì và mất gì từ việc chúng ta đã làm trong cuộc sống. Để từ đó rút ra bài học riêng cho bản thân và để bản thân có cuộc sống tốt hơn nhiều niềm vui và có nhiều động lực cố gắng hơn trong cuộc sống.

du-hoc                                    Du học nước ngoài

Không những vậy các bạn cần lên án phê phán những con người chỉ vì nhu cầu tầm thường của bản thân mà quên đi tương lai của chính mình và cả một đất nước to lớn. Bởi mỗi một người góp một phần của mình cho xã hội sẽ làm cho xã hội ngày càng giàu đẹp và phát triển hơn.

Các bạn à được đi du học là một điều mơ ước của biết bao con người đó. Họ muốn đi nhưng có lẽ do hoàn cảnh không cho phép. Vậy nên các bạn có điều kiện tốt như vậy thì hãy cố gắng làm tốt việc đi du học của bản thân nhé. Từ đó bạn nhận lại được rất nhiều điều tốt cho chính bản thân mình và bạn sẽ nhanh chóng trở thành một người thành công thôi. Và khi bạn đã hỏi hỏi tiếp thu được nhiều kinh nghiệm sống ở nước ngoài thì hãy đừng ngần ngại do dự mà hãy mang cái bạn đang có về chính nơi bạn sinh ra. Nó không những làm đẹp cho một mình bạn mà nó còn làm đẹp cho gia đình, xã hội, đất nước của chính bạn nữa.

Hãy cố gắng ra sức học tập các bạn nhé dù có ở đâu đi nữa. Học tập là con đường nhanh nhất đưa ta đến thành công các bạn à. Và đất nước đang rất cần những con người tài giỏi, có ích để xây dựng một đất nước tươi đẹp, giàu có, văn minh, phát triển.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Suy nghĩ của em về hiện tượng một số sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài nhưng dành quá nhiều thời gian cho việc chơi bời, giải trí mà chưa chăm chỉ học tập, rèn luyện để khi trở về góp phần xây dựng đất nước.

Em suy nghĩ gì hiện tượng một số sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài nhưng dành quá nhiều thời gian cho việc chơi bời, giải trí mà chưa chăm chỉ học tập, rèn luyện để khi trở về góp phần xây dựng đất nước.

Hiện tượng một số sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài nhưng dành quá nhiều thời gian cho việc chơi bời, giải trí mà chưa chăm chỉ học tập, rèn luyện để khi trở về góp phần xây dựng đất nước. suy nghĩ của anh chị?

Suy nghĩ về hiện tượng một số sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài nhưng dành quá nhiều thời gian cho việc chơi bời, giải trí mà chưa chăm chỉ học tập, rèn luyện để khi trở về góp phần xây dựng đất nước.

0