29/01/2018, 23:32

Đổi vị cho bữa điểm tâm sáng với cách làm món nui xào hải sản

Nui xào hải sản không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn rất ngon mắt sẽ khiến cho vị giác của bạn bị kích thích vào sáng sớm. Cũng như các món nui xào khác như nui xào trứng, nui xào rau củ, nui xào thịt bò xốt cà chua,... nấu ăn nui xào hải sản khá dễ chế biến và không quá cầu kì cho bữa ...

Nui xào hải sản không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn rất ngon mắt sẽ khiến cho vị giác của bạn bị kích thích vào sáng sớm. Cũng như các món nui xào khác như nui xào trứng, nui xào rau củ, nui xào thịt bò xốt cà chua,... nấu ăn nui xào hải sản khá dễ chế biến và không quá cầu kì cho bữa điểm tâm. Hãy thêm ngay vào thực đơn bữa sáng với cách nấu món nui xào hải sản thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nui ống: 200g
+ Cồi sò điệp: 60g
+ Râu mực cắt nhỏ: 50g
+ Tôm sú: 100g
+ Thịt nghêu: 50g
+ Cà chua bằm: 400g
+ Cà chua hộp
+ Bắp hạt, đậu bi Hà Lan
+ Hành tây băm, tỏi băm
+ Muối, tiêu, hạt nêm, đường, dầu ăn

Cách làm nui xào hải sản

Bước 1: Đun sôi nước và cho thêm vào nồi một ít muối và dầu ăn rồi cho nuôi vào luộc mềm. Luộc nuôi với dầu sẽ làm cho nuôi không bị dinh vào nhau mà còn bóng đẹp. Tiếp theo vớt nuôi ra và xả lại với nước lạnh, để ráo rồi thêm vào 1 muỗng dầu ăn và xóc đều lên. Tiếp tục luộc chín bắp hạt và đậu bi.
Bước 2: Rửa sạch các loại hải sản. Tôm sú lột vỏ, chừa đuôi. Râu mực cắt miếng nhỏ. Tiếp tục cho tất cả vào ướp với 1 ít muối, hạt nêm, tiêu trộn đều lên.
Bước 3: Cho dầu vào chảo đun nóng rồi phi tỏi, cho hải sản vào đảo đều tay xào cho vừa chín và trút ra tô.
Bước 4: Cho cà chua và hành tây vào xào chung với nhau. Cho vào chén một nửa chén nước pha với một muỗng cà chua hộp và 1 muỗng hạt nêm, cho hỗn hợp trên vào xào với hành tây và cà chua. Chúng ta đảo đều tay đến khi xốt sánh lại thì cho bắp hạt và đậu bi vào xào tiếp, nêm thêm 1 chút muối, đường và hạt nêm. Cuối cùng các bạn cho hải sản vào đảo đều tay.
Bước 5: Trộn nui đã luộc với 1 muỗng xốt cà chua hộp+ 1 ít hạt nêm rồi cho vào chảo đảo sơ qua và tắt bếp.
Bước 6: Cho nui đã xào ra dĩa và rưới sốt cà chua hải sản lên trên, trộn đều là món ăn hoàn thành!

Quả là một món ăn lý tưởng để thay đổi trong thực đơn sáng nếu các bạn đã quá ngán những món điểm tâm khác. Nui xào hải sản tuy thường được dùng trong thực đơn sáng nhưng vì nó có nhiều dinh dưỡng nên cũng có thể dùng như là một món chính cho bữa giữa, bữa trưa, bữa tối,… Chúc các bạn thành công món ăn này!

0